Được tạo bởi Blogger.

Bất ngờ với danh tính 24 Sao Việt xuất thân từ mái trường Lê Quý Đôn!


Trường Lê Quý Đôn TP.HCM đã ghi dấu biết bao kỷ niệm "nghịch ngợm và quậy phá" rất đáng yêu của nhiều thế hệ cựu học sinh là những nghệ sỹ nổi tiếng. Thật bất ngờ khi có đến 24 Sao Việt đã từng học và trưởng thành từ ngôi trường danh tiếng này từ cấp 1, 2 hay cấp 3.

Trường Lê Quý Đôn TP.HCM.

Ngay từ lúc còn là học sinh, các ca sỹ "tương lai" đã mang về 10 giải thưởng âm nhạc danh giá cho ngôi trường mình trong thời điểm lúc bấy giờ!

Ca sỹ Phương Thanh:


Nữ ca sĩ từng là cô học trò đáng yêu nghịch ngợm, thích phá phách nhưng cũng không kém phần duyên dáng khi học dưới mái trường Lê Quý Đôn. Bén duyên với nghệ thuật, Phương Thanh là giọng ca được yêu mến rất nhiều từ thập niên 90 cho đến nay với nhiều vai trò là DVĐA, Giám khảo. Cô luôn tham gia vào các hoạt động ca hát tại trường và luôn quay về trường xưa vào mỗi ngày 20/11 hằng năm.

Ca sỹ Ngọc Linh


Từng học cấp 2 và cấp 3 và tốt nghiệp năm 1996. Năm 1993, Ngọc Linh cùng với 4 bạn trẻ khác của Việt Nam vượt qua vòng tuyển chọn để tham gia show diễn của ca sĩ Michael Jackson tại Thái Lan. Linh đã mang lại nhiều niềm tự hào cho trường khi đạt được nhiều giải thưởng như Huy chương vàng Tiếng hát học sinh - sinh viên năm 1989 - 1993, Huy chương bạc Hội diễn liên hoan dân ca các tỉnh phía Nam năm 1995, Giải ba Tiếng hát sinh - viên học sinh toàn quốc năm 1996 và sau này thành công với nhiều bài hit được yêu thích như: "Rồi từ đây", "Lựa chọn một vì sao", "Mùa hạ cuối cùng". Cô vẫn giữ mãi hình ảnh “nữ sinh duyên dáng” cho tới tận bây giờ!

Ca sỹ Hiền Thục


Nữ ca sĩ tham gia sinh hoạt ở nhà thiếu nhi thành phố từ bé nên tài năng âm nhạc được phát hiện từ sớm. Những năm học cấp 3 tại trường Lê Quý Đôn, giọng ca "Nhật ký của Mẹ" tiếp tục thể hiện giọng hát của mình và sau đó đậu thủ khoa Trung cấp thanh nhạc - Nhạc viện TP HCM. Con đường ca hát chuyên nghiệp của nữ ca sĩ bắt đầu từ đây. Ngay từ thời cấp 3, Hiền Thục đã là 1 cô học sinh dịu dàng ngoan hiền và luôn bị đám con trai trêu ghẹo.

Ca sỹ Đoan Trường và DVĐA Hiền Mai


Đây là đôi bạn ngày xưa "học chung 1 lớp và ngồi chung 1… băng ghế". Mai luôn đi đầu trong những hoạt động do trường tổ chức và là một học sinh "quậy phá" nhất khối A vì tính cách như con trai. Mai hay bị Trường rủ rê cùng đám bạn trốn học đi xem phim và chơi đá banh. Ngay từ thời cấp 3, năng khiếu nghệ thuật của cặp đôi này đã sớm bộc lộ: Hiền Mai giành giải nhất học sinh giỏi Văn toàn thành, Đoan Trường giành giải nhì liên hoan tiếng hát học sinh toàn thành phố và giải nhất cuộc thi hùng biện. Hiền Mai thi đậu vào khoa Anh Văn trường ĐH Sư Phạm và sau đó sang Nga du học và gặp lại Đoan Trường cũng đang du học Thạc sỹ bên đó!


NSND Hồng Vân


Là cựu học sinh của trường với bản tính hiền lành dễ mến hay giúp đỡ bạn bè nên được các Thầy Cô rất yêu mến! Chị cũng là người đầu tiên đưa kịch nói vào trường học với nhiều chủ đề có tính giáo dục cao như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng và văn hóa ứng xử không những tại chính ngôi trường Lê Quý Đôn mà còn tại các trường khác như Marie Curie, Lý Tự Trọng, Nguyễn Thượng Hiền…

MC- BTV - PTV Quỳnh Giang


Cô là phát thanh viên, MC, Biên tập viên Đài TH TP.HCM đã từng học cấp 2 dưới mái trường Lê Quý Đôn. Là cây văn nghệ của trường, bất cứ những buổi lễ lớn nào đều "xung phong" lên hát trước trường. Ngay từ nhỏ, Quỳnh Giang đã tự dàn dựng các tiết mục của lớp đi thi văn nghệ và luôn đạt hạng nhất. Năm 1998 cô đoạt giải 4 tiếng hát TH và sau đó thi vô Đài truyền hình làm phát thanh viên MC của đài. Kỷ niệm đáng nhớ là ngày xưa Quỳnh Giang có nước da ngăm đen nhưng rất xinh xắn dễ thương nên hay bị các bạn nam chọc là "Hoa hậu Châu Phi", mỗi lần bị chọc là khóc. Bây giờ lớn lên da không còn ngăm đen nữa mà trắng mịn màng nên được ưu ái gọi là "Hoa hậu HTV".

Ca sỹ Việt Quang


Chàng soái ca tiết lộ mình đã từng học lớp 12A14 niên khóa 1992-1995 và tham gia nhiều chương trình văn nghệ trường lớp. Sau này có dịp vẫn quay lại trường xưa để tham gia các hoạt động nhân ngày 20.11. Việt Quang từng "bật mí" kỷ niệm nhớ nhất chính là "cầm đầu" cả lớp cúp cua đạp xe lên núi Bửu Long chơi. Kết quả là cô Vân chủ nhiệm mời phụ huynh đến cảnh cáo. Giờ nghĩ lại mình thấy ân hận và thương mến các Thầy Cô hơn vì có thương thì mới "cho roi cho vọt".

Hoa hậu Lý Thu Thảo


Lý Thu Thảo đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên và cũng là duy nhất do Thành đoàn TP.HCM tổ chức năm 1989 cho đến thời điểm này. Sau khi đăng quang, Thảo trở thành người mẫu đắt show quảng cáo nhất làng thời trang cả trên sàn catwalk và ảnh lịch. Cô còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các phim "Ngọc trong đá", "Sau những giấc mơ hồng", "Cổ tích 17". Đang là một ngôi sao có vị trí trong nghề, Thảo khiến nhiều người bất ngờ khi bỗng dưng rời bỏ làng showbiz sang Canada sinh sống. Tối 19/10/2014, Thảo bất ngờ xuất hiện ở vị trí giám khảo tại đêm chung kết "Người đẹp TP.HCM qua ảnh" sau 25 năm xa cách.

Ca sỹ Huy Luân


Là Á quân của cuộc thi "Tôi là người chiến thắng", sinh đúng vào Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1984 và tốt nghiệp PTTH năm 2007. Anh là con trai NSƯT Kim Xuân. Ít ai biết được rằng Huy Luân lại là học trò "ruột" của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Chính vị nhạc sĩ này là người định hướng, tiếp sức cho Huy Luân theo đuổi dòng nhạc trữ tình này. Bản thân Huy Luân cũng là người không thích sự ồn ào của showbiz nên đã âm thầm học tập và chinh phục khán giả bằng chính sự dung dị cũng như giọng hát đầy chiều sâu và nam tính của mình.

Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh


Kiều Khanh đoạt vương miện Hoa hậu Áo dài do báo Phụ nữ TP.HCM tổ chức năm 1989. Trước đó, người đẹp tham gia chỉ vì nghe bạn bè "rủ rê" chứ hoàn toàn không hề nghĩ tới việc mình sẽ chiến thắng. Cuộc thi này chỉ tổ chức một lần duy nhất nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn với xã hội và cộng đồng người Việt toàn cầu. Ngày đó, hầu hết các báo ngày, tuần báo, tuần san đều giật tít lớn hoan nghênh và chúc mừng. Nhiều người vẫn nhớ câu chuyện 100.000 post card ảnh Kiều Khanh đã được NXB Văn hóa dân tộc phát hành và bán hết ngay sau cuộc thi chỉ trong 1 ngày.

DVĐA Mộng Vân


Mộng Vân sinh năm 1969 trong gia đình gốc Huế. Lớn lên tại TP.HCM, khi còn nhỏ chị học tại trường Lê Quý Đôn và sau đó tại Trường Điện ảnh TP.HCM. Vẻ đẹp đài các của thiếu nữ gốc Huế với khả năng nhập vai tự nhiên, xuất thần ngay trong lần đầu tiên đứng trước ống kính quay phim đã đưa Mộng Vân bước lên hàng minh tinh với những vai diễn ấn tượng trong nhiều bộ phim ăn khách "mì ăn liền" lúc bấy giờ. Có thể nói, Mộng Vân đã sống một cuộc đời thật đẹp khi chị được trải nghiệm qua những vinh quang và nỗi đau, những biến cố và hạnh phúc.

DVĐA, NSƯT, Ca sỹ Thanh Thúy


Cô từng đoạt Giải nhất Tiếng Hát Truyền hình TP.HCM 1994, Giải 1 THTH toàn quốc 1997, đồng thời là diễn viên trong một số bộ phim như "Người con gái đất đỏ", "Đất khách", "Dưới cờ đại nghĩa"... Do những đóng góp của mình, cô đã được Nhà Nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú. Ngoài ra, cô còn là đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa 8, nhiệm kỳ 2011-2016. Hiện tại, cô đang là sỹ quan Quân Đội Nhân Dân Việt Nam với cấp bậc Thiếu Tá, Đoàn phó Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7.

DVĐA, NSƯT Trịnh Kim Chi


Á hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi, trong mắt nhiều người là một người đàn bà đẹp, rất đẹp. Ở chị toát lên vẻ dịu dàng quý phái, chị luôn để lại trong lòng người đối diện một cảm giác bình an, tràn đầy sức sống. Người đàn bà đẹp ấy sở hữu một cuộc sống mà nhiều người phụ nữ khác mơ ước. Chị chẳng những là một diễn viên sân khấu, điện ảnh và truyền hình được khán giả luôn yêu mến mà còn là một doanh nhân thành công, và đáng mơ ước nhất là một cuộc hôn nhân viên mãn. Mấy ai biết được đây cũng là cựu học sinh của trường Lê Quý Đôn năm nào học rất giỏi và rất nhí nhảnh!

Ca sỹ Phương Vy


Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa đầu tiên là cô gái tài năng từng theo học dưới mái trường Lê Quý Đôn niên khóa 2002-2005. Từ ngày còn là cô học trò diện áo trắng tinh khôi, Phương Vy đã bộc lộ khả năng ca hát tại các cuộc thi như "Tuổi đời mênh mông". Thành danh trên con đường nghệ thuật nhưng hễ có dịp Phương Vy lại hồ hởi quay về thăm trường xưa, bạn cũ.

Ca sỹ Kim Thoa


Năm 1995 Thoa được Giải nhất đơn ca toàn thành phố và Giải 4 tiếng hát truyền hình cùng năm. Sau đó Thoa đi hát chuyên nghiệp vừa khi ra trường năm 1996. Hơn 12 năm sống và định cư tại Úc, Thoa làm việc cho một công ty mỹ phẩm danh tiếng. Khi còn là học sinh cô đã trở thành một ca sỹ đầu tiên hát trên sân khấu nhà hát Hòa Bình và người giữ kỷ lục chạy 8 show trong 1 đêm tại các sân khấu và phòng trà lúc đó.

Ca sỹ Cindy Thái Tài


Từng học cấp 2 và 3 tại trường Lê Quý Đôn với tên "học bạ" lúc đó là Nguyễn Thái Tài, tính cách nghịch ngợm nhưng hòa đồng vui vẻ và luôn hết mình giúp đỡ nhiều bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Thái Tài là một ca sĩ và diễn viên người Việt công khai chuyển đổi giới tính đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, Thái Tài là chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp góp phần đưa nhiều ca sỹ, diễn viên, người mẫu, hoa khôi, hoa hậu lên bục vinh quang. Các Album đã phát hành: Nỗi lòng cô đơn (2006), Tình yêu đã mất (2007), Nụ hôn ngọt ngào (2007), Hãy về với em (2008).

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng


Vị đạo diễn tài ba và là giám khảo vui tính nhưng rất thẳng thắn cho các cuộc thi luôn được nhiều người quý mến cũng đã từng là cựu học sinh trường Lê Quý Đôn cấp 2. Được khán giả yêu mến qua những bộ phim điện ảnh nổi tiếng trong vai trò đạo diễn như Những nụ hôn rực rỡ, Giải cứu thần chết, Nụ hôn thần chết… Những cống hiến và sáng tạo của Quang Dũng đã đưa điện ảnh nước nhà đến gần hơn với công chúng khi làn sóng phim ngoại đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Chiếc "ghế nóng" của Quang Dũng luôn được "làm nguội" bởi sự hài hước, hóm hỉnh và sự tự nhiên mà anh mang đến cho thí sinh và khán giả trong cuộc thi Thần tượng Âm nhạc.

DVĐA Hồng Ánh


Ngồi học chung lớp 6 và 7 với Nguyễn Quang Dũng chính là cô DVĐA "tương lai" này nhưng lúc đó chắc cũng chẳng ai ngờ được hơn 10 năm sau thì chính người bạn đạo diễn này lại mời Hồng Ánh tham gia vào một vài dự án phim của mình. Năm 1995, Hồng Ánh nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi DVĐA triển vọng. Cô đã ghi được dấu ấn trong lòng khán khả với khả năng diễn xuất tuyệt vời trong nhiều bộ phim như: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng và đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai trong bộ phim Trăng nơi đáy giếng.

DVĐA Mai Phương


Lên 10 tuổi, cô đã từng tham gia vào đội kịch Tuổi Ngọc. Năm 2003 tốt nghiệp trường Lê Quý Đôn và đóng góp nhiều vai trong đội kịch nói của trường. Năm 2006 cô tốt nghiệp khoa kịch nói Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Năm 2010, Mai Phương quyết định bước chân vào con đường ca hát. Các bộ phim cô từng tham gia: Xóm cào cào, Hương phù sa, Mộng phù du, Cổng mặt trời, Trai nhảy. Các ca khúc cô từng thể hiện: Tình yêu đầu tiên, Niềm tin em không còn, Tiếng dương cầm trong đêm, Không còn nước mắt… Ngày 7.11.2018, Mai Phương trở lại với công việc dù đang điều trị ung thư phổi. Kể từ khi nhập viện vào giữa tháng 8, Mai Phương luôn mạnh mẽ, tự tin sẽ chiến thắng bệnh tật. Đồng nghiệp và khán giả đều mong nữ diễn viên 33 tuổi sớm khỏi bệnh.

MC Liêu Hà Trinh


Cô MC đang hot nhất bây giờ đã từng học và tốt nghiệp trường Lê Quý Đôn niên khóa 2003-2006. Năm lớp 12, Trinh là một học sinh giỏi văn và cũng luôn bày ra những trò leo cây hái hoa phượng về ép trong tập lưu bút cuối năm. Trinh tích cực tham gia nhiều hoạt động ca nhạc và luôn giành được nhiều sự yêu mến và tôn trọng của các Thầy Cô cũng như các thế hệ nghệ sỹ đi trước cùng trường! Những chương trình đã giúp Hà Trinh được nhiều bạn trẻ yêu mến: Sổ tay phong cách, Rada tình yêu (Yeah1 TV), Cổ tích ngày nay (THVL1), Step right up (VTV9), Tôi là diễn viên 2015...

Dương Nữ Minh Tâm


Sinh năm 1972, là học sinh lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn TP.HCM với chiều cao 1m65, nặng 46 kg và các số đo 3 vòng là 82-59-89. Cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 năm 17 tuổi cuộc thi Hoa hậu Áo dài Toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1989.

Trong suốt cuộc thi, Dương Nữ Minh Tâm là ứng cử viên Hoa hậu. Cô có hình thể đẹp, điểm nhân trắc cao nhất, dáng đi đài các tự tin luôn dẫn đầu điểm về trang phục các loại áo dài, áo tắm, tự chọn. Hiện tại cô đang sống tại nước ngoài. Thông tin và cuộc sống trên các phương tiện truyền thông và trang cá nhân của cô cũng rất hiếm khi được cập nhật.

Ca sỹ Anh Thúy (Phạm Thị Thanh Thúy)


Học trường Lê Quý Đôn niên khóa 1998-2001, xuất hiện rất nhiều trong các chương trình ca nhạc thiếu nhi của đài truyền hình và các băng ca nhạc dành cho thiếu nhi. Anh Thúy còn tham gia và đoạt giải trong các chương trình "Liên hoan Búp sen hồng", " Hát với chú ve con", Giải nhất cuộc thi "Tiếng hát từ mái trường" do Bộ GD& ĐT tổ chức, Giải A "Liên hoan các nhà thiếu nhi toàn quốc". Cô từng là thành viên của 2 nhóm nhạc rất nổi tiếng là Mắt Ngọc và Mây Trắng. Anh Thúy cũng từng đoạt giải 3 trong cuộc thi "Tiếng hát truyền hình" của đài truyền hình TP.HCM năm 2002.

Ca sĩ Yến Xuân


Chị đã từng là học sinh trường Lê Quý Đôn và được biết đến là một trong những giọng ca nổi tiếng tại các phòng trà ở TP.HCM với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Trước khi đến với ca hát, Yến Xuân vốn là một diễn viên múa với vai trò là vũ công của Nhà hát giao hưởng - nhạc vũ kịch TP.HCM.

Sau 7 năm hoạt động, chị chuyển hướng sang làm ca sĩ chuyên nghiệp. Và như cái duyên, sau đó chị được rất nhiều phòng trà mời và hát đến tận bây giờ. Khán giả cũng ưu ái gọi Yến Xuân là "công chúa nhạc Jazz". Tại một phòng trà chị thường hát khoảng 4 bài và khoảng 10 đến 12 bài cho những đêm diễn minishow. Thời hoàng kim, mỗi đêm chị có thể chạy từ 7 đến 9 phòng trà liên tục. Chị có thể hát được khá nhiều thể loại nhạc xưa, bolero, nhạc trẻ...

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn