Được tạo bởi Blogger.

Sân khấu Sen Việt tung MV Niềm Tin và Ý Chí chúc mừng đội tuyển Việt Nam

Sân khấu Sen Việt vừa tung ra MV Niềm Tin và Ý Chí thật tưng bừng để cổ vũ và chúc mừng thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

MV Niềm Tin và Ý Chí do Sân khấu Sen Việt thực hiện mừng thành công của bóng đá Việt Nam.

Sau MV ca cảnh cải lương "Nước Mắt và Nụ Cười" ca ngợi những hy sinh thầm lặng của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, ê-kíp Sân khấu Sen Việt lại vừa tung ra MV ca nhạc Niềm Tin và Ý Chí thật sôi động để cổ vũ và chúc mừng những thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua.


Kể từ khi HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt đội tuyển VN và đội tuyển U-23 từ năm 2017, bóng đá Việt Nam đã thật sự bước sang một trang sử mới với những thành công rực rỡ trên đấu trường khu vực và châu lục. Đầu tiên là chiến công lừng lẫy gây bất ngờ chấn động với ngôi vị Á quân Giải U-23 châu Á năm 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc). Tiếp theo là chức vô địch AFF Cup 2018, vào đến Tứ kết Asian Cup 2019 và HCV SEA Games 2019 sau nhiều năm chờ đợi.


Sau những thành công vang dội trên, thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở lượt đi vào năm ngoái 2020, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc thắng UAE, Indonesia, Malaysia và hòa Thái Lan để dẫn đầu bảng G khu vực châu Á. Sau đó ở lượt về đội tuyển Việt Nam tiếp tục hòa với đội tuyển Thái Lan.


Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn tới đầu tháng 6/2021 vừa qua mới tiếp tục diễn ra lượt về và đá tập trung tại UAE. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc và luôn dẫn đầu bảng G khi lần lượt thắng tiếp Indonesia (4-0) và Malaysia (2-1).


Ở trận đấu cuối cùng gặp đội chủ nhà UAE vào tối 16/6, mặc dù để thua UAE với tỉ số sát nút 2-3 nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn hiên ngang bước vào vòng loại thứ 3, trở thành 1 trong 12 đội mạnh nhất châu Á tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Quatar.


Vào đúng ngày nhận được tin đội tuyển Việt Nam được lọt vào vòng tiếp theo, Sân khấu Sen Việt đã tung ra MV ca nhạc Niềm Tin và Ý Chí để cổ vũ và chúc mừng thầy trò Park Hang Seo.


Theo NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt, MV Niềm Tin và Ý Chí nằm trong dự án của Sân khấu Sen Việt từ đầu năm 2021 với những sản phẩm nghệ thuật thực hiện các đề tài đi vào đời sống bằng chất liệu dân ca - cải lương với cách làm riêng với đối tuợng chính là các bạn trẻ.


MV được thực hiện từ tháng 3/2021 chuẩn bị sẵn cho chiến dịch World Cup 2022 (vòng loại châu Á) để cổ vũ Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sau đó dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên MV này dừng lại chưa phát hành. Ưu tiên tập trung cho MV Nước Mắt và Nụ Cười để động viên và ca ngợi các lực lượng tuyến đồng chống dịch.


"Bây giờ khi đội tuyển Việt Nam đã chính thức bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cho thấy bản lĩnh, tinh thần và ý chí Việt được thể hiện rất rõ nét ở các cầu thủ thân yêu của chúng ta. Trong niềm vui hân hoan và tự hào đó, để cổ vũ tinh thần cho những chàng trai Đất Việt đem vinh quang về cho đất nước, Sân khấu Sen Việt quyết định tung ngay MV và gửi thông điệp NIỀM TIN và Ý CHÍ đến các cầu thủ tài năng trong vai trò mang tầm vóc Việt Nam vươn xa cùng màu cờ sắc áo" - đạo diễn Lê Nguyên Đạt cho biết.


MV Niềm Tin và Ý Chí bao gồm cả Nhạc trẻ (do nhạc sĩ trẻ Đình Khang sáng tác) và các bài Dân ca Nam bộ: Lý Bập bòng bong, Lý Trống chầu, Duyên kì ngộ, Lý ngựa ô (do tác giả Nguyên Phuơng biến tấu) tạo nên sự kết hợp hiệu quả - hòa âm theo tiết tấu đương đại, trẻ trung và sôi nổi (do Phú Studio thực hiện) nhằm tạo sự giao thoa cùng tính chất mở và động của Dân ca Nam bộ Cải lương nhưng vẫn giữ nguyên tính chất bài gốc tạo cảm xúc mới mẻ vừa quen vừa lạ cho người nghe qua phần thể hiện của NSƯT Lê Hồng Thắm, nghệ sĩ Nam Thanh Phong, Lệ Trinh và ca sĩ Lý Nhật Thành.

NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt, giám đốc Sân khấu Sen Việt.

"Đây sẽ là hướng đi mà chúng tôi đang hướng tới nhằm giới thiệu những giai điệu, ca từ vốn có sẵn trong di sản văn hóa dân gian đến gần hơn và nhiều hơn sự tiếp cận thời đại", NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt chia sẻ.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn