Được tạo bởi Blogger.

Chuyến xe chở 300 túi an sinh đầy ắp yêu thương từ Bình Phước đã đến TP.HCM

Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Dương Thị Tuyết (phải) cùng Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy chuyển những bó rau ngót xanh non lên xe để gửi đến TP Hồ Chí Minh.

Mới đây, 300 hộ dân ở vùng dịch TP Hồ Chí Minh vừa vui đón túi an sinh từ chuyến xe do Tỉnh Đoàn, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) tỉnh, CLB Sen Hồng, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Đài PT-TH và Báo Bình Phước (BPTV) và các nhóm thiện nguyện tổ chức.

Khi biết Phường 26 và Phường 28, Quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) có khoảng 60 nghìn dân, trong đó có nhiều người ở Bình Phước đang sinh sống, người lao động bị mất việc, giảm giờ làm vì dịch bệnh, Tỉnh Đoàn Bình Phước và bà Dương Thị Tuyết (72 tuổi) - Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh này đã loan tin, viết thư kêu gọi trên Zalo, Facebook để vận động các nguồn lực.

Bà Trần Thị Bông - thành viên CLB Sen Hồng - Chủ Bếp cơm Nhà Bông, TX Phước Long (hình bên phải, đội nón) cùng các thành viên của CLB và một số người thân hăng hái gói bánh tét gửi vùng dịch.

Đại đức Thích Thánh Trí - Trụ trì chùa Pháp Huyền (H.Đồng Phú) cùng các thanh niên Bình Phước nhanh tay chất rau lên chuyến xe "Chia sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch".

Bà Dương Thị Tuyết - người được mệnh danh là "Bang chủ của Cái Bang" vui vẻ cho biết chỉ sau 1 tuần, đáp lại những lời kêu gọi này, các tổ chức thiện nguyện cùng nhiều mạnh thường quân tại Bình Phước đã chung tay góp nguồn lực tổng trị giá gần 200 triệu đồng để "nhường cơm, sẻ áo" với người dân Quận Bình Thạnh.

"Tinh thần thiện nguyện của đồng bào Bình Phước rất cao. Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân nơi đây nhưng khi biết TP Hồ Chí Minh gặp khó, các nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở Bình Phước đã sẵn sàng giúp. Lần này, má Bảy (bà Dương Thị Tuyết - PV) đã tích cực hỗ trợ. Ở tuổi 72, má vẫn nhanh nhẹn như còn thanh niên", Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy chia sẻ.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bông - Chủ nhiệm CLB Sen Hồng tỉnh Bình Phước (chính giữa) cùng các thành viên trong CLB và đại diện Bộ CHQS tỉnh đồng hành với chuyến xe.

Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Dương Thị Tuyết (thứ 4, phải sang) công khai danh sách hàng chục nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm và nông sản để chuẩn bị 300 túi an sinh.

Qua đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh góp 1,2 tấn rau xanh. Các đơn vị ở Cụm thi đua số 1 thuộc Tỉnh Đoàn góp hơn 1 tấn rau, củ. CLB Hương Từ Tâm (TX Phước Long) hỗ trợ 100 thùng mì, 500 kg gạo; CLB Hạt Gạo Ấm Lòng (TP Đồng Xoài) góp 1 tấn gạo, 1 tấn rau. CLB Vòng Tay Nhân Ái (H.Phú Riềng) và nhóm Trái Tim Ấm (TP Đồng Xoài), mỗi bên tự chế biến và gửi tặng 300 hũ mắm ruốc xào sả thịt.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bông - Chủ nhiệm CLB Sen Hồng tỉnh Bình Phước bày tỏ: "Nghe má Bảy (bà Dương Thị Tuyết - PV) nói đang tìm cách hỗ trợ người dân Quận Bình Thạnh chống dịch, tôi thông tin ngay đến gần 100 thành viên trong CLB thông qua nhóm Zalo; chỉ vài ngày, mọi người đã ủng hộ 2 tấn gạo, 300 đòn bánh tét, 600 hộp củ cải muối, 300 hộp muối điều có tổng trị giá 81,5 triệu đồng".

Một chiến sĩ trẻ đang gửi tặng túi an sinh từ Bình Phước đến một hộ gia đình tại Quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh).

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy và Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm bày tỏ tình cảm, sự tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và một số đơn vị đã luôn đồng hành với chuyến xe.

"Đáng nói nhất là chị Trần Thị Bông - thành viên CLB Sen Hồng (Chủ Bếp cơm Nhà Bông - TX Phước Long) đã kêu gọi các thành viên của CLB và một số người thân cùng nhân viên gói 300 bánh tét, chọn ngày giờ nấu gần với thời gian khởi hành của chuyến xe chở túi an sinh đi TP HCM để khi đến tay người dân vùng dịch, bánh vẫn còn thơm ngon", bà Nguyễn Thị Bông tiếp lời.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tại TP Đồng Xoài đã cùng góp sức: anh Đỗ Xuân Thành - Công ty Hoàng Thành Phát (30 triệu đồng); Khách sạn - Nhà yến Bích Nga (13 triệu đồng); bà Ngô Minh Chiến - Phòng khám Đa khoa Tâm Đức (10 triệu đồng). Anh Văn Hai Bi và Đại đức Thích Thánh Trí - Trụ trì chùa Pháp Huyền (H.Đồng Phú) đã vận động Phật tử cùng một số nhà vườn ở địa phương góp 1 tấn rau...

Các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã quyên góp, thu gom và mang các loại nhu yếu phẩm, nông sản, lương thực, thực phẩm đến trụ sở cơ quan Tỉnh Đoàn để sắp xếp thành 300 túi an sinh nặng hơn 7 tấn, mỗi túi trị giá hơn 650 nghìn đồng rồi nhờ 2 xe tải của Bộ CHQS tỉnh Bình Phước "cõng" đến "tâm dịch" TP Hồ Chí Minh.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bông - Chủ nhiệm CLB Sen Hồng tỉnh Bình Phước (áo hồng) đang xếp rau ngót lên xe.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bông - Chủ nhiệm CLB Sen Hồng tỉnh Bình Phước (áo hồng) đang cùng tài xế của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra lại danh mục hàng hóa trước khi chuyến xe khởi hành.

Với sự hỗ trợ kết nối của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh, khi các xe tải này vừa đến trụ sở UBND Phường 26 và Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chống COVID-19 ở các khu vực này đã nhanh chóng đón lấy hàng trăm túi an sinh và vận chuyển đến, trao tặng 300 hộ gia đình đang gặp khó trong bão dịch ở 2 phường nói trên.

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn