Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Minh Yến: "Thành công trong kinh doanh chính là không từ bỏ ước mơ của mình"


Trưởng thành từ cuộc thi "Nét đẹp công sở" - Nguyễn Minh Yến, cô nàng 9x năng động và tự tin đến từ tỉnh Nam Định đã thật sự ghi danh mình là một trong những nữ doanh nhân thành đạt và trẻ trung nhất.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ cô gái ngọt ngào có cái tên Nguyễn Minh Yến chính là giọng nói truyền cảm, cuốn hút cùng phong thái tự tin khi ngồi đối diện sẽ khiến nhiều người yêu mến, nể phục. Ở tuổi 25, Nguyễn Minh Yến đã giành ngôi vị Á quân Nét đẹp Công sở 2020 và là Giám đốc kinh doanh HPL Luxury.


Ít ai nghĩ rằng, một cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp và mềm mại như Minh Yến lại lựa chọn công việc kinh doanh bất động sản khá khô cứng và áp lực nặng nề. Nhìn hình ảnh người con gái xinh đẹp, trẻ trung đài các cùng khuôn mặt sáng rực, nụ cười tự tin nở trên môi, ít ai nghĩ được rằng để có được những thành quả như ngày hôm nay, Minh Yến đã trải qua những vất vả như thế nào.


Nguyễn Minh Yến luôn cho rằng, những khó khăn cô gặp trong cả cuộc sống lẫn công việc kinh doanh chính là nốt thăng trầm để có được cuộc sống thoải mái, dễ chịu như ngày hôm nay. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng cô nàng Nguyễn Minh Yến đã khiến nhiều bạn bè đồng trang lứa ngưỡng mộ bởi sự thông minh và bản lĩnh trên con đường lập nghiệp một mình tại thành phố Hà Nội.


Chia sẻ với phóng viên, Minh Yến cho biết bản thân cô cũng hiểu được rằng "xinh đẹp chính là một thế mạnh", chính vì thế cô luôn bồi dưỡng khả năng giao tiếp của mình cùng với bản lĩnh, cá tính "dám nghĩ, dám làm" cô nàng 9X đến từ Nam Định đã khiến không ít người trầm trồ khen ngợi bởi ý tưởng mới mẻ và khác biệt với dịch vụ cung cấp các dự án, bất động sản tới tay khách hàng.


Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và được sự cổ vũ tinh thần từ gia đình cũng như những người bạn thân thiết có kinh nghiệm kinh doanh dày dặn, sau quãng thời gian ngắn, Nguyễn Minh Yến đã thật sự phá bỏ giới hạn của bản thân, điều mà trước đây bản thân cô chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Đứng trước làn sóng của đại dịch COVID-19 hoành hành trong 2 năm qua, Minh Yến cho biết mặc dù việc kinh doanh chưa được thuận lợi nhiều như kỳ vọng nhưng đây chính là thời kì tốt nhất để những người mới học hỏi tích lũy.

"Bước vào nghề kinh doanh bất động sản, bản thân Minh Yến cũng học hỏi và được hỗ trợ nhiều từ các anh chị đi trước. Trong giai đoạn này, mọi việc lắng lại và bản thân Minh Yến cũng có nhiều thời cơ hơn để học hỏi từ các tiền bối trong ngành. Nghề kinh doanh bất động sản nói khó cũng khó, nhưng nói dễ là cũng dễ. Bởi lẽ nếu không có sự chuẩn bị trước cũng như bản lĩnh, cá tính mạnh mẽ thì rất dễ bỏ cuộc khi gặp những khó khăn bước đầu" - Minh Yến chia sẻ.


Kể về quá trình bắt đầu công việc kinh doanh bất động sản, ghi tên mình là một trong những nữ doanh nhân kinh doanh tài năng và sắc bén nhất, Minh Yến cho biết cô bắt đầu công việc từ con số 0.

"Thời gian đầu Minh Yến cũng loay hoay với nghề không biết bản thân mình phải bắt đầu từ đâu, gọi điện ra sao, kinh doanh như thế nào, giới thiệu dự án nào tới khách hàng nào là phù hợp.... Hàng trăm câu hỏi cứ đặt ra, đây cũng chính là công việc khó khăn nhất đối với những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh. Minh Yến đã hiểu rõ một điều, kinh doanh bất động sản không phải là ngày một ngày hai mà chính là sự đầu tư, là cả một quá trình tích lũy về kinh nghiệm, vốn sống và cả sự nhanh nhạy trong thị trường.

Bản thân Minh Yến phải chăm chỉ học hỏi hơn nhiều so với người khác vì Minh Yến là con gái, nếu bản thân không thật sự am hiểu về chính ngành nghề, công việc mình lựa chọn thì việc khách hàng không đặt niềm tin vào mình là điều chắc chắn. Chính vì thế, Yến đã cố gắng hơn gấp trăm lần, ngàn lần so với người khác. Những người thành công trong công việc, đặc biệt phụ nữ thành công trong công việc kinh doanh bất động sản chính là người không bao giờ biết từ bỏ ước mơ của chính mình. Bản thân ngoài việc chăm chỉ cũng phải biết đặt niềm tin vào sự nỗ lực của mình, để mọi việc mình vươn lên hàng ngày không trở nên vô ích, phí hoài" - Minh Yến tâm sự về chính công việc của cô.


Bên cạnh đấy, không quên nhắc về gia đình - là nơi bình yên cũng như là niềm kiêu hãnh, tự hào nhất của cô khi lớn lên và trưởng thành. Minh Yến luôn yêu sự bình yên trong chính ngôi nhà mà cô đã gắn bó từ nhỏ mà ở đó, cô đã được cha mẹ dạy về giá trị của niềm tin, tạo nên được một Minh Yến đầy tự tin, bản lĩnh và kiên cường như ngày hôm nay.

Có thể nói, trong thị trường kinh doanh bất động sản đầy biến động - Nguyễn Minh Yến như là một cái tên bất biến khi được nhắc đến bởi sự nhanh nhạy trong kinh doanh và sự tính toán khéo léo, mang lại lợi ích lớn nhất cho cả khách hàng lẫn công ty mà cô đã và đang làm việc. Đó có lẽ là điểm sáng lớn nhất để Nguyễn Minh Yến - Á quân Nét đẹp Công sở 2020 bước lên đỉnh vinh quang của chính cuộc thi cũng như công việc mà cô đang hết mình cống hiến.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn