Được tạo bởi Blogger.

MV TikTok Rollie nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế


Ra mắt vào tháng 11/2021, MV TikTok Rollie nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người yêu nhạc không chỉ của những người yêu thích dòng nhạc indie mà ngay cả khán giả đại chúng cũng cực kỳ thích sản phẩm này. MV TikTok Rollie đã tạo được nét sáng tạo mới của nhạc Việt trên thị trường quốc tế ở một khoảng thời gian dài cho đến nay. Khi mà những MV mới của nhóm sáng tạo này chuẩn bị giới thiệu tới người yêu nhạc.

Nhắc lại một chút về những tiêu chí đầu tiên khi sản phẩm "đình đám" này được ấp ủ và ra mắt, MV Tiktok Rollie là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nhóm Urban Fu$e được đầu tư sản xuất một cách công phu nhằm chuyển tải đầy đủ tầm nhìn về sứ mệnh của UF thông qua những thông điệp liên quan đến 5 hình thái sức khỏe của họ. MV được xây dựng kịch bản chặt chẽ, với sự tham gia diễn xuất của diễn viên chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ hiện đại trong phần kỹ xảo điện ảnh tiên tiến, phần nội dung hình ảnh được xây dựng như một bộ phim có cốt truyện đầy đủ từ đầu đến cuối, ngắn gọn súc tích, toàn bộ câu chuyện chỉ gói gọn trong vòng 3 phút nhưng nội dung có thể khiến người xem phải dành khá nhiều thời gian để suy ngẫm.



Đảm nhận vai nam chính trong MV là diễn viên Steven Nguyễn, người đã từng rất thành công trong series phim Bi Long đại ca. Được giao vai nữ chính của MV sánh đôi với Steven Nguyễn, hotgirl Huyền Anh (Bà Tưng) cũng xuất sắc hoàn thành vai diễn thiên nga đen, một hình tượng văn học xuất phát từ tác phẩm nhạc kịch ballet của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Tchaikovski. Có thể nói, MV TikTok Rollie ngay khi được on air vào tháng 11/2021 đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ nhiều phía, những người có chuyên môn, hay các nhóm sáng tạo thuộc dòng indie ở nhiều quốc gia khác nhau.

Khi nhắc tới sự thành công này, không thể không nói về một người phụ nữ luôn dành nhiều tâm huyết để làm sao mang Rap Việt ra thế giới. Đó chính là bà Tuyết Hằng - cháu ruột cố nghệ sỹ Chí Tài đồng thời là Giám đốc Dream Music Production. Được biết, bà Tuyết Hằng là người viết kịch bản với sự cộng tác của đạo diễn Tống Linh cùng một ê kíp có chuyên môn, dùng trí tuệ nhân tạo để làm sống lại hai vị nhân tài, và bà chia sẻ thêm bà cảm thấy rất vinh dự khi đã được mời đến tham dự Liên hoan phim Hip hop - Hip Hop Film Festival ở New York năm nay. Cũng được biết phim TikTok Rollie đã được chọn chiếu trước khán giả trong 10 ngày liên hoan phim này. Đây là cuộc liên hoan được tổ chức hàng năm quy tụ những nhà làm phim, đạo diễn, đại diện mua bán phim trên thị trường quốc tế để họ gặp gỡ, trao đổi, và học hỏi lẫn nhau.



Bà Tuyết Hằng từng chia sẻ rằng: "Trước đây, khi nghe cháu gái chia sẻ mong muốn mang rap về Việt Nam, cố nghệ sĩ Chí Tài hết sức ủng hộ chị, hứa hỗ trợ và quảng bá hết mình cho nhóm. Ông cũng đã gặp từng thành viên trong Urban Fu$e Việt Nam trò chuyện, tư vấn, chia sẻ quan điểm sống và kinh nghiệm trong thị trường âm nhạc. Khi Urban Fu$e trình diễn tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, cố nghệ sĩ cũng đã đến cổ vũ và góp ý cho nhóm về cách trình diễn, làm chủ sân khấu…". Và đến hôm nay, có thể nói với MV TikTok Rollie, bà Tuyết Hằng đã viết tiếp câu chuyện âm nhạc đầy ý nghĩa này.

Tính đến thời điểm này, TikTok Rollie đã "chinh phục" được hàng loạt giải thưởng. Như phiên bản tiếng Anh của TikTok Rollie do ba nhạc sĩ Lương Linh, Lâm Suzanna, Flavio Grant sáng tác đã thẳng bước đến chung kết cuộc thi viết nhạc quốc tế do The USA Songwriting Competition tổ chức lần thứ 26. Bên cạnh đó, sự kiện Rome Music Video Awards Festival diễn ra tại Ý cũng trình chiếu MV TikTok Rollie của nhóm trước khi trao giải cho MV hay nhất.



Không dừng lại ở đó, sản phẩm Tiktok Rollie tiếp tục bước đến các giải thưởng quốc tế và đã có những thành công nhất định trên bản đồ thế giới. Trước đó vào tháng 4, TikTok Rollie cũng đã vinh dự nhận được Giải thưởng Best Editing In Short của HongKong Indie Film Festival. Hay hàng loạt những giải thưởng khác như: Costume Design của Tokyo International Monthly Film Festival.

MV TikTok Rollie cũng tạo nên bước ngoặt mới cho hai diễn viên chính là Steven Nguyễn và Huyền Anh. Hai cái tên Steven Nguyễn và Lê Thị Huyền Anh chính thức giật giải Best Actor, Best Actress và Best Acting Dual tại liên hoan phim quốc tế Rome International Movie Awards. Và càng không thể không nhắc tới Đạo diễn Tống Linh vì đã giành được Giải thưởng Best Director. Đạo diễn Tống Linh cùng bà Tuyết Hằng là người đã lên ý tưởng cho MV, sự sáng tạo và kết hợp các nhân vật nổi tiếng thế giới vào nhạc Việt đã mang đến cho MV TikTok Rollie có sự thu hút đặc biệt.


Có thể nói với sự lan tỏa của mình, MV TikTok Rollie liên tục nhận được sự quan tâm và đánh giá cao ở các Liên hoan trên toàn thế giới. Tiếp theo sau Ý, chính là Liên hoan phim ở Hollywood, California tên là Dreamachine International Film Festival đã trao cho phim âm nhạc ngắn TikTok Rollie giải Best Music Video 2021. Hay một tổ chức liên hoan phim tầm cỡ quốc tế tại Đức đã chính thức cho bộ phim ngắn TikTok Rollie tiếng Việt vào vòng dự thi phim năm 2022.

Với hàng loạt giải thưởng lớn trải dài khắp thế giới, ê kíp sáng tạo nên sản phẩm TikTok Rollie như có thêm động lực để gửi tới khán giả nhiều MV hay hơn nữa từ nay đến cuối năm 2022. Hãy chờ đợi các sản phẩm mới của Urban Fu$e.



Urban Fu$e là một thương hiệu hợp tác giữa 3 nhà sản xuất sống tại 3 châu lục khác nhau, dưới cùng một công ty sản xuất âm nhạc là Dream Music Productions. 3 nhà sản xuất này gồm có Suzanna Lam, Jimmy Abreu và James Grover. Thương hiệu Urban Fu$e mang rất nhiều ý nghĩa bởi cái tên này không chỉ thể hiện cho sự "giao thoa" (fusion) của nhiều sắc màu văn hóa trong âm nhạc của họ mà còn là một "ngòi nổ" (fuse) khởi động cho một cuộc cách mạng âm nhạc sắp diễn ra.

Các thành tích của MV Tiktok Rollie


Sau thành công của Tiktok Rollie tại thị trường châu Á và Việt Nam khi ra mắt thì một lần nữa Tiktok Rollie lại bước ra thị trường thế giới để đón nhận nhiều ghi nhận từ hội đồng chuyên môn tại các cuộc thi chuyên nghiệp tầm quốc tế.

Đầu tiên phải nói đến giải thưởng từ

1. Ấn độ: Cult Critic Move Awards:

  • Films Score Soundtrack- TikTok Rollie Viet Mix MV TikTok Rollie Viet Mix MV-Directed by Linh Manh Tong- Viet Nam
  • Best VFX Artist
  • Best Producer
  • Best Music Video

2. Ý: Rome International Movie AwardsBest Costume Design

  • Best VFX
  • Best FX
  • Best Editing
  • Best Acting Duo (Steven Nguyen, Huyen Anh Le)
  • Best Actress
  • Best Actor
  • Best Director
  • Best Producer
  • Best Trailer
  • Best Music Video

3. Florida Leaders Opening World (FLOW): Best Foreign Music Video 6/2022
 
4. Euro Music Video Award: Best VFX 1/2022

5. World Film Carnival Singapore:

  • a. Best Actor
  • b. Best Cinematography
  • c. Best Director
  • d. Best VFX Artist
  • e. Best Music Video
  • f. Best Producer

6. Nhật Bản:Tokyo Film Awards

  • a. Best Inspirational Film

7. Nhật Bản: Ninja Indies Music Awards

  • a. Best Hip Hop Music Video

8. Hong Kong: Hong Kong Indie Film Festival

  • a. Best editing in Short category

9. Mỹ: Dreammachine International Film Festival

  • a. Best Music Video

10. Mỹ: Indie Short Fest

  • a. Outstanding Achievement Award

11. Nhật Bản: Golden Harvest Online Film Festival

  • a. Best Music Video

12. My: WorldFest-Houston International Film Festival

  • a. Best Music Video

13. Anh: Bright International Film Festival

  • a. Best Producer

14. Ha Lan: Art Stream

15. Do Thài: Near Nazarth Festival (NNF)

  • a. VIP Award

16. Y: Milan Gold Awards

  • a. Siler Award Best Editing

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn