Được tạo bởi Blogger.

Xúc động hình ảnh em bé "chào đời" trên tay bác sỹ BV Phụ sản Hà Nội trong khu điều trị Covid 19

Hình ảnh em bé chào đời trên tay Y - Bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ở cơ sở 2 là nỗi niềm xúc động của nhiều người trong khu điều trị Covid 19

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (địa chỉ tại số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng - PV) trong những ngày qua đã thực hiện điều trị sản phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản gặp phải nhiều khó khăn, phức tạp trong công tác khám - chữa bệnh do dịch Covid-19 gây ra.

Thế nhưng, bệnh viện song hành thực hiện tốt công tác trên và nhiệm vụ phòng chống dịch được cấp trên tin tưởng giao phó. Đáng nói, hình ảnh các bé chào đời trong khu điều trị Covid-19 là khoảnh khắc làm nhiều người phải xúc động, là sự cố gắng của đội ngũ Y - Bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội, Thành phố Hà Nội, Bộ Y tế đã giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện chiến dịch tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 cho phụ nữ mang thai và tiêm chủng trên địa bàn 3 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy. Đáng chú ý là thực hiện điều trị thai phụ mắc Covid-19 mức độ trung bình ở cơ sở 2.

Theo đó, vào thời điểm ngày đầu khu điều trị sản phụ mắc Covid 19 của cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đi vào hoạt động, chị Nguyễn T. P. (35 tuổi ở Mỹ Đức, Hà Nội) đã tiến hành làm thủ tục nhập viện để điều trị. Bản thân chị P. là trường hợp mang thai lần đầu ở tuổi khá cao và dương tính với Covid-19 ở mức độ trung bình đã khiến chị và gia đình hết sức lo lắng.


Tuy nhiên, với sự chăm sóc, điều trị tận tình và cùng với chuyên môn giỏi của Y - Bác sỹ bệnh viện, chị P. bắt đầu cảm thấy an tâm, tràn đầy hy vọng cùng với con của mình chưa chào đời. Để bày tỏ lại niềm tin của chị P., đội ngũ Y - Bác sỹ liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của chị P. và thai nhi để tránh xảy ra tình huống xấu nhất. Theo đó, bác sĩ đã kiểm tra và phát hiện kịp thời thai nhi bắt đầu có dấu kiệu suy thai vào sáng ngày 10/12 và là ngày thứ 10 chị bị dương tính với Covid 19 khi thai nhi đang ở tuần thứ 37.

Tiếp đó, nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để mổ lấy thai đảm bảo an toàn cho em bé, Ths. BSCKII. Nguyễn Công Định, Bs. Phạm Khương Vũ cùng ê-kíp đã thực hiện phẫu thuật thành công cho chị P. và đón bé gái nặng 2700g chào đời vào lúc 10h25phút sáng cùng ngày.

Đúng sau 1 giờ cuộc phẫu thuật trên, khu điều trị của cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục phẫu thuật cho chị Nguyễn T. L. (24 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) thành công đón bé trai nặng 3250g ra đời vào lúc 11h25phút. Trước đó, chị L. nhập viện vào khu điều trị bắt đầu từ ngày 8/12 khi đang ở tuần 39 của thai kỳ. Giống với chị P., chị L. cũng được Y - Bác sỹ phát hiện kịp thời có dấu hiệu suy thai.

Theo chị D. - một sản phụ đang được điều trị tại cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: "Phụ nữ chúng tôi đang mang thai không may mắc Covid 19 đều có tâm lý bất an, lo lắng. Tuy vậy, sau khi được chuyển tới đây, nhận được sự quan tâm tận tình, chăm sóc và điều trị của Y - Bác sỹ đã làm chúng tôi có niềm tin nhiều hơn, tăng thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật và cùng được có chung cảm xúc hạnh phúc vỡ òa mỗi khi có em bé chào đời trên tay của bác sỹ. Đó là hạnh phúc, may mắn của mỗi người mẹ khi có sự chiến đấu kiên cường của bản thân và cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong phòng phẫu thuật".

Đội ngũ Y - Bác sỹ phẫu thuật thành công cho sản phụ mắc Covid-19

Hình ảnh cặp song sinh chào đời trong khu điều trị Covid-19 của cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội làm nhiều người xúc động và đang được lan truyền trên mạng xã hội

Đáng chú ý, trước đó (trưa ngày 7/12 - PV), bác sỹ cũng đã thực hiện thành công ca mổ có áp lực âm cho chị Nguyễn T. C. (32 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) mang song thai IVF. Chị C. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 6/12 và được chuyển điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Đây là khu điều trị được Sở Y tế quyết định thành lập dành riêng cho sản phụ để thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Thành phố Hà Nội dành cho phụ nữ mang thai trên địa bàn, bởi vốn dĩ mang thai đã là một hành trình vất vả lại không may mắc Covid-19. Tuy nhiên, với năng lực chuyên môn, Y đức của Y - Bác sỹ bệnh viện Phụ sản Hà Nội, mỗi người mẹ đều được điều trị, chăm sóc tận tình, động viên vượt khó khăn trong công cuộc chống lại của bản thân.

Cùng chia sẻ niềm vui các em bé ra đời với các gia đình sản phụ, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã gửi lời chúc mừng gia đình và đội ngũ Y - Bác sỹ đang chiến đấu trong khu điều trị Covid 19 của cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cũng tin rằng, các bà mẹ và gia đình sản phụ sẽ luôn tin tưởng bác sỹ để thực hiện tốt công tác khám - chữa bệnh với vai trò là người thầy thuốc của nhân dân.

Nguyễn Long Trọng
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn