Được tạo bởi Blogger.

Bình Phước: Vùng đất có sức hút lớn đối với doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

Đoàn doanh nghiệp Đài Loan tham gia chuyến khảo sát thực địa tại KCN Minh Hưng - Sikico (huyện Hớn Quản)

"Mong rằng Bình Phước sẽ là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư Đài Loan"
 chính là sự kỳ vọng của ông Chang Wen Chung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM trong chuyến khảo sát của đoàn doanh nghiệp Đài Loan tại Bình Phước gần đây.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước (ITTPC) đã phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế của tỉnh này cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM tổ chức Chương trình "Doanh nghiệp Đài Loan khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Phước".

Trong khuôn khổ Chương trình, hơn 10 nhà đầu tư Đài Loan đã đi khảo sát thực địa tại khu 655 ha, đặc biệt là tham quan khu nhà máy xử lý rác thải ở Khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng - Sikico, huyện Hớn Quản (https://www.minhhungsikico.vn). Khu vực này được bố trí cho các ngành nghề như: dệt may, xi mạ, găng tay y tế… và hiện đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng. (Xem clip giới thiệu về KCN Minh Hưng - Sikico tại đây: https://youtu.be/xwolLqgoFF4).

Tiếp đó, đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã đi khảo sát thực địa tại một số khu vực tại KCN Becamex Bình Phước, huyện Chơn Thành (https://www.becamexbinhphuoc.info). Qua đây, đại diện chủ đầu tư KCN Becamex Bình Phước thông tin rằng KCN này do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước làm chủ đầu tư với diện tích đất công nghiệp hơn 2.400 ha. (Xem clip giới thiệu về KCN Becamex Bình Phước tại đây: https://youtu.be/pZ3ROhNP81E).

Đoàn doanh nghiệp Đài Loan nghe đại diện KCN Becamex Bình Phước (huyện Chơn Thành) giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư tại KCN này

Đến nay, sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, KCN Becamex Bình Phước đã thu hút tổng số vốn hơn 1 tỷ USD; đồng thời trực tiếp đóng góp hơn 1.700 tỷ đồng vào ngân sách, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động. Hiện tại, KCN Becamex Bình Phước vẫn đang tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm cơ hội đầu tư tại đây.

Sau khi kết thúc chuyến khảo sát tại KCN Minh Hưng - Sikico và KCN Becamex Bình Phước, đoàn doanh nghiệp xứ Đài đã tham gia buổi làm việc với đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Phước tại trụ sở Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.

Đoàn doanh nghiệp Đài Loan thăm và làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch cùng các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Phước

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh cùng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này trong thời gian qua và thông tin về những cam kết của chính quyền tỉnh Bình Phước dành cho nhà đầu tư. (Xem clip Bình Phước - Điểm đến hấp dẫn tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=m2rSELs9-kU).

Ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước giới thiệu các tiềm năng và thế mạnh của tỉnh này

"Bình Phước sẽ là địa điểm đầu tư đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước trong hành trình tìm kiếm cơ hội đầu tư của mình, đặc biệt trong bối cảnh Đài Loan gia nhập thành công Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), mở ra một ngưỡng cửa mới để thúc đẩy tiềm năng phát triển quan hệ đối tác kinh tế và thương mại giữa các doanh nghiệp Đài Loan với Việt Nam, nói chung và với tỉnh Bình Phước, nói riêng", ông Duy nhấn mạnh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp và nhà đầu tư Đài Loan đã được giới thiệu về môi trường đầu tư tại Bình Phước, trong đó nổi bật là các lợi thế cạnh tranh gồm: đảm bảo về pháp luật, sẵn sàng về hạ tầng, đa dạng về ngành nghề cùng các chính sách ưu đãi và đồng hành với nhà đầu tư.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn doanh nghiệp Đài Loan với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Phước

Ông Vũ Xuân Đặng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết các doanh nghiệp Đài Loan hiện đang quan tâm đầu tư ở các lĩnh vực: nông nghiệp, chế biến nông sản, công nghiệp hỗ trợ.

Ông Vũ Xuân Đặng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ về các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đài Loan hiện đang quan tâm đầu tư

Trong chuyến khảo sát môi trường đầu tư tại Bình Phước lần này, các nhà đầu tư Đài Loan đặc biệt quan tâm đến các nội dung sau: quy định về xây dựng ký túc xá cho công nhân; mức lương bình quân của công nhân, thực trạng về tuyển dụng lao động; chính sách ưu đãi dành cho lĩnh vực năng lượng tái tạo; diện tích tối đa dành cho doanh nghiệp khi đến đầu tư tại tỉnh; những định hướng về phát triển nông nghiệp công nghệ cao và chính sách ưu đãi của tỉnh đối với lĩnh vực này.

Nhiều câu hỏi đã được các nhà đầu tư Đài Loan đặt ra để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Phước

Tất cả những câu hỏi của các nhà đầu tư Đài Loan đều được đại diện các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh Bình Phước trả lời một cách thấu đáo và đầy đủ, góp phần tạo sự tin tưởng và động lực để các nhà đầu tư xứ Đài hướng tới Bình Phước như một điểm đến hấp dẫn.

Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Phước hồ hởi trả lời những câu hỏi của các nhà đầu tư xứ Đài về môi trường đầu tư tại tỉnh này

Đồng thời, ông Chang Wen Chung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM chia sẻ hiện nay, Đài Loan đang đầu tư 29 dự án tại tỉnh Bình Phước với kim ngạch đầu tư đạt hơn 182 triệu USD, tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất nhiều.

Ông Chang Wen Chung, Trưởng Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM cho biết Đài Loan hiện đang đầu tư 29 dự án tại tỉnh Bình Phước, tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất nhiều

Theo ông Chang Wen Chung, chuyến đi lần này đã giúp các doanh nghiệp Đài Loan nắm bắt những thông tin quan trọng về môi trường đầu tư tại Bình Phước. Ông Chang Wen Chung mong rằng tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng như điện nước và đường sá, giải quyết các vấn đề thiếu hụt lao động… để Bình Phước sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư Đài Loan trong thời gian tới.

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn