Được tạo bởi Blogger.

Điểm danh các gương mặt kỳ cựu qua 4 phần của "Lật Mặt", ai sẽ là người trở lại trong phần 5 sắp tới

Là series phim điện ảnh duy nhất của điện ảnh Việt càng ra càng thắng giòn giã, "Lật Mặt" của đạo diễn Lý Hải chuẩn bị ra phần 5 vào Tết Nguyên Đán này. Trước khi phần phim mới ra mắt, chúng ta hãy cùng điểm lại các vai diễn đột phá của nhiều tên tuổi trong showbiz Việt từng tham gia series phim đình đám này.

Điểm danh các gương mặt kỳ cựu qua 4 phần của "Lật Mặt", ai sẽ là người trở lại trong phần 5 sắp tới.

Sau thành công rực rỡ của Lật Mặt 4: Nhà Có Khách với 120 tỷ thu về từ riêng thị trường trong nước, công chúng yêu thích phim Việt hoàn toàn có lý do để trông chờ phần tiếp theo của series phim ăn khách này được ra mắt. Đáp lại sự mong mỏi của khán giả, đạo diễn Lý Hải đã nhanh chóng tiết lộ thông tin phần 5 của bộ phim mang tên Lật Mặt: 48H.

Phim ban đầu dự định sẽ ra mắt vào dịp 30/4 như các "người anh em" Lật Mặt trước đó, nhưng vì dịch Covid -19 nên lịch chiếu của bộ phim được chuyển sang Tết Nguyên đán 2021.


Đúng như tên gọi của mình, Lật Mặt 5 là hành trình 48 giờ nghẹt thở để Hiền (Võ Thành Tâm) giải cứu con gái của anh khỏi sự bắt cóc của một băng đảng hung hãn do một người lạ mặt (Huỳnh Đông) cầm đầu. Đồng hành với Hiền trong cuộc rượt đuổi này là người bạn hài hước Lâm (Mạc Văn Khoa), bởi chính vì chuyến thăm của gia đình Hiền mà Lâm cùng vợ anh đã bị cuốn vào vụ việc…

Qua 4 phần phim đã thành công trước đó, với nhiều khán giả Việt, series Lật Mặt đã trở thành thương hiệu được bảo chứng tại các phòng vé. Cũng vì thế mà với showbiz Việt, bộ phim còn có ý nghĩa như một cơ hội "bứt tốc" nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Điều này đã được kiểm chứng qua thành công của không ít gương mặt nổi tiếng hiện nay.

Trường Giang - cây hài của Lật Mặt 1


2015 là một năm "thăng hoa" trong sự nghiệp của Trường Giang, và "Lật Mặt 1" cũng có công đóng góp 1 phần không nhỏ giúp tên tuổi anh tỏa sáng khi đạt doanh thu 75 tỷ.

Trường Giang.

Trong phim, anh vào vai Toàn xe ôm "nghĩa hiệp" nhiều chuyện lại thích hát, là người bạn đồng hành bất tắc dĩ của Khải (Lý Hải) và đã tạo nên không ít cảnh dở khóc dở cười trong phim khiến người xem thích thú. Thành công với vai diễn này cũng là mở màn cho chuỗi liên tiếp những tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của Trường Giang được công chúng đón nhận như 49 Ngày, Siêu Sao Siêu Ngố, Taxi Em Tên Gì...

Hiện nay, Trường Giang là một trong những diễn viên hài đắt show nhất nhì showbiz Việt với sự phủ sóng hình ảnh ở khắp các gameshow truyền hình.

Khả Ngân - "chạm ngõ" điện ảnh với Lật Mặt 2


Lấn sân sang điện ảnh với vai diễn "chạm ngõ" trong phần 2 của series phim do Lý Hải làm đạo diễn, con đường diễn xuất của hotgirl boxing Khả Ngân dường như thênh thang hơn.

Khả Ngân.

Trong phim, cô đảm nhiệm vai nữ chính đầy cá tính, góp mặt trong nhiều pha hành động đẹp mắt của bộ phim nhờ ưu thế ngoại hình và khuôn mặt xinh đẹp. Sau Lật Mặt: Phim Trường, Khả Ngân cũng tham gia nhiều dự án phim nổi tiếng, trong đó có 100 Ngày Yêu và gần đây nhất là Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt.

Song Luân, Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn tạo ấn tượng khó phai với Lật Mặt 3


So với 2 phần trước đó, Lật Mặt: 3 Chàng Khuyết thành công hơn hẳn về doanh thu khi giúp Lý Hải thu về hơn 85,5 tỷ. Và để mang đến con số ấn tượng này tại các phòng vé, không thể không kể đến sự góp mặt của bộ ba Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh và Song Luân trong vai chính của bộ phim.

Với Huy Khánh, trước khi tham gia bộ phim, anh đã có tên tuổi nhất định trong lòng khán giả Việt với nhiều vai diễn ấn tượng ở cả điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, khi tham gia phần 3 của Lật Mặt, không thể phủ nhận tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1981 lại một lần nữa được hâm nóng. Cũng chính nhờ thành công với vai diễn ở phần 3, anh đã tiếp tục mang đến cho người xem nhiều tiếng cười thích thú trong phần 4 của series phim ăn khách này.



Trước khi tham gia Lật Mặt, Kiều Minh Tuấn đã cực kỳ thành công ở mảng điện ảnh với vai nam chính "play-boy" trong Em Chưa 18. Tuy nhiên, khi đảm nhiệm vai diễn Lộc bại liệt mà đạo diễn Lý Hải đặt vào tay anh trong phần 3 Ba Chàng Khuyết, anh đã ghi dấu với một ấn tượng khác hẳn.

Người xem mới thực sự bị thuyết phục bởi lối diễn xuất tự nhiên, có phần gai góc, nhưng lại có chiều sâu về tâm lý của nam diễn viên tài năng. Khi Lật Mặt 3 ra rạp, cũng là lúc Kiều Minh Tuấn khiến khán giả màn ảnh rộng nhận ra sự đa sắc và biến hóa trong diễn xuất của anh. Có thể nói, bộ phim đã góp phần không nhỏ đưa tên tuổi của nam diễn viên lên một bước tiến mới.

Nene và Song Luân.


Với Song Luân, Lật Mặt 3 đã giúp anh "ghi điểm" trong lòng khán giả. Xuất thân là một ca sĩ nhưng lại lấn sân sang phim ảnh, sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1991 như bước sang trang mới, nhưng chính vai diễn anh chàng điển trai hiền lành Tâm câm điếc trong Lật Mặt 3 đã giúp nam diễn viên gây ấn tượng mạnh.

Nhờ má lúm duyên dáng, đôi mắt lấp lánh ánh cười và nụ cười tỏa nắng, Song Luân đã chiếm được tình cảm của người xem. Sau bộ phim, anh lại càng được chú ý hơn khi đảm nhiệm vai nam chính trong dự án phim đình đám Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt.

Mạc Văn Khoa từ ở Lật Mặt: Nhà Có Khách đến "Thánh Lầy" của Lật Mặt 5


Đến thời điểm này, Lật Mặt: Nhà Có Khách là phần phim thành công nhất trong cả series. Và gương mặt điểm nhấn được chú ý nhất trong phần phim này chắc chắn phải kể đến Mạc Văn Khoa. Trước khi phần 4 bộ phim được ra mắt, đạo diễn Lý Hải từng khẳng định Mạc Văn Khoa là quân át chủ bài của phần phim lần này và thực sự, những ai đã xem Lật Mặt: Nhà Có Khách đều vị chinh phục bởi sự hài hước duyên dáng của nam diễn viên 9x.



Đến với Lật Mặt 4, Mạc Văn Khoa đã thực sự tỏa sáng trở thành cây hài chính của cả phần phim. Mỗi phân đoạn có sự xuất hiện của nam diễn viên sinh năm 1992, khán giả màn ảnh rộng lại được phen cười lăn cười bò.

Nối tiếp thành công của phần 4, Mạc Văn Khoa tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ mang đến tiếng cười cho khán giả trong phần 5 của bộ phim sắp được ra mắt. Không chỉ tham gia diễn xuất, anh còn thể hiện khả năng "bắn rap" có 1- 0 - 2 của mình trong bài OST "Rap Say" của bộ phim cùng với đạo diễn Lý Hải.

Với diễn xuất tự nhiên và dí dỏm, vai diễn anh bạn Lâm hài hước của Mạc Văn Khoa trong Lật Mặt: 48H khiến công chúng trông chờ.

Hoàng Mèo - gặp "khách" ở Lật Mặt 4 thì nói không lên lời, gặp khách ở Lật Mặt 5 thì… miệng nói không ngừng nghỉ


Trong 4 phần của Lật Mặt đã được trình chiếu, Hoàng Mèo đã góp mặt đến trong 2 phần phim gần nhất và sắp tới đây, anh cũng trở lại cùng với Lật Mặt: 48H.

Trong các lần từng xuất hiện, có lẽ khán giả sẽ nhớ đến anh trong vai Bình nhát cáy hơn cả, bởi những màn "em chỉ biết câm nín khi trông thấy… khách" của anh khiến người xem cười nghiêng cười ngả. Đây cũng là một vai diễn khiến Hoàng Mèo trở thành một nhân vật "tròn xinh đáng yêu" trong mắt người xem và mang đến một hình ảnh khác hẳn với những vai kiểu giang hồ, anh chị mà anh từng thể hiện trong các dự án như Chị Mười Ba, Vi Cá Tiền Truyện...



Sang đến Lật Mặt 5, Hoàng Mèo sẽ có một màn hóa thân mới mẻ. Lần này, tuy đất diễn của anh không nhiều như ở phần trước nhưng độ ấn tượng thì vẫn không thua kém chút nào, đảm bảo người xem sẽ lại được một trận cười thích thú.

Ngoài những gương mặt quen thuộc kể trên, nhắc đến series Lật Mặt, công chúng chắc chắn không thể quên được một người bạn đồng hành cùng Lý Hải qua cả 5 mùa phim. Đó chính là nam diễn viên Tiết Cương. Tuy lần nào xuất hiện cũng chỉ vào vai khách mời, nhưng với biểu cảm đa dạng, nhân vật của anh luôn để lại một nét riêng khó tả trong trí nhớ của người xem.

Tiết Cương.

Tuy cùng nằm trong series Lật Mặt, nhưng mỗi phần phim lại được Lý Hải mang đến một màu sắc khác nhau để người xem đi từ trải nghiệm này đến bất ngờ khác. Với Lật Mặt: 48H, vị đạo diễn quen thuộc tiết lộ đã quay trở lại với thể hoạt hành động hài như 2 phần đầu của series phim nhưng chi phí đầu tư với mức khủng hơn hẳn các phần trước đó. Hy vọng với sự mạnh tay lần này, phần mới của Lật Mặt sẽ tiếp tục được công chúng đón nhận.

Phim được khởi chiếu từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2021.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn