Được tạo bởi Blogger.

"Một ngày trồng cây vì biển đảo xanh Tổ Quốc" tại Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Nhằm phát động tiếp nối chương trình "Một ngày trồng cây vì biển đảo xanh tổ quốc" hưởng ứng toàn dân chung tay trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

Ngày 5/8/2020, Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên Môi Trường TP.HCM (HANE) đã đến thăm và tổ chức trồng cây tại Lữ đoàn 681 thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải Quân, thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành. Tp Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Hane trồng cây trong khuôn viên Lữ đoàn 681 ngày 5/8/2022

Chương trình "Một ngày trồng cây vì biển đảo xanh Tổ Quốc" lần này có sự tham gia và đồng hành của Công ty TNHH Central Capital với 2 thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng là Aurai Cam Ranh Bay Resort và Citadines Pearl Hội An Resort đã ủng hộ 300 cây ăn trái và nhiều đơn vị doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ cây xanh, phân bón như: Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật BIOFIX, Công ty TNHH Phân bón Bảo Minh, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng An Sinh, Công ty TNHH TM DV VT Hoàng Mạnh Hùng, Công ty TNHH Bào hiểm nhân thọ FWD Việt Nam…

Đón đoàn có đồng chí Đại tá Lê Bá Quân, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải Quân. Tại buổi tiếp đoàn, đại diện Lữ đoàn đồng chí Thượng tá Trần Văn Dũng - Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 681 đã có bài phát biểu chào mừng đoàn đến thăm và cảm ơn sâu sắc đến HANE và các doanh nghiệp đã đồng hành và tiếp sức cùng lữ đoàn có thêm điều kiện hưởng ứng thực hiện chương trình trồng "1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" do Chính phủ và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phát động, đồng thời góp phần củng cố, xây dựng cảnh quan môi trường Lữ đoàn "xanh, sạch, đẹp", xây dựng Lữ đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại diện Vùng 2 Hải quận tiếp đoàn Hane thăm và trồng cây

Thượng tá Trần Văn Dũng, chia sẻ: "Lữ đoàn cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Hội cùng các doanh nghiệp đồng hành trong nhiều chương trình có ý nghĩa khác, hỗ trợ tiếp thêm sức mạnh giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Thay mặt hội và đoàn công tác ông Đặng Văn Khoa - Uỷ Viên TW Mặt trận tổ Quốc Việt Nam, Chủ tịch HANE đã có những lời chia sẻ: "Chúng tôi vui và xúc động - không chỉ vì môi trường, mà sâu đậm hơn nữa là tình dân - quân, hậu hương - tiền tuyến - sự tri ân những chiến sĩ vững tay súng bảo vệ tổ quốc, sự góp sức của những người con nước Việt vì biển đảo quê hương. Mỗi cây trồng xuống đất Mẹ đều mang ý nghĩa lớn , sâu sắc và lâu dài. Hội sẽ cố gắng đồng hành và tiếp sức đến lữ đoàn nói riêng và vùng 2 nói chung bằng sự lan tỏa tinh thần yêu đất nước biển đảo Việt Nam đến các đơn vị doanh nghiệp nhằm gắn kết tình thần “doanh nghiệp đến gần với quân” với những hành động thiết thực cụ thể mang lại giá trị ý nghĩa đóng góp trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam".

Ban chấp hành Hội tặng Lữ đoàn bức tranh hoa Sen, loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho quốc hoa Việt Nam

Sau bài phát biểu, đại diện Ban chấp hành Hội đã tặng Lữ đoàn bức tranh hoa Sen, loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho quốc hoa Việt Nam, vươn lên trong bùn lầy, tỏa hương thơm ngát. Hội cũng mong muốn lữ đoàn 681 giống như đóa Sen vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

Trong buổi lễ trồng cây đại diện Công ty bảo hiểm phi nhân thọ FWD Việt Nam cùng PCT Hội Huỳnh Tấn Đạt đã trao tặng cho 5 gia đình của lữ đoàn 681 - 5 gói bảo hiểm có tổng trị giá 60 triệu đồng, đây cũng là mà một trong những gói bảo hiểm cao cấp của công ty FWD nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các anh em chiến sĩ yên tâm công tác và Hội đã tiến hành bàn giao 500 cây ăn trái (Xoài, Ổi, Mận, Dừa siêu trái) và 2 tấn phân bón và thực hiện nghi thức trồng cây trong khuôn viên Lữ đoàn.

Được biết, Lữ đoàn 681 là đơn vị Tên lửa bờ trực thuộc BTL Vùng 2 Hải quân, đóng quân trên địa bàn tp Phan Thiết Tỉnh Bình thuận. Hơn 15 năm xây dựng, phát triển trưởng thành vượt qua bao khó khăn, gian khổ, từ một vùng đất cát đồi từ buổi đầu xây dựng, từ sự hổ trợ của trên cùng công sức bộ đội, đơn vị có được cơ ngơi tương đối khang trang và chỉnh chu như ngày hôm nay. Trong 15 năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, Đảng ủy, Bộ Tư Vùng 2 Hải quân, sự thương yêu, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân tỉnh Bình Thuận; sự giúp đỡ, hiệp đồng của các cơ quan Quân chủng và các đơn vị bạn trong và ngoài Quân chủng. Lữ đoàn tên lửa bờ 681 đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ kế tiếp nhau đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Lữ đoàn ngày càng vững mạnh, tự hào là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, đủ sức cùng với các lực lượng trong toàn Vùng làm nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động của Hane tại Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân:






Theo Thegioimoitruong
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn