Được tạo bởi Blogger.

Tình yêu từ hàng trăm năm tái hiện trong "Duyên tiền kiếp 2 - Hận ma ký"

Nguyễn Thành, sinh năm 1993 vừa ra mắt MV "Duyên tiền kiếp 2 - Hận ma ký" với một câu chuyện tình yêu thời tiền kiếp

Choàng dậy từ giấc mơ tiền kiếp, Nguyễn Trường Thành đã sáng tác bài hát trữ tình đầy ngọt ngào nhưng cũng không kém phần liêu trai về tình yêu đôi lứa trong quá khứ cách đây hàng trăm năm.

Có một chàng trai đi cắm trại với những người bạn của mình tại một vùng rừng núi xanh tốt. Trong lúc mọi người đang chuẩn bị lo trại thì vô tình chàng ngủ bên gốc cây, mơ về một trong các kiếp trước của mình.

Kiếp đó chàng ở trên thiên đàng, soi thấy có 3 con yêu quái đang mê hoặc chúng sinh, hút linh khí của họ. Chàng ngay lập tức hạ thế để thu phục. Sau một thời gian chinh chiến, con yêu quái hiện nguyên hình là yêu hồ, bị đưa về núi và phong ấn tại đó cùng hai đồng loại của mình.


500 năm sau có một bà mẹ bỏ con gái còn đỏ hỏn lại trong hang động, vô tình đúng chỗ lũ hồ ly bị phong ấn. Chúng ngay lập tức nghĩ ra kế lợi dụng bé gái này để lập cơ hội trả thù người đã phong ấn chúng năm xưa. 18 năm sau, bé gái năm nào trở thành một thiếu nữ xinh đẹp trong sáng, gặp được chàng trai năm xưa phong ấn lũ yêu hồ.

Hai người chìm đắm vào tình yêu mật ngọt. Nàng đưa chàng vào trong hang nơi lũ yêu quái đã nuôi nàng lớn. Có vẻ điều này đã nằm trong tính toán của chúng. Nhân cơ hội này, chúng tấn công chàng. Nhưng do chàng có pháp lực bảo vệ nên chúng đành ấm ức mà rời đi. Sau đó vì không làm được gì thân xác chàng, chúng quyết định hủy hoại trái tim chàng. Một đêm, lúc chàng say, yêu quái dàn dựng một cách khéo léo cảnh chàng và yêu quái đang tình tứ với nhau, cố tình cho người yêu chàng thấy. Nàng khóc lóc bỏ đi.

Có lẽ ít ai hiểu cho nội tâm nàng lúc này, ngoài sự đau đớn khi bị phản bội, nó còn đau gấp nhiều lần khi người đó lại phản bội mình với người đã nuôi lớn mình lên. Ân nuôi dưỡng, thù cướp phu. Tình sâu nặng, hận phản bội. Tâm trạng của nàng rối bời đến mức cực độ làm nàng quyên sinh ngay trong đêm hôm ấy. Sáng hôm sau, khi chàng tỉnh dậy thì nàng đã từ giã cõi đời, đau khổ khôn siết. Lũ yêu đã trả thù được chàng.


Bừng tỉnh trong giấc mộng, chàng đi một vòng quanh nơi mình cắm trại. Vẫn khung cảnh năm xưa, nơi mà một cuộc tình diễn ra đầy bi thảm, cảnh vật vẫn tựa như vậy nhưng chuyện tình nay đã qua rất xa, rất xa.

MV "Duyên tiền kiếp 2 - Hận ma ký" được quay trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở núi Ba Vì (Hà Nội) đầy lãng mạn, liêu trai. Hình ảnh MV đậm chất điện ảnh, hình ảnh biến hình từ yêu quái tới người rất đẹp, kỹ sảo sắc nét càng khắc họa đậm nét cuộc tình liêu trai của chàng trai, cô gái cách đây hàng trăm năm.

Lời bài hát da diết đầy yêu thương pha lẫn hờn dỗi: "Trần gian kia sao mà ngang trái, kéo theo đau đớn tột cùng/ Và biệt ly chôn vùi trong nỗi đắng cay tủi hờn". "Tình yêu kia nay là day dứt kéo theo đau đớn của chàng/ Và tổn thương tâm hồn trong sáng của hai chúng ta".


Theo nhạc sĩ trẻ Nguyễn Trường Thành: "Cách đây 3 năm, trong một đêm bừng tỉnh sau cơn mơ tiền kiếp, tôi liền viết ngay tác phẩm 'Duyên tiền kiếp - Hận ma ký'. Cảm xúc dạt dào, da diết nỗi đau như gặp lại mình ở kiếp trước đã khiến tôi vừa viết nhạc vừa khóc. Những câu chữ ở đâu cứ tuôn chảy theo dòng ký ức. Sau 3 năm ấp ủ, tôi đã thực hiện MV 'Duyên tiền kiếp 2 - Hận ma ký'. Sau 2 tháng 'biệt lập' ở một số hang động tại Ba Vì, với những nỗ lực của mình, 'đứa con tinh thần' của tôi đã 'chào đời'".

Được biết, năm 2020, Nguyễn Trường Thành cũng ra mắt MV "Duyên kiếp 1" với lời bài hát chứa chan niềm yêu thương, mong mỏi tình yêu quay trở về. MV "Duyên kiếp 1" thu hút được hàng triệu bạn trẻ yêu thích.


Nguyễn Trường Thành là "cha đẻ" của các MV "Duyên kiếp 1", "Duyên tiền kiếp 2 - Hận ma ký" gửi thông điệp: "Chúng ta đến với nhau, yêu nhau đều do chữ duyên. Vậy nên, chúng ta trân quý, giữ gìn ấy nhất khi có thể. Đừng để khi mất nhau mới thấy đau đớn, nuối tiếc và hối hận. Vì có nuối tiếc thì, tình yêu cũng sẽ không quay trở về".

Hận ma ký (Duyên tiền kiếp 2) | Nguyễn Trường Thành - Hà tròn - YouTube

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn