Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ Bảo Trí giữ lời hứa giặt đồ cho vợ suốt 32 năm và những câu chuyện chưa kể trong Bạn Đời Ăn Ý

Đôi vợ chồng trẻ Thanh Trần - Khánh Đặng xuất hiện trong tập 2 của Bạn Đời Ăn Ý.

Chương trình Bạn Đời Ăn Ý mùa 2 bắt đầu lên sóng từ giữa tháng 5-2021 với những câu chuyện bí mật, những nỗi niềm khó giãi bày… trong đời sống lứa đôi của những nghệ sĩ nổi tiếng.

Từ những câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống đời thường hay những mâu thuẫn tưởng chừng dẫn đến hôn nhân đổ vỡ đã được các nghệ sĩ bộc bạch với MC Đại Nghĩa để tìm được tiếng nói chung với người bạn đời hay để nhận được sự tư vấn thấu tình, đạt lý từ các thành viên trong Ban Cố vấn. Mỗi tập trôi qua, người hâm mộ dần dần nhận ra rằng, cuộc sống hôn nhân của các nghệ sĩ cũng rất đời thường và đôi lúc cũng phải trải qua những sóng gió tưởng chừng không cứu vãn nổi.

Ít ai biết rằng, kết hôn và có con khi còn quá trẻ, cuộc hôn nhân của Thanh Trần và Khánh Đặng gặp phải vô vàn sóng gió do bất đồng quan điểm và cả những điều tiếng từ bên ngoài. Tâm sự với chương trình, Khánh Đặng kể: "Hai năm đầu chúng em sống vì chịu đựng(?!)". Không những vậy, anh còn phải chịu nhiều áp lực từ dư luận, thậm chí từng bị chửi thẳng vào mặt là "Thằng ăn bám vợ".

Lý Bình với màn song ca ngọt ngào cùng Phương Trinh Jolie.

Ngay cả cặp đôi đẹp Lý Bình - Phương Trinh Jolie cũng từng trải qua những lấn cấn trong câu chuyện "tiền anh - tiền tôi - tiền chúng ta" nhưng theo quan điểm của Lý Bình, "người phụ nữ luôn chịu thiệt thòi và phải lo toan nhiều thứ nên nếu có đổ vỡ, Bình cũng sẽ ra đi với hai bàn tay trắng!". Không chỉ dùng lời nói, Lý Bình còn có hành động "đốn tim" người xem với màn cầu hôn ngay trên sân khấu khiến Phương Trinh Jolie cảm động không nói nên lời.

Hoàng Nhất và Kiều Oanh tự tin chấm 9 điểm cho độ ăn ý của mình.

Đến với chương trình, không chỉ các cặp đôi trẻ mà ngay cả những cặp vợ chồng nghệ sĩ đã chung sống với nhau hàng chục năm trời cũng có những câu chuyện… khó đỡ. Như nghệ sĩ Hoàng Nhất, dù đã về chung nhà cùng nữ danh hài Kiều Oanh cả chục năm nhưng ngày nào cũng phải nói câu "Anh yêu em" nếu không muốn bị vợ… đánh.

Còn với cặp đôi Thiên Vương - Ngọc Quỳnh lại là câu chuyện đồng cam cộng khổ từ những ngày đầu, khi cựu thành viên của nhóm nhạc MTV phải lòng và quyết tâm "cưa cẩm" cô nàng quản lý suốt 5 năm ròng. Ít ai biết rằng khi Ngọc Quỳnh sinh con đầu lòng, Thiên Vương đã… bồng vợ leo lên 3 tầng lầu vì sợ vợ đau.

Cũng trong chương trình, Thiên Vương đã nhờ ê-kíp sản xuất chương trình bố trí lại sân khấu để anh được chính thức cầu hôn người vợ mà 15 năm qua, anh chưa có cơ hội ngỏ lời một cách chỉn chu.

Màn cầu hôn sau 15 năm bên nhau của Thiên Vương và Ngọc Quỳnh.

Không chỉ có những khúc mắc, những giãi bày, tâm sự… Bạn Đời Ăn Ý còn là nơi các cặp đôi nghệ sĩ "bóc phốt" những thói hư, tật xấu của "bạn chung giường", những ấm ức trong lòng như việc nghệ sĩ hài Tân Trề từng đi nhậu 1 tuần 7 ngày. Không những vậy, anh còn kéo bạn về nhà nhậu nhẹt rồi không chịu dọn dẹp, khiến Khánh Uyên nổi giận, ẵm con bỏ về nhà ngoại 6 tháng. Cũng may là Tân Trề hôm nay đã chịu thay đổi vì: "Bạn bè quan trọng thật, nhưng nếu cứ cái đà này em không thay đổi thì cuộc sống hôn nhân của em sẽ vỡ tan".

Ngoài những câu chuyện giữa vợ - chồng, nhiều nghệ sĩ còn chia sẻ với chương trình những khúc mắc, mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con cái hay mối quan hệ với gia đình bên nội, bên ngoại. Đôi lúc, nếu không có được sự thấu cảm và đồng lòng thì không dễ để giải quyết, như câu chuyện của vợ chồng diễn viên xiếc Quốc Nghiệp - Ngọc Mai. Anh là người tự nhận "theo chế độ mẫu hệ" và có nhiều ràng buộc với gia đình nhưng Ngọc Mai đã khéo léo dạy con theo kiểu "Tây - Ta" kết hợp và có những quan điểm về hạnh phúc trong gia đình của chị khiến người xem ngưỡng mộ.

Tập 12 của Bạn Đời Ăn Ý khép lại bằng sự xuất hiện của nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết.

Thông qua những câu chuyện của các cặp đôi nghệ sĩ, chương trình Bạn Đời Ăn Ý gửi gắm những thông điệp nhẹ nhàng nhưng thiết thực và đầy ẩn ý trong việc "giữ lửa" hạnh phúc cho mỗi gia đình. Ở đó, mỗi người phải biết tự tiết chế cái "Tôi" của mình vì hạnh phúc gia đình, vì sự nghiệp của người bạn đời - nghệ sĩ như câu chuyện nghệ sĩ Bảo Trí, dù là người của công chúng nhưng vẫn giữ lời hứa giặt đồ cho vợ suốt 32 năm qua. Đơn giản là bởi vợ ông - nghệ sĩ Kim Tuyết đã chấp nhận hy sinh sự nghiệp nghệ thuật để làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ, chính là động lực, là bến đỗ bình yên để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chương trình Bạn Đời Ăn Ý do Hải Nam Media phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện. Phát sóng vào lúc 20h30' tối thứ Ba hàng tuần trên kênh HTV7, với sự đồng hành của nhãn hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ "Smoovy - Sạch dịu nhẹ, dưỡng sáng hồng".

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn