Được tạo bởi Blogger.

Hoa hậu Môi trường Việt Nam tìm kiếm Đại sứ Nhân ái

Nhạc sỹ - Ca sỹ Nathan Lee - Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Ban Tổ chức Hoa Hậu Môi Trường Việt Nam vừa chính thức tìm gương mặt Đại sứ Nhân ái cho cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam.

Cùng sức nóng của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam - Cuộc thi cấp quốc gia nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 mang thông điệp "Vì môi trường Việt Nam Xanh" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent tổ chức, với mong muốn tìm kiếm một gương mặt nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, Ban Tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã chính thức mở cuộc thi Online để tìm ra một gương mặt suất sắc nhất mang danh hiệu Đại sứ Nhân ái.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Suốt hơn 5 tháng qua, người dân Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng đã phải cùng nhau vượt qua biết bao khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh. Xuyên suốt hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã tổ chức hàng trăm Chợ rau 0 đồng, Chợ cơm 0 đồng, hàng ngàn suất quà phát cho sinh viên, người nghèo, xóm trọ, cho các bệnh viện dã chiến nơi tuyến đầu chống dịch, cho bà con tỉnh Bình Dương và rất nhiều chiến dịch ủng hộ, giải cứu rau, củ, quả, trái cây cho bà con các tỉnh miền Tây… "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", hoạt động ý nghĩa từ những việc làm thiện nguyện của Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã cứu giúp được hàng ngàn người vượt qua nỗi khốn khó trong mùa dịch.

Với sứ mệnh gắn kết yêu thương, những dự án thiện nguyện ấy thực sự đã có sức lan tỏa lớn, nhận được nhiều sự đồng cảm, chung tay đóng góp của mọi người.

Nhà thiết kế Việt Hùng - Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Đại dịch có thể lấy đi nhiều thứ, nhưng không thể lấy đi tình yêu thương của chúng ta. Khi tình yêu thương được sẻ chia thì hạnh phúc sẽ được nhân lên. Từ những hành động thiết thực đó, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam muốn truyền tải, gửi gắm vào tất cả thí sinh tham gia cuộc thi tình tương thân tương ái với ý nghĩa xã hội to lớn, qua đó, giúp các thí sinh hiểu hơn về vai trò, sứ mệnh cao cả của một người đẹp, hoa hậu.

Tiếp nối tinh thần năng lượng tích cực ấy, cùng với hành trình đi tìm nhan sắc Việt, nhưng trên hết là hành trình lan tỏa sức mạnh của lòng nhân ái, Ban Tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam chính thức mở cuộc tìm kiếm gương mặt Đại sứ Nhân ái cho cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam.

"Đại sứ Nhân ái" được xem là dấu ấn đổi mới mạnh mẽ, tạo nên sự khác biệt, xứng với tâm và tầm của Hoa hậu Môi trường Việt Nam giữa nhiều cuộc thi nhan sắc khác.

Theo đó, thí sinh có thể gửi bài dự thi với những bức hình đẹp, cảm động, những dự án và việc làm thiện nguyện, thể hiện tinh thần nhân ái của mình để đoạt được danh hiệu danh giá nhất trong cuộc thi chính thức Hoa hậu Môi trường Việt Nam.

Tổng giải thưởng cho ngôi vị danh giá này lên đến 1 tỷ đồng đến từ Ban Tổ chức và các Nhà tài trợ. Thí sinh xứng đáng được trao giải "Đại sứ Nhân ái" trong đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam cho biết: "Khác với các cuộc thi Hoa hậu khác, Hoa hậu Môi trường Việt Nam chú trọng nhiều đến các yếu tố nhân văn và các hoạt động về thiện nguyện, cộng đồng, môi trường.

Là một phần trong hành trình tìm kiếm ra chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Môi trường Việt Nam, 'Đại sứ Nhân ái' sẽ khiến mọi người được nhìn thấy và cảm nhận một góc độ khác của các người đẹp - giản dị, chân thật. Tìm kiếm Đại sứ Nhân ái, chúng tôi tạo cơ hội cho thí sinh được kết nối với cộng đồng một cách sâu rộng nhất. Cùng với các thí sinh Hoa hậu Môi trường Việt Nam, họ sẽ lan truyền nguồn cảm hứng tích cực đến toàn xã hội; đồng thời qua chương trình, chúng tôi cũng muốn truyền tải thông điệp, cái đẹp không chỉ nằm ở hình thể mà còn nằm trong tâm hồn của mỗi con người".

Là một người đã ngồi "ghế nóng" rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp và gắn bó rất nhiều với các dự án thiện nguyện, nhà thiết kế Việt Hùng bày tỏ: "Nhân ái trước đây bản chất tốt và lành nhiều hơn cái xấu và ác. Trong thời gian tranh sáng tranh tối, tự do và nhạy cảm như hiện nay thì việc chọn một Đại sứ Nhân ái là một việc không dễ dàng gì! Ngoài việc tuân thủ các văn bản pháp luật, làm việc theo quy định và tổ chức thì cốt cách của một Đại sứ Nhân ái là bản chất thiện, hướng thiện, mong muốn làm việc thiện cũng như có một sức khỏe cường tráng để thực hiện sứ mệnh. Có một tri thức để có thể tự tin và độc lập trong suy nghĩ, không bị tác động bởi những lời nói xung quanh để có thể cân nhắc, lựa chọn những ý tưởng tích cực đi cùng mình đến điểm cuối mà mình mong muốn. Đại sứ Nhân ái theo Hùng nghĩ phải có một tấm lòng trắc ẩn, biết cảm nhận và sẻ chia từ những điều bình thường nhất cũng như biết rung lên những cảm xúc và xoa dịu những sự vô cảm đang còn đâu đó giữa cuộc sống này".

Bà Bùi Ngọc Thu - Trưởng Ban Đối ngoại - Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Bà Bùi Ngọc Thu - Trưởng Ban Đối ngoại - Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam chia sẻ: "Tất cả những ai đang theo dõi cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào những yếu tố nhân văn mà cuộc thi mang lại. Hành trình tìm kiếm để tôn vinh một Đại sứ Nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với mục đích cao cả là đóng góp nhiều việc làm thiện nguyện thiết thực, giúp ích cho cộng đồng. Thông qua những việc làm và dự án nhân ái, chân dung của các cô gái càng được hiện rõ hơn, họ không chỉ là những bông hoa đẹp sắc mà còn tỏa hương với tấm lòng yêu thương chân thành, và biết chia sẻ với những số phận kém may mắn trong xã hội".

Hiện tại, cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021" đang nóng lên với cuộc thi Ảnh online, cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề về môi trường, cuộc thi Thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam tại "Miss Eco" sẽ diễn ra tại Ai Cập và cuộc thi Miss Eco Teen Việt Nam - Tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi "Miss Eco Teen International" sẽ diễn ra tại Ai Cập vào tháng 12 này.

Mang ý nghĩa và mục đích tốt đẹp về môi trường, cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021" đã chính thức được cấp phép bởi Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Đây là sân chơi tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt, chung tay cùng Ban Tổ chức và các Bộ, Ban, Ngành trong những hoạt động ý nghĩa về môi trường.

Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa tình yêu và những thông điệp tích cực về môi trường đối với xã hội.

Ở Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Ban Tổ chức không quá đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà luôn hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh dự thi về môi trường đến với công chúng, khán giả trong và ngoài nước.

Từ sân chơi ý nghĩa này, Ban tổ chức hy vọng sẽ tìm ra được những gương mặt xứng đáng nhất để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu môi trường, cùng chung tay bảo vệ môi trường đến với tất cả mọi người.

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Phó BTC cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Tham gia cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021", bên cạnh các hoạt động luyện tập, ghi hình quảng bá du lịch, văn hóa, điều đặc biệt của cuộc thi này là các thí sinh sẽ phải chung tay với rất nhiều hoạt động xã hội về môi trường, nhằm thể hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối đến cộng đồng.

Theo đó, các hoạt động xã hội cộng đồng về môi trường sẽ được trải dài xuyên suốt hành trình cuộc thi, qua nhiều tỉnh thành với nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng chính là sứ mệnh mà cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam hướng đến, góp phần kết nối những giá trị tốt đẹp trong việc truyền cảm hứng tích cực và tình yêu môi trường đến với cộng đồng.

Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia nổi tiếng trong các lĩnh vực Kinh tế, Văn hóa, Nghệ thuật, Báo chí, Thời trang, Hoa hậu, Người mẫu, Nhân trắc học... là những người có kinh nghiệm và uy tín trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, nhất là trình độ năng lực thẩm định chất lượng các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Được biết sau các vòng Sơ tuyển, Bán kết, đêm Chung kết cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021" dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi được cập nhật trên Fanpage Hoa hậu Môi trường Việt Nam: (https://www.facebook.com/hoahaumoitruong.vn) hoặc qua số điện thoại: 0944068768 - 0901089888.

THAM GIA ĐĂNG KÝ DỰ THI "TÌM KIẾM ĐẠI SỨ NHÂN ÁI - HOA HẬU MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM"

1. Họ và tên:

2. Năm sinh:

3. Quê quán:

4. Số điện thoại/Email:

5. Trang cá nhân (Facebook, Instagram…):

6. 01 ảnh về hoạt động thiện nguyện diễn ra trước, trong hoặc sau thời gian giãn cách

7. Viết một đoạn văn ngắn cảm xúc về ảnh hoạt động thiện nguyện

* Thí sinh gửi bài dự thi về địa chỉ email: hoahaumoitruongvietnam@gmail.com

* Tiêu đề email vui lòng ghi rõ đăng ký dự thi Đại sứ Nhân ái Hoa hậu Môi trường Việt Nam

* Điều kiện tham gia dự thi:

- Là thiếu nữ độ tuổi 18-27

- Đang sinh sống, học tập tại Việt Nam

- Thời gian tham gia: Từ ngày 14/10/2021 - 30/12/2021

* Sau đó sẽ cùng khán giả bình chọn tìm ra bức ảnh thể hiện nhiều cảm xúc yêu thương nhất thông qua 2 hình thức:

- SMS với cú pháp: DSNA SBD gửi 8579 (5000đ/sms)

- Bình chọn qua ví điện tử: MoMo và VNPAY

Lưu ý:

- Mỗi phiếu bình chọn có mức phí 5.000đ

- Quy định và hướng dẫn bình chọn xem tại https://dsna.voting.vn/vi-VN/huong-dan-binh-chon

Giải thưởng:

- Tiền mặt trị giá: 100.000.000 đồng

- Giấy chứng nhận của Tạp chí Môi Trường Đô Thị Việt Nam

- Quà tặng đến từ các đơn vị tài trợ, tổng giải thưởng trên 1 tỷ đồng!

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn