Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Văn Chung: Nhạc sĩ đầu tiên phát hành NFT tại thị trường Việt Nam


Chính thức vào ngày 25/03/2022, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã trở thành nhạc sĩ đầu tiên góp mặt trong chặng đua số hóa tài sản sáng tạo của mình và gây ấn tượng với giới đầu tư NFT bằng việc ký kết hợp tác chính thức với NFT5. Trong lần này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung "mở màn" bằng việc phát hành NFT từ kênh Youtube "triệu view" NGUYỄN VĂN CHUNG MUSIC.

Tham gia vào thị trường NFT thông qua hợp tác cùng NFT5, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mang lại cơ hội hoàn toàn mới lạ với hình thức chia sẻ doanh thu từ kênh Youtube của anh dành cho những ai sở hữu NFT. Nguồn doanh thu từ kênh Youtube của các nghệ sĩ là nguồn thu tiềm năng và ổn định. Nếu doanh thu định kỳ từ kênh Youtube của nhạc sĩ nổi tiếng với hàng loạt hit như anh được chia sẻ, dự kiến các 5vestor sẽ có thêm 1 danh mục đầu tư bền vững.


Những bản hit sống hoài với thời gian như Nhật ký của mẹ, Bay giữa ngân hà, Con đường mưa.. đã một thời làm nên tên tuổi của các ca sĩ Hiền Thục, Nam Cường, Cao Thái Sơn... Không những vậy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn là người tạo ra những bản nhạc thiếu nhi sống mãi trong thời thơ ấu của từng lớp thế hệ. Anh từng được công nhận là nhạc sĩ có nhiều bài hát thiếu nhi nhất được đăng ký ở Cục Sở hữu Trí Tuệ.

Với những thành tựu đáng nể trong nền âm nhạc, khá dễ hiểu vì sao kênh Youtube của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại trở thành dự án tiềm năng được phát hành NFT tại NFT5. Bên cạnh đó, trong vai trò là một tác giả, nhạc sĩ, nhà sáng tạo nội dung hàng đầu của nền tảng NFT5, Nguyễn Văn Chung hứa hẹn còn mang lại nhiều dự án hợp tác mới lạ với nguồn chia sẻ doanh thu dồi dào từ những sản phẩm sở hữu trí tuệ của anh trong tương lai.


Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng, những nghệ sĩ trẻ với dự án mới chưa tiếp cận được nguồn vốn nhưng sản phẩm lại rất chất lượng và được cộng đồng đánh giá cao.

Vì sao a là nhạc sĩ VN đầu tiên được chọn?


+ Không chỉ với những nhà đầu tư mà cả giới mộ điệu âm nhạc đều biết đến cái tên nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vơi hàng loạt bài hát hot hit làm nên tuổi thơ và tuổi trẻ của biết bao nhiêu người.

+ Anh là người có bề dày sáng tác âm nhạc và sức ảnh hưởng trong thị trường âm nhạc nói riêng và những dự án anh tham gia nói chung.

+ Trong quá trình đồng hành cùng NFT5, anh cũng sẵn sàng minh bạch công khai nguồn thu ổn định từ kênh Youtube / Tác quyền âm nhạc của mình. Khó có thể tìm được một nguồn thu dồi dào và ổn định được nghệ sĩ sẵn lòng chia sẻ cơ hội đầu tư đến cho tất cả những người yêu thích nghệ thuật.


+ Với bản thân nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh rất hào hứng và muốn thử nghiệm công nghệ blockchain - điều còn khá mới mẻ ở thị trường âm nhạc Việt vào ứng dụng trong các sản phẩm của ngành âm nhạc. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn là người đi tiên phong trong việc giao thoa công nghệ và lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật / giải trí và lan tỏa điều này đến cộng đồng.

Nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên "cổ phần hóa" kênh Youtube của mình với công nghệ blockchain


Là nhạc sĩ có thâm niên 20 năm trong nghề, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã khẳng định được vị thế và giá trị của mình trong thị trường âm nhạc với hàng chục bản hit gắn liền với thế hệ 8x-9x và đặc biệt là với tác phẩm về Mẹ đã vươn ra tầm thế giới. Bên cạnh đó, anh còn là người đi tiên phong trong việc xây dựng nguồn nhạc thiếu nhi mới cho thế hệ thiếu nhi Việt Nam ngày nay với 6 bài hát được đưa vào giảng dạy trong SGK. Anh đã tạo dựng nên một kho tài sản đồ sộ gồm hơn 300 bài hát về tình yêu, 300 bài hát thiếu nhi và 100 bài hát đa thể loại, không khó hiểu khi anh sở hữu những nguồn thu nhập thụ động và ổn định từ tiền tác quyền và kênh Youtube hơn 200k subcribers.


Và trong tháng 4 này, anh là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên "cổ phần hóa" nguồn thu nhập từ kênh Youtube NGUYỄN VĂN CHUNG MUSIC của mình cho mọi người cùng chia nhỏ quyền sở hữu và nhận doanh thu hằng tháng từ nguồn thu công khai minh bạch của anh bằng việc ký kết hợp tác chính thức với NFT5. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả được tiếp cận với nền tảng công nghệ blockchain ứng dụng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Mở màn cộng tác giữa Hitmaker - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và NFT5 - ứng dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực nghệ thuật.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn