Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Phương Nga: Từ sinh viên Ngân hàng đến người truyền "lửa" tình yêu Tiếng Anh đến các bạn trẻ


Nguyễn Phương Nga muốn truyền cảm hứng chinh phục Tiếng Anh cho các bạn trẻ.

Nguyễn Phương Nga là cựu sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế của Học viện Ngân hàng. Đi theo định hướng của gia đình, Kinh doanh quốc tế đã mang đến cho cô nàng những kiến thức quý báu về dòng tiền tệ và sự luân chuyển hàng hóa. Theo Phương Nga, ngành này yêu cầu Tiếng Anh là công cụ không thể thiếu trong việc nghiên cứu và đọc giáo trình. Chính vì thế, cô luôn trau dồi ngoại ngữ. Đó cũng là cơ duyên đưa Phương Nga đến với môi trường giáo dục.


Hiện tại, Phương Nga đang công tác tại Học viện Anh ngữ Odin, một trong những đơn vị hàng đầu về nghiên cứu ngôn ngữ và ứng dụng chuyển giao công nghệ trong việc học Tiếng Anh. Cô chia sẻ: "Đến với Học viện Anh ngữ Odin là một cơ duyên. Ban đầu, tôi định hướng cho các bạn sinh viên trong khoa về phương pháp học Tiếng Anh để hỗ trợ cho việc nghiên cứu giáo trình, đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra về ngôn ngữ của khoa và trường".



"Dần dần niềm đam mê với nghề lớn lên và từ một cô sinh viên năm hai, tôi bước chân vào Odin và gắn bó đến tận bây giờ. Nhận được nhiều lời cảm ơn từ các bạn sinh viên và phụ huynh, tôi nhận ra mình đang mang lại giá trị cho người khác. Đây cũng chính là khát khao mà tôi hướng tới: tạo giá trị cho cộng đồng", Phương Nga bày tỏ.


Phương Nga nhận định, trong thời đại công nghệ số, học Tiếng Anh không hề khó mà khó ở thái độ học tập. Trong thời gian qua, nhiều bạn trẻ trì trệ việc học với lý do Tiếng Anh cũng như nhiều môn học khác vì cho hình thức học online trong mùa dịch không hiệu quả.


Phương Nga cho biết: "Tuy nhiên, việc học online không làm giảm bớt số lượng sinh viên ra trường đúng hạn, số lượng các bạn giành học bổng. Chính vì thế, không nên đánh mất cơ hội của bản thân chỉ vì sự lười biếng. Covid là một trong các sự kiện toàn cầu, khó khăn xảy ra là điều tất yếu, vậy nên chúng ta hãy nghĩ giải pháp thay vì nghĩ lý do. Tôi nghĩ rằng: sự kiện + phản ứng = kết quả".


Phương Nga nàng chia sẻ ước mơ là trở thành một người truyền cảm hứng. Cô mong muốn góp công sức để giúp các bạn trẻ mở ra những cơ hội lớn như đi du học, xét tuyển vào đại học… Đó là động lực giúp cô làm việc không mệt mỏi từ sáng sớm đến tối muộn. Không những vậy, Phương Nga mong muốn truyền lửa học tập và chinh phục những mục tiêu trong học tập và phát triển bản thân.


"Cùng với Odin tôi muốn gửi gắm tới các bạn trẻ một điều ý nghĩa. Đó là chúng ta đang sống trong thế kỷ toàn cầu hóa, ngôn ngữ là một công cụ không thể thiếu. Song hành với ngôn ngữ là sự dám làm, dám chịu khó, dám nhận áp lực, dám thoát ra khỏi vùng an toàn để biến bản thân mình là một cá thể nổi bật. Có thể bạn không là phiên bản hoàn hảo nhất nhưng bạn là phiên bản giới hạn"
, Phương Nga nhấn mạnh.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn