Được tạo bởi Blogger.

Hồng Vân kể chữ tình và nghĩa ở xóm trọ trong "Tết nữa! U là trời"


Phim hài Tết Nữa U Là Trời là một sản phẩm web-drama tiếp theo của NSND Hồng Vân, được cầm trịch bởi đạo diễn Đinh Mạnh Phúc, với sự tham gia góp mặt của Vũ Xuân Trang, Lạc Hoàng Long, Hoàng Thy, Quyên Trần và một số các bạn diễn viên trẻ khác.

Bộ phim xoay quanh chuyện xóm trọ của bà Hồng (NSND Hồng Vân) với những lát cắt đời thường, như kiểu series hài trong nhà ngoài phố, với những tiếng cười dung dị, gần gũi. Tập 1 của bộ phim được lên sóng đúng dịp giao thừa, trước thềm năm mới 2022, nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Mặc dù trong tập phát sóng đầu tiên. Mở đầu là giới thiệu về xóm trọ bà Hồng và những thành viên hết sức đặc biệt.


Đầu tiên là cô Nhí bán rau sạch (Hoàng Thy), uy tín chuẩn ISO 9001. Mở đầu tập phim là tình huống cô Nhí phát hiện gánh rau của mình bị ai làm ngã đổ ra cống. Thế là cô tuôn một tràn dài, than thở với bà Hồng về chuyện không thể mang rau bán cho khách. Hai cô trò mất một lúc để tương tác qua lại vụ rửa rau hay không rửa rau. Đoạn này tôi thấy… không có gì buồn cười, chỉ ấn tượng với diễn xuất khá dễ thương của nữ diễn viên Hoàng Thy.

Đặc biệt trong phim này, diễn viên Vũ Xuân Trang vào vai ông Tú, cũng là một thành viên "cộm cáng" của xóm trọ bà Hồng, người chưa bao giờ đóng tiền nhà. Ông Tú chạy xe ôm nên đưa rước bà Hồng mỗi ngày để trừ nợ. Có điều ông Tú là một ma men chính hiệu, chở bà Hồng mà lạng lách, đánh võng, đến mức vô tình giật luôn cái túi của hai cô gái bên đường mà không biết. Đúng vi diệu! Nét diễn gà gật, nhây nhây, có khi giả bộ… "bánh bèo" của ông Tú khiến người xem thấy thích thú. Những đoạn tương tác giữa ông với những thành viên còn lại trong xóm trọ cũng duyên dáng, dí dỏm.



Sau đó phim chuyển hướng giới thiệu anh Văn (Lạc Hoàng Long), với tạo hình đầu bù tóc rối ra vẻ lãng tử. Kỳ thực anh chàng ở rất không sạch nha mọi người. Thú vị là, anh chỉ trông cho rau của cô Nhí bị hư, bị úng để ra lấy… mang về nhà, khiến mọi người khu trọ ngao ngán.

Nhân vật đáng chú ý khác trong xóm trọ là cô Sương (Quyên Trần). Cô vốn từng “bán hoa” nhưng đã chuyển nghề sang… đấm bóp giác hơi. Tôi thấy đây là nhân vật chững chạc nhất xóm trọ, ít có làm “trò mèo” để chòng ghẹo mọi người như Văn hay ông Tú, cũng không dễ “giận quá mất khôn” như cô Nhí. Câu chuyện của Sương cũng chưa được khai thác nhiều.


Bảo (Thái Đình Dương) là một thanh niên bốc vác có ngoại hình nhất xóm trọ. Nhưng lẽ thường, hễ viral quá thì sẽ gặp drama. Trong tập này, anh chàng bị người ta đến kiếm chuyện vì dám… giành mối bốc vác. May thay, tất cả đều được Nhí “giải quyết” trong một nốt nhạc. Chuyện drama về Bảo tôi thấy còn dài lắm. Trong mấy tập sau anh chàng còn bị “ăn hành” từ từ.


Nói chung tập đầu của phim mới khái quát về xóm trọ, mỗi người một tính cách khác nhau, một câu chuyện khác nhau. Phim có những đoạn thoại đời thường, giống như kiểu sitcom tình làng nghĩa xóm. Theo ngôn ngữ GenZ, phim có vẻ không trendy lắm. Tuy nhiên, với mục đích lan tỏa thông điệp nhân văn về tình người trong dịp Tết, web-drama Tết Nữa U Là Trời rất phù hợp, dễ xem với khán giả gia đình. Các bạn đừng bỏ lỡ!

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn