Được tạo bởi Blogger.

NTK Tommy Nguyễn: "Thời trang của tôi không chỉ là độc lạ"


Nhà thiết kế Tommy Nguyễn là một trong những NTK đánh dấu xu hướng thời trang kết hợp với thiên nhiên để mang đến sắc màu thời trang mới cho làng mốt Việt. Ít ai biết được để có được thành quả bây giờ, NTK Tommy Nguyễn đã vượt qua những cơn dốc trong cuộc sống để vươn lên khẳng định vị trí của mình như ngày hôm nay.

Xin chào anh Tommy Nguyễn, vừa qua anh đã vừa cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới độc đáo và ấn tượng, anh có thể chia sẻ lý do về việc ra mắt lần này?

Thời điểm hiện tại, chúng ta đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống không chỉ tại Việt Nam mà còn các nước trên thế giới, đó chính là đại dịch Covid. Chính vì vậy, Tommy muốn đưa đến bộ sưu tập lần này để có cảm giác cân bằng lại cuộc sống và tìm thấy sự bình yên trong bộ sưu tập thời trang lần này.


NTK Tommy Nguyễn

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về ý tưởng bộ sưu tập?

Quay trở lại lần này là sự kết hợp với Make-up Nguyễn Duy Trọng. Với ý tưởng cho bộ sưu tập lần này, Duy Trọng muốn đem màu sắc tươi mới của tất cả những loại hoa đẹp nhất và ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu và phái đẹp, gửi gắm thông điệp đến với tất cả những người phụ nữ Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng quý trọng như những đóa hoa thật lộng lẫy, kiêu sa. Và Eros Floral Design (tại 959N Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, TP. Thủ Đức) sẽ đảm nhiệm vai trò chính thổi hồn vào các tác phẩm hoa trong bộ sưu tập của NTK Tommy Nguyễn sống động và tươi mới theo thời gian trong thời gian sắp tới.




Anh đã mất bao lâu cho bộ sưu tập lần này?

Từ quá trình hình thành ý tưởng đến việc tìm chất liệu, chọn ra những sản phẩm đẹp nhất, cả đội ngũ phải làm việc ròng rã suốt gần nửa năm qua. Đây là một sự cố gắng hết sức có thể khi năm vừa qua tình hình nước nhà rất khó di chuyển cũng như nhập các mặt hàng từ nước ngoài vào. Cho nên với Tommy thì bộ sưu tập lần này thật sự rất ý nghĩa từ thiết kế, trang phục lẫn sự đồng lòng của ê-kíp mình.




Để khẳng định vị trí trong làng mốt Việt như hiện này, có phải Tommy luôn tìm tòi những điều độc lạ để tạo dấu ấn, như bộ sưu tập lần này?

Sự độc lạ đối với một nhà thiết kế là điều quan trọng để thổi hồn vào các mẫu trang phục của mình, tuy nhiên với Tommy ngoài yếu tố độc lạ còn phải dựa vào bản sắc văn hóa và sự cầu tiến trong quá trình tiếp thu nắm bắt xu hướng trên thế giới. Bạn không thể thiết kế một bộ sưu tập mà ở đó chỉ nằm gói gọn trong phạm vi bạn thích mà bạn cần phải nhìn ra tiêu chí của thời điểm ấy là gì để đưa ra bộ sưu tập mang đậm tính chất của mình nhưng cũng phải hòa nhập với thế giới.



Sau khi ra mắt bộ sưu tập, chặng đường tiếp theo của anh là gì?

Khi bộ sưu tập ra mắt cũng là lúc tôi sẽ bắt tay vào các cuộc thi thời trang Việt với tư cách Ban giám khảo hoặc Nhà tài trợ, điển hình là cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân, Hoa hậu Quý bà Toàn cầu, Hoa hậu Việt Nam Thời đại... Đây là những cuộc thi nâng tầm nhan sắc Việt mà bản thân tôi đã chuẩn bị chu đáo từ tinh thần, kinh nghiệm lẫn sản phẩm để cho cuộc thi thêm phần hấp dẫn và phong phú. Tôi muốn mỗi bước đi của mình luôn để lại dấu ấn của bản thân, để nhìn vào họ cảm nhận được sự tinh hoa trong từng bộ thiết kế.



Và giờ đây với tư cách là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, anh có châm ngôn nào đến với thế hệ sau khi tham gia làng mốt Việt?

Mỗi người sẽ có một quan điểm, một định hình cho bản thân và với tôi, cái nhìn hiện tại để có thể thăng hoa trong sự nghiệp chính là phải biết bất chấp tất cả để đạt tới mục tiêu của mình. Làm việc với tôi là tôi không cần biết bạn là ai, tôi chỉ cần quan tâm liệu bạn có xứng tầm với bộ trang phục do tôi thiết kế hay không mà thôi. Vì vậy, bạn cứ hãy vững lập trường của mình và không ngừng thử thách bản thân để chinh phục nó và cười hả dạ sau mỗi lần thành công.



NTK Tommy Nguyễn và Make-up Nguyễn Duy Trọng cùng BST kết hợp với hoa

Cám ơn anh đã có buổi chia sẻ thú vị và chân thành, chúc NTK Tommy Nguyễn sẽ có nhiều sản phẩm mới cho nền thời trang Việt.

Ivan Nguyen
Ảnh: Juni Vu
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn