Được tạo bởi Blogger.

Thanh niên Bình Phước tình nguyện xông vào cuộc chiến chống dịch tại các chốt ngăn Covid-19 ở các tuyến đường huyết mạch

Những ngày gần đây, trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, tỉnh Bình Phước vừa lập 5 chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch tại các khu vực giáp ranh giữa Bình Phước với các tỉnh Bình Dương, Đăk Nông và Tây Ninh. Thanh niên tỉnh này đã nhanh chóng vào cuộc, "tiếp sức" cho lực lượng tuyến đầu ở các chốt.

Không quản ngại khó khăn, 7 Đoàn viên Chi đoàn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bình Phước mạnh dạn viết đơn đăng kí tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết, trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư này, tuổi trẻ toàn tỉnh đã nhanh chóng thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia các đội phản ứng nhanh, tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ truy vết, tổ hậu cần ở khu vực cách ly; chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động khắp các khu phố, đường làng, ngõ xóm và tích cực vận chuyển, trao quà, nhu yếu phẩm, lương thực đến các tuyến đầu chống dịch và người có hoàn cảnh khó khăn bị dịch bệnh tác động.

Theo anh Duy, nhiều bạn trẻ đã xung phong, tình nguyện đến túc trực đêm ngày ở các chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch để cùng phối hợp với các lực lượng trực chiến tại các chốt thực hiện công tác kiểm soát xe cộ, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ TP. HCM, các tỉnh, thành phố về hoặc đến Bình Phước. Dù bao khó khăn, vất vả, sức trẻ đã lan tỏa rộng khắp trong cuộc chiến chống dịch, ở các tuyến đầu.

Anh Đặng Văn Khanh - Bí thư Chi đoàn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh cho biết rằng tập thể Chi đoàn ý thức rất rõ về trách nhiệm của tuổi trẻ trong trận chiến với Covid-19 nên đã có 07 Đoàn viên trong Chi đoàn viết đơn đăng kí tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch, góp phần cùng ngành y tế chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Đêm cũng như ngày, các lực lượng thanh niên tình nguyện hăng hái thay phiên nhau túc trực tại các chốt ngăn dịch ở những tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Bữa cơm vội vã tại chốt phòng dịch trên đường ĐT 741 (đoạn thuộc xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước) trong cuộc chiến chống Covid-19 của những chiến sĩ áo xanh tình nguyện dưới cái nắng oi bức của mùa hè đỏ lửa.

Để động viên tinh thần của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, vừa qua, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở các tuyến đường huyết mạch.

Tại mỗi chốt, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao các nhu yếu phẩm thiết yếu gồm 5 thùng mì, 2.000 khẩu trang y tế, 2 thùng gel rửa tay khô, 50 chai nước rửa tay nhỏ cùng các nhu yếu phẩm. Tổng các phần quà và nhu yếu phẩm trị giá khoảng 80 triệu đồng do Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ.

Thông qua việc thăm hỏi, tặng quà, thanh niên tỉnh Bình Phước mong muốn gửi những lời động viên tinh thần và chúc các lực lượng y tế, vũ trang nỗ lực phối hợp hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Bình Phước hiện vẫn là một trong số ít các địa phương chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19.

Là chiến sĩ tình nguyện tại chốt chống dịch ở khu vực giáp ranh tỉnh Đăk Nông, chị Trần Thị Minh - Bí thư Đoàn xã Phú Sơn (huyện Bù Đăng) chia sẻ: "Trực chốt trong những ngày qua, mình rất vui khi có cơ hội được góp một phần sức nhỏ cho công tác phòng chống dịch và càng vui hơn khi thấy các lực lượng trực chốt luôn đoàn kết, phối hợp với nhau thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ, chung sức chiến đấu với Covid-19 để cuộc sống mau chóng trở nên yên bình".

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cùng đoàn công tác đi xuyên đêm để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch tại tỉnh.

Đến thăm chốt trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn giáp ranh với tỉnh Đăk Nông, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (trái) trò chuyện, nắm bắt tình hình và động viên chị Trần Thị Minh - Bí thư Đoàn xã Phú Sơn.

Trước đó, một số Đoàn cấp huyện, điển hình như huyện Đoàn Bù Đăng đã vận động đoàn viên, thanh niên làm 800 nón ngăn giọt bắn để gửi tặng cho các lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Thanh niên ở các địa phương đang tích cực tiếp tục "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để hỗ trợ, hướng dẫn hàng nghìn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tại các chốt kiểm soát, phòng chống Covid-19 và các cơ quan hành chính, bộ phận một cửa từ cấp tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố.

Được biết, hiện tại, Bình Phước có 5 chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch Covid-19; trong đó, 3 chốt ở khu vực tiếp giáp với tỉnh Bình Dương trên tuyến Quốc lộ 13 (huyện Chơn Thành), trên đường ĐT 741 (đoạn thuộc xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) và trên đường ĐT 751 (đoạn thuộc xã Minh Long, huyện Chơn Thành). 2 chốt còn lại ở khu vực giáp ranh với tỉnh Đăk Nông trên tuyến Quốc lộ 14 (huyện Bù Đăng) và khu vực tiếp giáp với tỉnh Tây Ninh trên đường ĐT 752 (đoạn thuộc xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản).

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (bìa phải) thăm hỏi, động viên lực lượng y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 13 (huyện Chơn Thành), đoạn giáp ranh với tỉnh Bình Dương.

Người dân đi qua chốt kiểm soát giao thông và phòng chống Covid-19 ở khu vực tiếp giáp với tỉnh Tây Ninh sử dụng máy rửa tay - giải pháp sáng tạo trong ngăn chặn dịch bệnh của thanh niên huyện Hớn Quản.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải (GTVT), Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh để yêu cầu các đơn vị nói trên phối hợp tổ chức vận hành các chốt kiểm soát, quản lý các trường hợp về hoặc đến Bình Phước.

Đối với những trường hợp về hoặc đến Bình Phước trong thời gian ngắn để giải quyết việc riêng (thăm người thân, khám bệnh...): Công an tỉnh và Sở GTVT đề nghị phương tiện quay trở lại, không đi vào Bình Phước để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch.

Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Bình Phước đến thăm, tặng quà chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến quốc lộ 13 (huyện Chơn Thành), đoạn giáp ranh với tỉnh Bình Dương vào đúng 11h30 tối.

Trường hợp vẫn có nhu cầu vào Bình Phước để giải quyết việc riêng thì thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly tại nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong vòng 21 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài ra, tỉnh Bình Phước đã thành lập 3 tổ công tác đi kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp.

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn