Được tạo bởi Blogger.

Đinh Y Nhung kiêu sa trong tà áo dài Việt Hùng bên di tích lịch sử Đền Hùng

Trước thềm Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020, DVĐA Đinh Y Nhung đã có buổi chụp hình cùng BST áo dài mới nhất của NTK Việt Hùng tại Đền Hùng - trong khuôn viên Thảo Cầm Viên TP.HCM. Và BST này sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.

Đinh Y Nhung kiêu sa trong tà áo dài Việt Hùng bên di tích lịch sử Đền Hùng.

Đài các, kiêu sa trong tà áo dài của NTK Việt Hùng, cùng các nghệ sỹ danh tiếng Việt Nam, trong những ngày sắp tới đây, DVĐA Đinh Y Nhung sẽ là một gương mặt không thể thiếu được trên sàn diễn tôn vinh chiếc áo dài trên sân khấu của Lễ hội Áo dài TP.HCM.

Sinh ra và lớn lên ở làng quê nghèo Ba Vinh (Ba Tơ, Quảng Ngãi) trong một gia đình có cha là công an, mẹ là y sĩ nhưng Đinh Y Nhung lại bén duyên với nghệ thuật một cách kỳ lạ.


18 tuổi, Đinh Y Nhung được tỉnh đưa đi học tại khoa múa Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ở Hà Nội. Sau những nhọc nhằn và biến cố của cuộc đời, trở về Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh, nhưng "chim công múa Y Nhung" vẫn sải cánh vươn xa khi đoạt được giải thưởng "Người có gương mặt đẹp" tại cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu Thời trang năm 1999, "Thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất" trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (năm 2000).

Và rồi bước chân của cô gái H'Rê đã vượt qua nương rẫy, qua cánh đồng hoa dã quỳ miền sơn cước để chạm vào thánh địa của điện ảnh qua các vai diễn như Thanh trong phim "Sóng gió cuộc đời", bác sĩ Thanh Hà trong phim "Nữ bác sĩ", Tư Nhâm trong "Đường Hồ Chí Minh trên biển"…


Điểm nhấn trong sự nghiệp điện ảnh của Đinh Y Nhung là vai Lụa trong phim "Lấy chồng người ta", bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh đã đưa cô đến với giải Cánh diều vàng cho "Nữ diễn viên xuất sắc nhất", để từ đó cô có cơ hội tham gia thể hiện khả năng diễn xuất với ê-kíp quốc tế qua bộ phim "Ente gut" (Vịt ngon) của đạo diễn nổi tiếng người Đức - Norbert Lechner.


Trở thành một gương mặt quen thuộc của điện ảnh và truyền hình, Đinh Y Nhung để lại ấn tượng đẹp và chinh phục khán giả bởi khả năng lột tả sâu sắc tâm lý nhân vật với những vai diễn lớn trong các phim "Giấc mơ Mỹ", "Hiệp sĩ mù", "Nữ bác sĩ", "Những ngọn nến trong đêm" phần 2, "Một nửa bóng tối", "Tình và lý", "Thất sơn tâm linh"…

Trong những thước phim ấy, người ta thấy Y Nhung diễn một cách chân thực và đầy cảm xúc như chính con người thật của mình. Cô chia sẻ: "Nhung không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên kỹ năng diễn xuất còn hạn chế, chỉ biết diễn bằng tất cả trái tim, sự nỗ lực và may mắn được công chúng đón nhận".


Từ một thiếu nữ dân tộc ít người ở vùng núi hẻo lánh trở thành nữ diễn viên được nhiều người biết đến là cả một hành trình dài của Đinh Y Nhung. Gần 20 năm trong nghề, nếm trải đủ cung bậc vui buồn của nghiệp diễn, cô gái dân tộc H'Rê ấy vẫn chọn cho mình cách cống hiến thầm lặng, khiêm nhường. Cô sống khép mình và ít xuất hiện ở những sự kiện giải trí đình đám, hướng đến cuộc sống gia đình như những người bình thường khác. Giờ đây, khi đã trở thành một diễn viên nổi tiếng, cô vẫn luôn nhớ về quê hương, lặng lẽ trở về, đóng góp một phần nhỏ trong những dự án văn hóa, du lịch, nghệ thuật và thiện nguyện.


Mới đây, dưới ống kính của nhiếp ảnh trẻ tài năng Hứa Quý Long, DVĐA Đinh Y Nhung đã thực hiện BST "Đại sứ Áo dài Việt Nam" của NTK Việt Hùng tại Đền Hùng - một trong những nơi thờ Vua Hùng Vương lâu đời nhất tại TP.HCM trong khuôn viên Thảo Cầm Viên, với mong muốn lưu giữ lại nét đẹp của hồn Việt trong chiếc áo dài dân tộc. DVĐA Đinh Y Nhung cũng là người đã đồng hành và gắn bó cùng NTK Việt Hùng trong các sự kiện văn hóa lớn, đặc biệt là cuộc thi Người mẫu - Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019 - một dự án tâm huyết của NTK Việt Hùng, cuộc thi cấp quốc gia đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép, với mong muốn tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam.


Và BST "Đại sứ Áo dài Việt Nam" của DVĐA Đinh Y Nhung sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.

Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020. Triển lãm ảnh áo dài với văn nghệ sỹ là một hoạt động tôn vinh hình ảnh của chiếc áo dài dân tộc.


Triển lãm ảnh là sự hội tụ của các văn nghệ sỹ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà báo, biên tập viên, người dẫn chương trình Phước Lập, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Anh Quân, Quốc Bình, Vũ Mạnh Cường, DVĐA Thùy Trang, Đinh Y Nhung, ca sỹ Quốc Đại, nhóm nhạc Phù Sa, ca sĩ Sơn Ngọc Minh và hình ảnh các Đại sứ Áo dài Việt Nam.

Đền đài còn đó nét nguy nga
Thếp vàng sơn đỏ thắm nếp nhà
Hồn người, hồn đất dân tộc Việt
Tử hiếu, tôn hiền vạn đại vinh …

Ảnh: Hứa Quý Long
Người mẫu: DVĐA Đinh Y Nhung
Trang điểm: Triết Nguyễn
Thực hiện: Anh Thư
Áo dài: NTK Việt Hùng

Huy Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn