Được tạo bởi Blogger.

"San sẻ yêu thương" - Trung thu thân thương giữa đại dịch

"Wowpik - Vui Trung thu thật thích" - Sự kiện chào mừng Trung thu được tổ chức với nhiều hoạt động vui tươi nhưng không kém phần ý nghĩa

Tết Trung thu trong đại dịch tưởng như một bức tranh xám xịt mang sắc màu ảm đạm. Nhưng thật may mắn rằng ở đâu đó vẫn còn các tổ chức, các chương trình thiện nguyện hoạt động vì cộng đồng, mang lại cho những ai có hoàn cảnh khó khăn một mùa Trăng ấm áp, trọn vẹn hơn.

Tết Trung thu giữa mùa đại dịch


Rằm Trung thu còn có tên gọi là Tết Thiếu nhi: Ngày lễ tượng trưng cho niềm vui, niềm hạnh phúc, sự sum họp trong gia đình, được biểu trưng với những chiếc đèn ông sao, mâm cỗ đầy bánh mứt và những chiếc bánh nướng thơm ngọt. Cũng chính vì vậy mà ngày này được các em bé vô cùng mong đợi bởi được cùng quây quần bên những người thân yêu để phá cỗ, trông trăng, nghe kể chuyện về chú Cuội, chị Hằng…

Tuy nhiên, đâu đó, ngay cả giữa nơi phố thị phồn hoa, vẫn còn có những em bé có hoàn cảnh khó khăn. Ở độ tuổi còn ngây thơ nhưng các em đã phải đối diện với nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống, đối mặt với bệnh tật hiểm nghèo. Tết Trung thu có lẽ là một dịp hiếm hoi để các bé được sống đúng nghĩa với tuổi thơ của mình.

Tết Trung thu năm nay lại càng là một mùa Trăng đặc biệt hơn bao giờ hết với mỗi chúng ta: Dịch bệnh quay trở lại, bùng lên nặng nề và đang chuyển biến vô cùng phức tạp khiến mọi hoạt động kinh tế gần như hoàn toàn đình trệ. Và sau một khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, những gian nhà nhỏ chật chội, thiếu ánh sáng lại càng trở nên trống vắng trong ngày Tết Trung thu. Nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đến từ các tỉnh thành khác đang "mắc kẹt" tại các bệnh viện Hà Nội khi thành phố áp dụng lệnh giãn cách.

Đi song hành với vấn đề đó, ngành y tế cũng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn chưa từng thấy. Điển hình như diễn biến phức tạp trước dịch bệnh nên hàng loạt lịch tiếp nhận hiến máu đã bị hoãn lại nhiều lần, bởi vậy lượng máu tiếp nhận được mỗi ngày chỉ ở mức vài trăm đơn vị trong khi nhu cầu điều trị trung bình mỗi ngày từ 1200 đến 1500 đơn vị máu.

"Trung thu vui vẻ - San sẻ yêu thương" - Chương trình ý nghĩa cho mùa Trăng trọn vẹn


Tết Trung thu năm nay tưởng chừng như là một bức tranh buồn mang sắc màu ảm đạm. Tuy nhiên, bức tranh ấy lại được tô vẽ, thắp lên vài điểm sáng khiến lòng người trở nên ấm áp hơn, nhờ có sự san sẻ, tình yêu thương giữa người với người, nhờ sự sẻ chia, hỗ trợ của các doanh nghiệp đến với cộng đồng, vươn tay với những ai cần giúp đỡ.

"Trung thu vui vẻ, san sẻ yêu thương" là chiến dịch từ thiện được Wowpik tổ chức trong khuôn khổ chương trình Trung thu năm nay

Ra đời với sứ mệnh mang đến cho trẻ em Việt Nam cơ hội vui chơi và phát triển toàn diện. Ngoài việc cung cấp đến các em bé và gia đình một dịch vụ Đồ chơi định kỳ vô cùng thiết thực, hiện đại và thân thiện với môi trường. Wowpik cũng là đơn vị thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, các chương trình từ thiện nhằm lan tỏa sự yêu thương, mang đến sự giúp đỡ, đem trao niềm vui và niềm hạnh phúc, bù đắp cho các em bé thiếu may mắn. Điển hình như chiến dịch "Vui san sẻ, trẻ cùng chơi" được tổ chức vào cuối năm 2020, đã trao tặng thành công hơn 2000 món đồ chơi đến với các em bé tại 4 xã: Điền Hương, Quảng An, Quảng Phú, Quảng Thành - Là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lớn tại miền Trung ở thời điểm đó.

Trong khuôn khổ chương trình Trung thu năm nay, Wowpik đã tổ chức chương trình quyên góp từ thiện "Trung thu vui vẻ, san sẻ yêu thương" với mục tiêu trao tặng các suất quà hỗ trợ các gia đình bệnh nhi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 (92 Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chiến dịch ý nghĩa này nhanh chóng nhận được nhiều lượt ủng hộ. Sau 6 ngày (từ 9h ngày 11/9/2021 - 15h 16/9/2021), Wowpik đã huy động được tổng quỹ đóng góp bao gồm 27.000.000 đồng tiền mặt và hiện vật tương ứng với 8.000.000 đồng đến từ các Mạnh thường quân, Hội viên Wowpik và tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Wowpik.

Nhờ thành công đó, Wowpik đã tiếp tục kết hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) thực hiện chiến dịch "Trung thu vượt Covid" và đã trao đến tận tay 5.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 các phần quà thiết thực để các bé có thể cùng đón một mùa Trung thu hạnh phúc và an toàn.

Trong 2 ngày 20 và 21/9, chương trình "Trung thu vượt Covid" đã trao tận tay 2940 suất quà đến các em bé của những gia đình khó khăn do dịch bệnh tại các khu vực trong Thành phố Hồ Chí Minh: Phường Phú Thạnh, Tây Thạnh quận Tân Phú; Phường Bình Chiểu quận Thủ Đức; Phường Bình Trị Đông, Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa B quận Bình Tân; Xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Chị Đinh Trà Mi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Wowpik Hà Nội đại diện trao quà Trung thu đến gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Với sứ mệnh mang đến cho trẻ em Việt Nam cơ hội vui chơi và phát triển toàn diện, Wowpik thường xuyên thực hiện nhiều chiến dịch thiện nguyện, đóng góp và giúp đỡ cộng đồng

Sau thành công của quỹ "Trung thu vui vẻ, san sẻ yêu thương", Wowpik tiếp tục kết hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) thực hiện chiến dịch "Trung thu vượt Covid", hỗ trợ các bé có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh

Sau nhiều đợt dịch bệnh liên tiếp, cộng đồng, đặc biệt là một bộ phận dân cư có hoàn cảnh sống khó khăn, thật sự rất cần sự đóng góp, hỗ trợ từ các doanh nghiệp

Rõ ràng, ở thời buổi hiện nay, giá trị của một doanh nghiệp không còn chỉ được đánh giá thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mà còn nằm ở ý thức trách nhiệm với môi trường, cộng đồng và xã hội. Một doanh nghiệp đề cao sự nhân văn và luôn hướng đến việc xây dựng những giá trị tốt đẹp sẽ luôn dễ dàng được người tiêu dùng tin yêu, đón nhận.

Với Wowpik: Chơi thật khác - Chơi vui hơn - Chơi tiết kiệm hơn - Chơi để học - Chơi an toàn - Chơi mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội. Không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, tất cả các em bé đều xứng đáng có được một môi trường vui chơi an toàn để phát triển toàn diện.

Thông tin về Wowpik - Mở Là Thích:

Wowpik Việt Nam: Dịch vụ đồ chơi định kỳ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

37C Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 093.686.9669

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn