Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Quang Trường vừa mê hát vừa mê kinh doanh


Bên cạnh niềm đam mê âm nhạc, ca sĩ Quang Trường còn rất đam mê kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, xe hơi và sắp tới còn kinh doanh luôn cả kim cương, đá quý nữa.

Có lẽ do sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở miền quê Bến Tre, nên lúc chào đời Quang Trường được cha mẹ đặt cho cái tên cúng cơm là Đinh Văn Tiền (sinh ngày 26/8/1980) với mong muốn sau này con sẽ có thật nhiều tiền để sau này thoát nghèo, bớt khổ.

Chắc cũng phần nào hiểu được tâm ý của cha mẹ nên từ nhỏ cu Tiền đã có chí tự lập và muốn làm gì đó có thật nhiều tiền để giúp đỡ gia đình. Với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, Đinh Văn Tiền lúc đó suy nghĩ rằng nếu làm ca sĩ chắc sẽ có nhiều tiền và được nổi tiếng.


Thế là cậu ta tham gia rất nhiều cuộc thi văn nghệ ở các tỉnh miền Tây từ Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long cho tới Cần Thơ... và nhờ có năng khiếu về âm nhạc mà Đinh Văn Tiền thi đâu đậu đó, đoạt rất nhiều giải thưởng cao ở các cuộc thi phong trào.


Khi đã lận lưng được một số giải thưởng làm vốn liếng, Đinh Văn Tiền quyết định sẽ làm ca sĩ và đi theo các đoàn ca nhạc - tạp kỹ để tìm cơ hội tiến thân. Nhờ đi diễn khắp các tỉnh miền Tây Nam bộ mà Tiền làm quen và kết thân với nhiều ca sĩ nổi tiếng.


Anh được danh ca Giang Tử nhận làm đệ tử và đặt cho nghệ danh là Quang Trường. "Ông vừa là thầy, vừa là cha nuôi của Quang Trường. Khi tháp tùng ông đi hát cha nuôi đã chỉ dạy Trường rất nhiều từ giọng hát cho đến phong cách biểu diễn" - ca sĩ Quang Trường nhớ lại.


Ngoài được học hỏi với danh ca Giang Tử, sau này khi đi hát, Quang Trường còn được sự chỉ dạy của nhiều đàn anh đi trước như Ngọc Sơn, Chế Phong... Khi đã dần tạo được phong cách riêng và có chút tên tuổi, Quang Trường quyết định ra mắt MV đầu tay "Tình đời tay trắng" (sáng tác: Đồng Dao) và quyết định lên Sài Gòn lập nghiệp.

Nhờ sống tình nghĩa biết trước biết sau và kính trên nhường dưới, Quang Trường được anh em trong giới quý mến và hỗ trợ rất nhiều. Anh được danh hài Hoài Linh giới thiệu cho ông bầu Duy Ngọc (lúc sinh thời) và nhờ cộng tác với Đoàn ca nhạc - tạp kỹ Duy Ngọc mà Quang Trường được tham gia nhiều show diễn lớn và đi diễn khắp nơi từ thành phố đến các tỉnh miền Đông, miền Tây.


Sau thành công với bài hit "Bến sông chờ" (Mạnh Quỳnh), tên tuổi của Quang Trường bắt đầu nổi đình nổi đám và đắt show ở các tỉnh miền Tây cùng với các ca sĩ ăn khách lúc bấy giờ như Ngô Quốc Linh, Nguyễn Kha... Với giọng hát ngọt ngào và đầy tình cảm, sau này Quang Trường còn được yêu thích với các bài hit khác như Thương bến sông buồn, Thương người nơi xứ lạ, Vui Tết miệt vườn...

Từng sống qua cảnh nghèo khó, cơ cực ở miền quê nên khi đã nổi tiếng, ca sĩ Quang Trường muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn nên anh rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Khi thì anh đóng góp bằng lời ca tiếng hát của mình trong một chương trình thiện nguyện nào đó, khi thì anh tự bỏ tiền túi để giúp đỡ trực tiếp cho những hoàn cảnh bất hạnh mà anh biết thông qua báo chí hay bạn bè.

Nói về cơ duyên đến với kinh doanh, nam ca sĩ cho biết: "Khi đi diễn nơi này nơi kia, Quang Trường có quen biết với mấy anh chị làm bên bất động sản. Thấy họ ăn nên làm ra Trường cũng rất thích và muốn sau này sẽ theo nghề kinh doanh bất động sản. Cách đây 5-6 năm, khi thấy thị trường âm nhạc có chiều hướng đi xuống, Trường bắt đầu tham gia làm môi giới nhà đất, sau khi có được một số vốn thì đầu tư và mua đi bán lại. Cứ thế ngày càng mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực này cho tới nay".


Ngoài kinh doanh bất động sản, sau này khi mua sắm ôtô, cũng với hình thức mua đi bán lại mà Quang Trường kinh doanh thêm các loại xe ôtô đã qua sử dụng nhờ mối quen biết nhiều đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ và cả những người kinh doanh bất động sản có nhu cầu mua hoặc đổi xe.


Giọng ca Vui Tết miệt vườn nói rằng thật ra cả ba lĩnh vực ca hát và kinh doanh xe, kinh doanh bất động sản rất có liên quan với nhau, nên anh không thấy có gì áp lực hay khó khăn trong việc thu xếp thời gian để có thể phát triển cùng lúc 3 lĩnh vực này. Ca sĩ Quang Trường còn bật mí sắp tới anh cùng với các đối tác sẽ kinh doanh thêm một lĩnh vực nữa cũng rất hot, đó là mua bán kim cương và đá quý!



Còn về các dự án âm nhạc, Quang Trường cho biết sẽ thực hiện các album nhạc remix và liên khúc bolero để tặng khán giả gần xa đã yêu mến anh trong suốt thời gian qua. Đặc biệt ca sĩ quê Bến Tre còn có thể hát được cả vọng cổ nên anh cũng có ý định sẽ thực hiện một album tân cổ giao duyên để dành tặng quê hương mình, cũng như tặng những khán giả miền Tây thân thương.

Hồng Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn