Được tạo bởi Blogger.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc say đắm với làn điệu dân ca Miền Trung


Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc có nhiều ca khúc được khán giả rất yêu mến hiện nay. Đặc biệt, mỗi ca khúc của anh luôn dành tình cảm cho những người con xa quê, tình yêu quê hương qua những câu hò điệu lý, gần gủi mộc mạc nơi miền sông nước.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc là người sinh ra lớn lên ở quê hương Phú Tân - An Giang, anh có rất nhiều ca khúc đi vào lòng người như : Hương Mía Tình Em, Về Nghe Điệu Lý Quê Em, Hương Sắc Miền Tây, Thương Lắm Bần ơi, Nhớ Điệu Hò Quê Hương… Anh đã cho ra mắt gần 200 ca khúc, hầu hết đều mang đậm màu sắc miền Tây Nam bộ.


Trong một lần anh được ra Miền Trung, đến Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, dù là một miền quê nghèo, mỗi năm đều phải hứng chịu những cơn lũ kéo đến, thiên tai liên miên, nhưng trời không lấy đi của ai bất cứ thứ gì, tạo hóa đã tạo ra nơi xứ sở này một phong cảnh vô cùng xinh đẹp, biển hồ sông nước hữu tình và nó trở thành nguồn cảm hứng trong rất nhiều tác phẩm thơ văn và cả âm nhạc. Miền đất thiện lành, dù trải qua nhiều khó khăи trong cuộc sống, nhưng dân tình nơi đây vẫn rất chân chất và lương thiện, a được nghe những làn điệu dân ca, hát chầu Văn Huế, điệu hò ví dặm, nghe được giọng nói trọ trẹ, mộc mạc của những dân quê bình dị hiền lành của mảnh đất Miền Trung. Từ đó anh cảm hứng và viết chùm 10 ca khúc mang âm hưởng làn điệu dân ca Miền Trung thật da diết như: Tình Em Vỹ Dạ, Tình Huế Mộng Mơ, Mai Anh Về Huế, Huế Mộng Huế Mơ, Hà Tĩnh Yêu Thương, Về Với Dòng Sông Lam, Quảng Bình Quê Em, Thương Lắm Miền Trung, Hướng Về Miền Trung, Về Xứ Quảng Nghe Anh được các ca sĩ thể hiện thành công như: ca sĩ Hồng Quyên, Thúy Hằng, Thi Phượng, Mộc Anh, Như Hải Yến, Nguyễn Quốc Linh, Thùy Trang…


Trong thời gian tới sẽ phát hành các ca khúc như : Về với Dòng Sông Lam, Hà Tĩnh Yêu Thương, Mai Anh Về Huế, Quảng Bình Quê Em... để thấy được hình ảnh của Miền Trung không chỉ đẹp và hấp dẫn bởi phong cảnh mà còn đẹp bởi cái chất của con người nơi đây, những người luôn kiên cường và hồn hậu mến khách bất chấp sóng gió của cuộc đời.


Con người vừa chất phác, dung dị lại ân cần, thơm thảo, sinh ra trên miền đất nghèo khó, người bản xứ Trung Bộ vẫn luôn biết cách vượt qua đau thương để sống chứ không phải là để tồn tại.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn