Được tạo bởi Blogger.

MC - Ca sĩ 9x trở thành thầy giáo Tiếng Anh điển trai được yêu thích ở Nha Trang


Đằng sau hào quang của ánh đèn sân khấu, ít ai biết rằng nhiều nghệ sĩ Việt cũng chính là những nhà giáo đang và đã từng miệt mài đứng trên bục giảng cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Nổi bật trong số đó chính là MC - Ca sĩ Minh Trung. Từ cậu bé nông thôn, nay Minh Trung trở thành thầy giáo tiếng Anh 9x điển trai, nổi bật bậc nhất Khánh Hòa.

Với vai trò của một thầy giáo Tiếng Anh khiêm MC song ngữ tại các chương trình sự kiện lớn nhỏ. Thầy giáo 9x là nhân vật được nhiều bạn trẻ mến mộ từ sự nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống. Nhưng khi biết được quá trình chuyển đổi sự nghiệp muộn màng của anh ở độ tuổi 29. Minh Trung lại càng khiến nhiều người thán phục hơn vì những thay đổi vượt bậc trên hành trình chinh phục bản thân mình.


Minh Trung sinh năm 1993 tại tỉnh Khánh Hòa. Không những là một thầy giáo trẻ tuổi, tài năng với dàn thành tích “cực khủng”, anh còn truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong lối sống, tư duy và suy nghĩ rất tích cực. Trưởng thành từ một vùng đảo nhỏ. Minh Trung từng kinh qua nhiều nghề để kiếm sống như phát tờ rơi, phục vụ, lễ tân, gia sư, viết tiểu luận thuê… Với nỗ lực phi thường để đến được ngày hôm nay là một con đường dài đầy gian khổ của thầy giáo trẻ này.


Không may mắn như nhiều bạn bè cùng trang lứa, Minh Trung đã vất vả mưu sinh từ tấm bé. Cậu bé nghị lực Phan Minh Trung đã có những bước ngoặt đầu tiên khi trở thành sinh viên đại học ngành Quản Trị Kinh Doanh. Vừa học vừa làm đủ nghề để trang trải cuộc sống. Trung kể: "Ngày mới vào đại học, trình độ tiếng Anh của tôi rất tệ. Tôi không có tiền để đi học tại các trung tâm, tôi cũng không đủ kinh phí để học thêm hay học kèm. Tất cả đều phải tự mò mẫn".


Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing cùng đầu ra Chứng Chỉ Tin Học Văn Phòng và TOEIC, Minh Trung vừa làm vừa học các văn bằng liên quan đến sư phạm Tiếng Anh như Chứng Chỉ Nghiệp Vụ Sư Phạm dành cho giảng viên cao đẳng-đại học, Chứng Chỉ Sư Phạm Tiếng Anh Quốc Tế (TESOL), văn bằng 2 Ngôn Ngữ Anh-đại học Huế và đang trong quá trình hoàn thiện MBA. Song song với đó, 9x còn đi làm trợ lý phiên dịch tại các sự kiện… Từ một người có trình độ tiếng Anh bập bõm, Minh Trung đĩnh đạc làm MC song ngữ cho các chương trình có quy mô tầm cỡ.

Từ một chàng trai tỉnh lẻ, vượt qua rất nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ, Minh Trung đã trở thành giáo viên dạy tiếng Anh có tiếng chuyên đào tạo Tiếng Anh Văn Phạm các cấp 1,2,3 & Tiếng Anh Giao Tiếp Cấp Tốc dành riêng cho người đi làm tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, nơi Trung được sinh ra và lớn lên.


Khởi nghiệp với nghề dạy thêm Tiếng Anh từ khi xảy ra đại dịch COVID-19. Lớp học mà Minh Trung thực hiện ban đầu chỉ có vài cái bàn, vài học viên và một chút vốn tiền tự tiết kiệm được. Điều quan trọng hơn, Minh Trung cảm nhận được tình yêu của mình với tiếng Anh và văn hóa của đất nước này nên anh chàng muốn chia sẻ kiến thức mình có đến mọi người cùng đam mê. Sau bao nhiêu cố gắng, giờ đây lớp học của anh chàng đã đầy đủ hơn về cơ sở vật chất với 2 hình thức Online-Offline và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ tại TP. Nha Trang.


Sau nhiều năm tốt nghiệp đại học, với bước chuyển mình ở độ tuổi khá mạo hiểm. Minh Trung giờ đây đã trở thành một người hoàn toàn khác, mang câu chuyện của bản thân để truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ: "Không bao giờ là trễ để theo đuổi ước mơ". Bên cạnh hoàn thiện những giá trị sự nghiệp, Minh Trung còn nổi tiếng với khả năng ca hát thiên phú và sở hữu một ngoại hình không thể xuất sắc hơn. Có thể nói, Minh Trung được coi là một trong những "thầy giáo trẻ" điển trai và tài năng bậc nhất tỉnh Khánh Hoà ở thì hiện tại.


Quả thực, sự chiến thắng bản thân của thầy giáo 9x Minh Trung rất đáng để các bạn trẻ ngưỡng mộ và học tập.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn