Được tạo bởi Blogger.

Poppy Nhật Liêm khiến giám khảo Thanh Hằng xúc động với "Gọi tên Việt Nam"


Tối ngày 1/12, chương trình Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 đã chính thức quay trở lại với diện mạo mới, hoành tráng và nhiều điều thú vị.

Để khởi động cho một mùa giải hứa hẹn nhiều thành công cũng như là màn chào sân của cả 6 nghệ sĩ tham gia mùa 3 Tinh Hoa Hội Tụ gồm Diễm Kiều, Tâm Anh, Trần Mỹ Ngọc, Poppy Nhật Liêm, Miha và Hồ Khánh Long, họ đã gửi đến quý khán giả một lời chào thân thương thông qua ca khúc Câu chuyện nhỏ của tôi được sáng tác bởi nhạc sĩ Thanh Tùng. Bên cạnh sự trẻ trung, sôi động và yêu đời mà các nghệ sĩ mang tới, ca khúc còn thay lời muốn nói rằng còn rất nhiều câu chuyện nhỏ khác sẽ được các nghệ sĩ của Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 kể bằng niềm đam mê, đong đầy nghệ thuật và sự thăng hoa trên sân khấu.


Mở màn với phần trình diễn đầu tiên, biên đạo múa Poppy Nhật Liêm đã đem tới cho khán giả sự chân thành và gần gũi về vẻ đẹp của đất nước nhưng vẫn không quên yếu tố trình diễn sân khấu cùng sự hoành tráng trong cách dàn dựng với tiết mục múa "Gọi tên Việt Nam". Anh quyết định vẽ nên một bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên và thắng cảnh Việt Nam, cho khán giả thấy được sự đa dạng của các loài hoa lá cùng thảm thực vật trù phú. Poppy Nhật Liêm đã sử dụng chất liệu từ dân gian chuyển dần sang hiện đại để thể hiện sự lột xác từng ngày của Việt Nam. Anh tiết lộ sân khấu đầu tiên tại Tinh Hoa Hội Tụ cũng là lần đầu tiên Poppy cố gắng thể hiện hết mức sự đa năng của mình khi tự tay thực hiện mọi khâu từ lên ý tưởng, biên đạo, lựa chọn trang phục đến viết lời rap và hát.

Poppy Nhật Liêm chia sẻ: "Đến với 'Tinh hoa hội tụ' thì mình muốn làm mới chính mình bằng nhiều phần trình diễn bất ngờ và ngoạn mục dành cho Ban giám khảo cũng như khán giả. Với tiết mục đầu tiên, Poppy muốn đến với khán giả bằng cách chân thành và gần gũi nhất nhưng vẫn không thể bỏ qua yếu tố trình diễn và sự hoành tráng. 'Đất nước tô'" với sắc đỏ chủ đạo, Poppy đã đắn đo rất nhiều sự lựa chọn để có thể thể hiện tình yêu của mình với Việt Nam mà vẫn là chính mình. Cân nhắc rất nhiều điều, sau đó Poppy quyết định quay về với thiên nhiên và thắng cảnh, vẻ đẹp của các loài hoa lá, thảm thực vật đa dạng của đất nước mình. Poppy đã sử dụng chất liệu từ dân gian chuyển dần sang hiện đại để thể hiện sự lột xác từng ngày của Việt Nam".


Vượt qua những khó khăn thì Poppy Nhật Liêm nói thêm: "Poppy cảm thấy mình may mắn khi có những người đồng đội hiểu mình. Lúc tập luyện rất dễ dàng truyền tải thông điệp và năng lượng của mình cho các bạn hiểu. Khó khăn duy nhất và lớn nhất chỉ là vấn đề sức khoẻ. Dịch bệnh nên sắp xếp điều kiện luyện tập đã khó rồi nhưng tới trước khi ghi hình vẫn xảy ra vấn đề phát sinh và Poppy phải chạy lại toàn bộ đội hình ngay trước khi lên sân khấu. Điều này chắc các anh chị em nghệ sĩ đều thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc trong khoảng thời gian vừa qua".

Nghệ sĩ Thanh Bạch hào hứng với phần trình diễn mở màn múa kết hợp hát từ Poppy Nhật Liêm. Anh chia sẻ: "Với tình yêu nghệ thuật thì tôi nghĩ rằng nó đã được thể hiện ngắn gọn qua tiết mục này. Mặc dù bạn sử dụng nhạc dance nhưng ẩn hiện trong đó là các giai điệu rất Việt Nam, điều này làm trái tim tôi tan chảy từng phần. Sự kết hợp giữa bộ môn múa và âm nhạc, thêm cả “phần bonus” khả năng ca hát để khẳng định tài năng của mình. Đây là sự kết hợp tuyệt vời, uốn lượn theo âm nhạc, để âm nhạc làm lành những vết thương bên trong. Chúng ta đã có một tiết mục mở màn cực kì xuất sắc".



Trong khi đó, giám khảo Thanh Hằng vẫn đang đắm chìm trong tình yêu nước nồng nàn mà Poppy Nhật Liêm mang tới. Chị đan tay trước ngực nghẹn ngào nhận xét: "Tiết mục mở màn rất tuyệt vời. Thanh Hằng cực kì thích đội hình nhóm múa của bạn đã có những tạo hình đẹp vô cùng tạo nên sự hào hùng, khí thế của dân tộc Việt Nam”. Sự xúc động dâng trào khiến nghệ sĩ Thanh Hằng phải thốt lên thật to “Việt Nam - quê hương tôi, đất nước tôi là Việt Nam".

Danh ca Phương Dung dành lời khen cho Poppy Nhật Liêm: "Phần trình diễn của em rất sôi động từ âm nhạc, động tác vũ đạo cho tới các bạn phụ diễn tạo sự đẹp mắt và hào hứng cho người xem". Bên cạnh đó, nữ giám khảo còn nhắn nhủ tới nam vũ công rằng đã "ăn tiền lớn" với phần trình diễn này. Ngoài ra, giám khảo Thanh Bạch còn bày tỏ sự khoái chí với phần mở màn “đầu xuôi đuôi lọt” của Poppy Nhật Liêm. Sau phần nhận xét, Poppy Nhật Liêm nhận được 9,75 điểm từ hai giám khảo Phương Dung và Thanh Hằng.



Poppy Nhật Liêm mang đến cho quý khán giả tiết mục hào hùng và đậm đà bản sắc dân tộc với sắc đỏ rực cháy tinh thần yêu nước qua "Gọi tên Việt Nam". Mỗi người một phong cách, mỗi người một lựa chọn nhưng tựu chung lại đều là tình yêu lớn dành cho đất nước thể hiện qua các phần dàn dựng chỉnh chu, công phu và đầy tính nghệ thuật là đièu mà Poppy Nhật Liêm và các bạn thí sinh đều mong muốn truyền tải đến khán giả.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn