Được tạo bởi Blogger.

"Đại dịch lòng người": Đánh động về tình người trong mùa dịch bệnh

"Đại dịch lòng người" là một tác phẩm phim ngắn được thực hiện trước thời điểm đang có đại dịch toàn cầu về cúm Covid 19 - tác phẩm này theo đạo diễn Đinh Mạnh Phúc chia sẻ: "Từ lúc đầu ra ý tưởng thực hiện không suy nghĩ sẽ bắt trend mà chủ yếu nói về tình người".

"Đại dịch lòng người": Đánh động về tình người trong mùa dịch bệnh.

Cùng vượt qua những khó khăn để đi đến một tình người đầy bao dung và gắn kết nhau hơn là một sự khó khăn khi những tình tiết trong tác phẩm này nói về "tình làng nghĩa xóm - tắt đèn có nhau", nhiều khi những người đã hiểu sai về lòng người khi mình quá vô tâm, ích kỷ dẫn đến sự thờ ơ trong các mối quan hệ xã hội. Câu nói được xem là làm cho người xem phải dừng lại vài giây trong suy nghĩ của mình khi nhân vật chủ nhà (DV Phương Thảo) nhìn ra những sai lầm của mình trong thời gian qua là "nghèo gì cũng được nhưng đừng nghèo nhân cách" đã đánh động đến trái tim người xem.



Mở đầu cho câu chuyện phải nói về phần diễn xuất của cậu bé lượm ve chai (DV Phạm Bình) đã lựa chọn cho mình một vai diễn không hề dễ với tính cách chịu đựng và luôn mang trong mình trái tim "nhân ái", phải nói Phạm Bình đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc khi anh mở ra câu chuyện đầy nghèo khó, bị xã hội khinh khi nhưng trong anh lại chứa đựng một tấm lòng tốt.


Kết cấu câu chuyện rất nhẹ nhàng với các câu thoại đầy đời thường nhiều khi quá giản dị vì chính đạo diễn mong muốn không gây một sức ép nào cho dàn diễn viên trẻ để các bạn tự do sáng tạo. Nhưng chính những tình tiết này đã làm cho người xem nhìn thấy "câu chuyện này được chính mình nhìn thấy ở đâu đó một lần trong cuộc đời" - những lúc ấy mình đã xử lý như thế nào? Có quá đáng hay để sự ích kỷ bản thân làm sai rồi đây.


Dàn diễn viên trong phim đã có đủ mảnh đất của chính mình để tung hứng các tình tiết trong phân đoạn khinh khi và xem thường người khác vì người ta nghèo mà thôi. Cộng với sự quan tâm đến sức khỏe của mình và gia đình đã đánh mất đi chính mình. Cả 2 người hàng xóm đã tạo ra sự khó khăn cho người chủ nhà khi chơi chung với họ, khi người hàng xóm đã liên tục "lật mặt" nhưng rồi chính họ đã tạo nên một cái kết không vui khi rất bình thản nói về sự sống của một con người.


"Nghèo gì cũng được nhưng dừng nghèo nhân cách" và sự tiếc nuối cho một hành động sai lầm trong quá khứ có trở thành một vết cắt trong lương tâm của mình hay không. Tất cả sẽ có trong tập 2 "Đại dịch lòng người" trên kênh Bí Ngô Film.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn