Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Hoàng Thị Tần: Người phụ nữ mang hành trình đại sứ


Nhắc đến doanh nhân Hoàng Thị Tần là nhắc đến hình ảnh người phụ nữ Việt mang đến làn gió mới cho mỗi cuộc đời bất hạnh. Chính chị đã giúp đỡ cho rất nhiều bệnh nhân nghèo, những người mang trong mình những căn bệnh "đắt tiền" mà bản thân họ không biết cách nào chữa trị.


Doanh nhân Hoàng Thị Tần được biết đến như một đại sứ trong Hội bảo trợ trẻ em nghèo TP.Hồ Chí Minh, là người tiên phong trong các chương trình mang tính xã hội. Từ năm 2008 chị đã bắt đầu hành trang cho bản thân bằng những chuyến đi thiện nguyện với quy mô từ trong các khu vực lân cận thì chỉ sau một năm chị đã gánh vác trên đôi vai bé nhỏ ấy bằng những chuyến đi tại những vùng sâu, vùng xa, hiểm trở… Đối với chị, cuộc sống là một sa mạc rộng lớn, bản thân cần phải làm nhiều điều ý nghĩa để nơi sa mạc ấy được thêm tươi mát đến mọi người.



Doanh nhân Hoàng Thị Tần còn là một CEO trong kinh doanh bất động sản, công việc bôn ba đã có lúc khiến chị kiệt sức nhưng với sứ mệnh của bản thân nên hầu như một nữa thời gian của đời chị đều hướng đến công việc thiện nguyện. Có những ngày, buổi sáng người phụ nữ ấy ở công ty nhưng đến buổi trưa chị đã có mặt tại một mái ấm ngoại thành.



Chặng đường gần 15 năm thiện nguyện, một hành trình tuy chưa phải là dài nhưng bản thân doanh nhân Hoàng Thị Tần đã có những kết quả đáng được trân trọng từ các chiến dịch phẫu thuật mắt, mỗ hàm ếch, ghép tim… cho đến hôm nay con số ấy đã lên đến hàng ngàn ca đã giúp cho cuộc sống bệnh nhân nghèo được thay đổi một diện mạo mới mà không cần phải tốn bất kì chi phí nào khi với họ để lo được miếng ăn cũng là một vấn đề to lớn.


Doanh nhân Hoàng Thị Tần cho biết: "Bản thân tôi, thật ra cũng chỉ là hạt cát giữa sa mạc, những điều tôi làm chưa phải là lớn lao nhưng tôi nghĩ chỉ cần mình còn hơi thở thì nhất định sẽ dốc hết sức mình để nâng đỡ những cuộc đời bất hạnh vì mình là người Việt Nam, bản tính yêu thương, giúp đỡ nhau đã có sẵn từ xa xưa".



Dự định tương lai của doanh nhân Hoàng Thị Tần ngoài việc tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng thì chị sẽ bắt đầu hướng đến những gia đình sau hậu Covid, vì chị tự thấy những công tác tình nguyện mà chị tham gia trong giai đoạn đại dịch vừa qua vẫn chưa đủ, chị còn muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội và người dân có gia đình khó khăn.


Chị kể: "Lúc tham gia công tác chống dịch, bản thân tôi đã không màn sống chết vì mình biết nếu thời điểm ấy nếu bản thân không làm gì thì sẽ có rất nhiều người khó khăn lại càng thêm khổ cực bởi mọi thứ đều bị phong tỏa". Cũng chính vì cách sống tình cảm ấy mà đến khi chính bản thân chị vướng phải Covid thì bản thân chị đã được mọi người xung quanh đùm bọc.


Mong rằng với tấm lòng lương thiện của chị sẽ như là một kim chỉ nam cho các thế hệ sau, cũng như sẽ được nhân rộng hơn cho mọi người xung quanh. Bởi hạnh phúc chính là mang điều ý nghĩa đến với đời mình.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn