Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Xuân Thuyên làm TNV khu cách ly sau khi bị F0


Do một lần tính tiền một ca F0 vào tháng 7/2021, ca sĩ Xuân Thuyên bị cách ly 21 ngày rồi sau đó theo làm tình nguyện viên (TNV) đi chống dịch trong khu cách ly cho đến thời điểm hiện tại.

Là người con tỉnh Bình Thuận, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc tại Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP. HCM, ca sĩ Xuân Thuyên chọn dòng nhạc sở trường là Bolero và những ca khúc mang dân ca Nam Bộ.


Vào tháng 5 năm ngoái, dịch bắt đầu bùng, các tựu điểm sân khấu ngưng hoạt động, ca sĩ Xuân Thuyên xin vào cửa hàng tiện lợi để trang trải cuộc sống và chạy thêm xe ôm công nghệ.

Tối 2/7, cửa hàng bị phong tỏa vì em ấy đã tính tiền cho một ca dương tính F0 và phải tự cách ly 21 ngày ở nhà. Trong thời gian đó, việc mua lương thực và thực phẩm để dự trữ là một điều rất khó khăn.


Sau khi cách ly xong, một lần đi mua lương thực thực phẩm, ca sĩ Xuân Thuyên đã vô tình nhìn thấy một em bé F0 đáng thương mặc đồ bảo hộ được nhân viên y tế đưa đi. Nhìn hình ảnh xót xa và đau đáu trong lòng, em được một người anh mời làm TNV chống dịch tại Nhà Văn Hóa Quận 8 và đã nhận lời.

Tại khu cách ly, công việc của em là phát cơm bệnh nhân, thu gom rác thải và thỉnh thoảng cùng các y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm, phụ y sĩ làm nguyên liệu nấu nước chanh sả gừng cho bệnh nhân uống, có khi còn chăm chó mèo cho bệnh nhân F0.

Ca sĩ Xuân Thuyên chăm sóc những chú cho bệnh nhân F0

Ca sĩ Xuân Thuyên tâm sự: "Từ ngày biết em vào khu cách ly làm TNV, có nhiều bạn bè, anh chị nhắn tin hỏi thăm có cực không? Em trả lời có ạ nhưng bệnh nhân khỏe ra viện là vui rồi".

Chuyển công tác 4 lần trong khu cách ly, ca sĩ Xuân Thuyên đã xa nhà hơn nửa năm và chỉ gọi điện thoại hỏi thăm khi rảnh rỗi. Trước khi Sài Gòn bị phong tỏa, em không dám về nhà vì sợ lây cho gia đình. Em đã hứa Tết này về đoàn tụ cùng gia đình vì rất nhớ nhà.

Khang Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn