Được tạo bởi Blogger.

"Hoàn Châu Cách Cách" đang chạy nước rút cho hai đêm diễn chính thức


Vào lúc 19h ngày 11 và 12/6/2022, tại Trung tâm văn hóa Quận 6 (259 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6 - TP.HCM), Đoàn cải lương Huỳnh Long sẽ chính thức ra mắt khán giả vở cải lương "Hoàn Châu Cách Cách" (tác giả Bạch Mai, đạo diễn dàn dựng Hữu Quốc).

NS Bình Tinh - Trưởng đoàn cải lương Huỳnh Long cho biết: "Câu chuyện cùng những tình tiết trong Hoàn Châu Cách Cách đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả yêu thích bộ môn cải lương tuồng cổ. Vở cải lương kinh điển này được mẹ Bình Tinh là soạn giả Bạch Mai viết dựa theo bộ phim cùng tên mà từ nhỏ Bình Tinh đã say mê xem video cải lương do nghệ sĩ Ngọc Huyền, Vũ Linh, Phượng Mai diễn và mơ ước sau này lớn lên sẽ được đóng vai Tiểu Yến Tử, nhân vật được nhiều thế hệ yêu thích. Lúc mẹ Bạch Mai còn sống cũng đã đề nghị dựng vở này nhưng do dịch bệnh mà mọi kế hoạch bị đời lại. Bây giờ dù mẹ đã mất nhưng Bình Tinh vẫn quyết tâm thực hiện tâm huyết của mẹ để tưởng nhớ mẹ Bạch Mai, đồng thời tạo cơ hội cho thế hệ truyền nhân của đoàn Huỳnh Long cùng biểu diễn".



Về trang phục, cũng theo Bình Tinh, lần này khán giả sẽ nhìn thấy diễn viên của sân khấu Huỳnh Long phá cách, đa dạng màu sắc với những bộ trang phục được thiết kế riêng cho từng nhân vật, rất bắt mắt và sang trọng.

Trong những ngày qua, ê-kíp vở "Hoàn Châu Cách Cách" với gần 100 nghệ sĩ và nhân viên âm thanh, ánh sáng, phục trang, hậu đài đã hoạt động hết công suất trên sàn tập để hoàn thành vở diễn một cách hoàn hảo nhất.

Vở có sự tham gia của toàn bộ diễn viên đoàn Huỳnh Long như: Bình Tinh, Thái Vinh, Hoài Nhung, Phạm Huyền Trâm, Phương Cẩm Ngọc, Tô Tiểu Long, Bảo Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Âu Thiên Phú, Trọng Nhân, Cát Phượng, Thanh Hà, Bạch Lợi, Lê Khanh, Hiếu Cảnh, Cao Mỹ Châu, Minh Hòa, Bảo Bảo, Huỳnh Nhật, Bảo Minh Khôi… Đặc biệt là sự góp mặt của Danh hài - NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, NS Ngân Tuấn.



Bình Tinh chia sẻ với cương vị một trưởng đoàn, cô rất áp lực bởi có các anh chị Hoài Linh, Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Ngân Tuấn về hỗ trợ mà mình không làm tốt thì sẽ rất hổ thẹn với mẹ. Bình Tinh rất mừng và xúc động vì hai đêm diễn của vở đã hết vé, có thể phải bán thêm ghế súp để đáp lại tấm lòng của khán giả.

Đạo diễn - NSƯT Hữu Quốc tiết lộ: "Do trước đây soạn giả Bạch Mai viết vở này theo phong cách để quay video cải lương nên bây giờ khi tái hiện trên sân khấu thì chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng tôi và Bình Tinh đã tìm được tiếng nói chung, 'khoác một chiếc áo mới' cho vở mới lạ và đặc sắc. Điều tôi tâm đắc nhất là những bài ca, giai điệu văn chương mà soạn giả Bạch Mai viết rất đặc sắc. Đây là một vở tuồng vui tươi, nhẹ nhàng, thắm đượm tình yêu thương phụ tử, tình người, tình nước. Tính nhân văn trong vở là mong muốn mỗi con người chúng ta sống phải sống tốt, không nên đố kỵ và quan trọng là cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác. Chúng tôi muốn dựng lại một vở diễn kinh điển của sân khấu cải lương tuồng cổ với góc nhìn mới mẻ. Các nghệ sĩ đoàn Huỳnh Long ai cũng hết mình với vai diễn, ai cũng có đất diễn riêng của mình. Hy vọng khán giả sẽ có sự đồng cảm với những sáng tạo mới này của ê-kíp".



Nghệ sĩ Thái Vinh, người đảm nhận vai Ngũ A Ca trong vở tiết lộ: "Cũng vì muốn tạo sự mới lạ mà ê-kíp không ngần ngại đầu tư cảnh trí, phục trang và những yếu tố khác để vở diễn hấp dẫn. Trong những ngày qua, ê-kíp vở 'Hoàn Châu Cách Cách' với gần 100 nghệ sĩ và nhân viên âm thanh, ánh sáng, phục trang, hậu đài đã hoạt động hết công suất trên sàn tập để hoàn thành vở diễn một cách hoàn hảo nhất. Tôi tự tin rằng vở diễn sẽ chinh phục khán giả trong hai đêm diễn sắp tới".

Bật mí lý do nhận lời tham gia vở "Hoàn Châu Cách Cách", danh hài Hoài Linh cho biết: "Tôi đến với vở xuất phát từ lòng yêu thương đoàn cải lương Huỳnh Long bao năm nay, từ lúc soạn giả Bạch Mai còn sống. Tôi kính soạn giả Bạch Mai như mẹ, thương Bình Tinh như em gái khi em cùng những thế hệ truyền nhân của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cố gắng duy trì và phát triển bảng hiệu Huỳnh Long để đáp lại lòng yêu thương của quý khán giả cũng như thể hiện sự yêu kính đối với thế hệ cha anh đi trước. Khi nghe Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Bình Tinh cũng như toàn thể nghệ sĩ mong tôi tham gia để tạo thêm nguồn động lực cho các em thì tôi sẵn sàng ngay. Những ngày qua, tôi tập miệt mài cùng các em cháu, góp thêm vài mảng miếng để diễn hay hơn, điều đó cũng giúp cho bản thân tôi cực kỳ hạnh phúc".




Được biết, trong vở "Hoàn Châu Cách Cách", Hoài Linh sẽ đảm nhận vai Dung Ma Ma, vai diễn này nam danh hài cũng đã từng tham gia đóng video cải lương. Dung Ma Ma là vai phản diện, độc ác và hài hước, luôn bày mưu sâu kế độc hết lần này đến lần khác hại Tiểu Yến Tử. Cuối cùng bà phải trả giá đắt cho những hành động của mình.

"Mong rằng với sự hỗ trợ của anh Hoài Linh sẽ có những khán giả chưa từng coi cải lương, chưa từng xem đoàn Huỳnh Long biểu diễn nhưng thấy có sự xuất hiện của Hoài Linh hát cải lương sẽ mua vé đi xem, sẽ có cái nhìn thiện cảm về những diễn viên của đoàn Huỳnh Long, và dĩ nhiên đoàn sẽ có thêm những khán giả mới, đó cũng là ý đồ muốn vươn ra biển lớn lần này", Bình Tinh hào hứng nói!


Vở "Hoàn Châu Cách Cách" sẽ công diễn lúc 19h ngày 11 và 12/6/2022 tại Trung tâm văn hóa Quận 6 (259 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6 - TP.HCM).

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn