Được tạo bởi Blogger.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn và hành trình phấn đấu trở thành Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Sau 25 năm kể từ ngày khoác áo tân cử nhân ngành Tâm lý Giáo dục tại trường Đại học Sư Phạm TPHCM, GS.TS Huỳnh Văn Sơn đã chính thức trở thành Tân Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TPHCM.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn và hành trình phấn đấu trở thành Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 11/01/2021, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ban hành Quyết định số 111/QĐ-BGDĐT về việc công nhận Giáo sư, tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là một Quyết định, tin mừng đối với tất cả những ai quan tâm đến sự nghiệp giáo dục đào tạo hiện nay, đặc biệt là tại TPHCM. Đồng thời, qua đó cũng cho thấy một hành trình gắn bó và phấn đấu không ngừng nghỉ của người cựu sinh viên ngành Tâm lý - Giáo dục: GS.TS Huỳnh Văn Sơn.


GS.TS Huỳnh Văn Sơn tốt nghiệp Cử nhân tại trường Đại học Sư phạm TPHCM vào năm 1996 và được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2012 và Giáo sư năm 2019. Ông hiện là Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam.

Nhắc đến Giáo sư Huỳnh Văn Sơn là nhắc đến những dấu ấn cống hiến và khó phai trong hành trình sự nghiệp phụng sự giáo dục. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực Giáo dục cộng đồng và Truyền thông, người âm thầm góp sức to lớn trong việc hình thành thành và đào tạo nên những thế hệ sinh viên ngành sư phạm, đặc biệt ở lĩnh vực tâm lý giáo dục.



Ông là chủ biên, tác giả, đồng tác giả của hơn 62 đầu sách, giáo trình, tham khảo liên quan đến các lĩnh vực: tâm lý, giáo dục, văn hóa, kỹ năng, hướng nghiệp.... Ngoài ra, ông còn là tác giả hoặc đồng tác giả của hàng chục công trình nghiên cứu khoa học, trong đó có 13 bài báo được đăng trên các tạp chí, hội nghị quốc tế có uy tín trên thế giới.

Trong hơn 25 năm nỗ lực và cống hiến trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giáo dục, ông đã thực hiện rất nhiều đề tài, dự án ở cấp Nhà nước, Cấp Bộ với vai trò chủ nhiệm của nhiều đề tài giúp ích cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt là giáo dục.



Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo sư, tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn từng giữ các chức vụ: Trưởng Bộ môn Tâm lý học (5/2005); Phó Trưởng khoa Tâm lý Giáo dục (10/2014), Trưởng khoa Tâm lý học (8/2015); Phó Hiệu trưởng Nhà trường (7/2017).

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hiện là một trong hai trường sư phạm trọng điểm của cả nước.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn