Được tạo bởi Blogger.

DJ - Music Producer Kady Hoàng: Lựa chọn chất lượng cho từng sản phẩm


DJ - Music Producer Kady Hoàng đã từng theo học ngành "Music Theory / Composition" tại Singapre Raffles Music College nên hiện tại DJ - Music Producer Kady Hoàng đang phát triển thể loại nhạc Vinahouse do người Việt sáng lập theo phong cách riêng của mình. Thời gian qua anh đã từng hợp tác với nhiều ca sĩ trong nước và hải ngoại mang lại những thành công nhất định và gây hiệu ứng tốt.

DJ - Music Producer Kady Hoàng chia sẻ: "Nghề Producer luôn âm thầm đứng sau những sản phẩm khi được các ca sỹ trình diễn thành công, được khán giả yêu thích. Thông điệp: Ước mơ là thứ không dễ dàng để chúng ta chạm tay đến mà để đạt đươc nó, chúng ta phải trải qua những con đường chông gai, với muôn màn thử thách, phải đổ nhiều mồ hôi lẫn nước mắt và người đạt được mới thật sự là người xứng đáng nhất".



Cơ duyên đến với nghề DJ-Producer: "Từ nhỏ mình đã rất thích nghe nhạc nên có nhiều bài hát truyền cảm hứng tới nỗi mà cứ nghe là mình lại muốn tìm tòi để học cách làm ra những sản phẩm như vậy. Thế là đến năm 16 tuổi thì mình bắt đầu mày mò, tập luyện DJ tại nhà và cùng bạn bè chơi nhạc".

Thời điểm bắt đầu theo đuổi đam mê, mình vẫn là cậu học sinh với vô số bài vở trên lớp nhưng điều đó không phải là trở ngại đối với mình và rất may mắn luôn nhận được sự ủng hộ hết lòng từ gia đình. Những ngày đầu tiên theo đuổi môn chơi DJ này, mình cũng gặp phải không ít khó khăn. Lúc mới chập chững học DJ, mình cũng hoang mang trong việc tập luyện ở đâu? như thế nào? rồi lúng túng việc xây dựng ý tưởng ra sao?… Thậm chí việc phải đảm bảo chất lượng cho từng bài nhạc mình làm ra cũng là yếu tố khiến mình trăn trở suy nghĩ rất nhiều.



Và khó khăn lớn nhất là đối với thị trường Việt Nam khi đó, khái niệm Music Producer hay DJ vẫn chưa quá rõ ràng. Điều đó làm cho việc học hỏi, tiếp thu của mình cũng gặp khó khăn không ít. Để có thể cân đối giữa việc học và đam mê, vừa được nhiều sự ủng hộ, mình dần dần trau dồi được nhiều kinh nghiệm và phát huy tài năng của chính mình. Tất cả đều được sự ủng hộ từ sư phụ Dương Ngọc Thái và người bạn thân ca sĩ Lưu Hưng trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, mình có lợi thế về nguồn cảm hứng sáng tác nhạc: "Mỗi tuần mình thường dành thời gian để đi đây đi đó hay trò chuyện cùng bạn bè để tìm kiếm nguồn cảm hứng. Âm nhạc đối với mình là sự sống nhưng mình luôn muốn sự sống ấy của mình cũng phải mang lại năng lượng tích cực cũng như niềm vui cho người khác.

Mình nghĩ rất đơn giãn, cách tốt nhất để cảm nhận và sáng tác nhạc là chăm chỉ rèn luyện và tích cực đi đâu đó bên ngoài tìm nguồn cảm hứng. Vì nếu không có trải nghiệm, một tác phẩm sẽ khó có thể chạm được đến trái tim của người nghe và âm nhạc của mình cũng sẽ không bao giờ đưa bạn đi lạc vào những giai điệu buồn rồi tự làm mình mất phương hướng".



Kady Hoàng là một DJ-Music Producer đã nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, là nguời gắn liền hơn với dòng nhạc Remix sôi động trẻ trung, đã từng hợp tác với rất nhiều ca sĩ nghệ sĩ của Việt Nam và hải ngoại như: Thanh Thảo, Lý Hải, Dương Ngọc Thái, Ưng Hoàng Phúc, Lưu Chí Vỹ, Lưu Hưng, Dương Bửu Trung, Ca Nhạc Sỹ Sơn Hạ, Saka Trương Tuyền, Hương Tràm, Phạm Quỳnh Anh, Nguyễn Thạc Bảo Ngọc, Lily Chen, Lala Trần, Thanh Trúc, Thúy Anh, Lê Bảo Bình, Huỳnh Nhật Đông, Vân Du, Jolie Phương Trinh, Kim Ny Ngọc, Hà Ngọc Vân, Như Ý...

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn