Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Huỳnh Văn Trung: "Tôi muốn tạo ra Hoàng Gia Group là một đế chế, một công cuộc"

"Trong một doanh nghiệp, con người chính là giá trị cốt lõi. Trong một con người, giá trị cốt lõi chính là tâm và chí". Đó là chia sẻ của Doanh nhân Huỳnh Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Gia Group - Một chuyên gia lâu năm uy tín trong thị trường bất động sản. Phóng viên đã có buổi trò chuyện thân mật với anh!

Doanh nhân Huỳnh Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Gia Group

Pv: Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn trầm lắng, tính thanh khoản không cao, bằng cách nào mà anh vẫn triển khai tốt một số dự án, xin anh chia sẻ?

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản ghi nhận đang khá ảm đạm và trầm lắng. Tuy nhiên có một số phân khúc vẫn có điểm sáng, dư địa, tiềm năng trên thị trường như phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp… Hiện tại, tôi vẫn triển khai tốt một số dự án bởi lẽ Tập đoàn Hoàng Gia Group là một tập đoàn vững mạnh về tài chính, đầu tư và không phụ thuộc vào vốn của ngân hàng, ngoài ra còn đầu tư về những ngành nghề khác nữa.

Khi đầu tư bất động sản thì phải lựa chọn đúng vị trí và thời điểm thích hợp thì mới đạt được thành công. Với tình hình khó khăn như hiện tại thì các nhà đầu tư phải hết sức nhạy bén về tư duy và có nhận định đúng khi đưa ra quyết định đầu tư vào các dự án bất động sản.


Pv: Là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, trải qua không ít khó khăn và nhất vào thời điểm bất động sản trầm lắng như hiện nay, có bao giờ anh cảm thấy nản lòng chùn bước không?

Tôi sinh ra và lớn lên từ vùng quê thấm đẫm vị mặn mòi của biển Phú Yên, hình ảnh người dân nghèo Xuân Bình - Sông Cầu lam lũ, gồng lưng gánh hàng nghìn tấn muối mỗi ngày. Chứng kiến cảnh vất vả đó, tôi không khỏi xót xa. Khó khăn khi ấy đã thôi thúc bản thân tôi quyết tâm để xây dựng sự nghiệp thành công. Việc nản lòng hay chùn bước chưa bao giờ xuất hiện trong từ điển của một người làm kinh doanh như tôi. Tất cả những mục tiêu đã đặt ra, tôi luôn tìm mọi cách để hoàn thành một cách tốt nhất. Với tôi, sống phải chân thành giản dị, còn trong công việc thì phải quyết liệt, quyết đoán. Để có được thành công trong kinh doanh cũng như uy tín trong nghề thì phải bản lĩnh, cương trực, dám nghĩ, dám làm, vươn lên bằng chính trí tuệ, khối óc của mình.

Doanh nhân Huỳnh Trung nhận chứng nhận "Ngôi sao vàng vì sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước"

Pv: Trong bộ máy doanh nghiệp, con người là giá trị cốt lõi và quan trọng nhất. Theo anh các doanh nghiệp cần chú ý gì tới bài học Quản lý con người?

Trong một doanh nghiệp, con người chính là giá trị cốt lõi. Trong một con người, giá trị cốt lõi chính là tâm và chí. Cho nên khi quản trị một con người chúng ta phải giáo dục được đường lối và thái độ sống của người đó là điều quan trọng, còn những kỹ năng, kinh nghiệm công việc thì có thể bù đắp dần trong quá trình quản trị. Và trong doanh nghiệp, bản thân chúng ta phải là người dấn thân đi đầu, chứ không phải là chỉ tay năm ngón.


Pv: Theo anh, một người lãnh đạo phải có tố chất sẵn hay do quá trình làm việc mới tạo nên? Và điểm nào mạnh hơn?

Là người lãnh đạo phải có tố chất của người lãnh đạo và cả quá trình làm việc tạo nên kinh nghiệm lãnh đạo, cả hai đều rất quan trọng. Nếu trời sinh không cho mình cái tố chất đó thì học hỏi cũng chẳng sao. Tôi luôn đề cao cái hiện tại và tương lai. Rất nhiều người không có lợi thế và điểm xuất phát tốt, nhưng tương lai họ vẫn rất thành công. Nhưng quan trọng hơn cả đó chính là hướng mình đang chọn và đang đi, tầm nhìn của bản thân về tương lai.

Doanh nhân Huỳnh Trung cùng đoàn đại biểu giao lưu tiệc "Gala Doanh nhân tỏa sáng" chào Xuân Quý Mão 2023

Pv: Trải qua một quá trình kinh doanh dài, anh có định hướng như thế nào về con đường phát triển của Hoàng Gia Group?

Tập đoàn Hoàng Gia Group đã có định hướng ngay từ khi mới thành lập, không chỉ kinh doanh về bất động sản mà là đa ngành nghề. Tôi muốn tạo ra một đế chế, một công cuộc. Hoàng Gia Group sẽ là nơi xây dựng giá trị cốt lõi của con người, có tình người, đó chính là cách sống của một tập đoàn, chứ không chỉ riêng vấn đề về kinh tế. Ngoài tiền bạc ra, giá trị mà Hoàng Gia Group mang lại là giúp được các đối tác, mang lại những căn hộ cao cấp, xây dựng tổ ấm cho các hộ gia đình và giúp những người anh em cùng đồng hành thành công.

Đại biểu Quốc hội khóa XV gặp mặt các đơn vị Doanh nhân tiêu biểu

Pv: Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh đã cho mọi người thấy được sự bản lĩnh, tài năng khi gây dựng và đưa Tập đoàn Hoàng Gia Group lên một tầm cao mới trong thị trường bất động sản. Anh có lời khuyên gì cho giới trẻ trước khi khởi nghiệp?

Khởi nghiệp khác hoàn toàn đối với một công việc hàng ngày. Công việc chỉ là cái mà chúng ta kiếm chén cơm manh áo hàng ngày để sống. Còn khởi nghiệp đó là cả một sự nghiệp lớn mang tính chất lâu dài, bền vững, mang một tầm nhìn chiến lược. Điều quan trọng nhất của tuổi trẻ đó là hiện tại chúng ta có sức khỏe, có sự tự do. Nhưng trên tất cả đó là lý tưởng, không có lý tưởng thì mọi sự tự do, sức khỏe, tiền bạc sẽ không bao giờ có thể mang đến sự thành công. Cho nên, tuổi trẻ khi chọn bất cứ một ngành nghề nào thì luôn phải có lý tưởng để phục vụ, cống hiến cho cuộc đời và xã hội, đó mới là điều quan trọng.

Pv: Cảm ơn những chia sẻ của anh, xin chúc cho anh và Hoàng Gia Group ngày càng phát triển lớn mạnh!

Một số hình ảnh hoạt động của Doanh nhân Huỳnh Trung:





Thương Trà
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn