Được tạo bởi Blogger.

Kohinoor nói gì về 5 nguyên nhân chính khiến bạn lão hóa không phanh?

Lão hóa da là điều mà bất kì nàng nào cũng lo lắng và nó không thể bị ngăn cản. Mỗi người quá trình lão hóa sẽ diễn ra khác nhau. Tuy nhiên, những nguyên nhân dưới đây sẽ khiến quá trình này "tăng tốc không phanh". Hãy cùng chúng mình tìm hiểu thật kỹ và tránh xa chúng nhé!

Lười tập thể dục



Khi lười tập thể dục làn da sẽ sinh ra nhiều bã nhờn, tiết ra nhiều độc tố, các mạch máu cũng không được lưu thông dẫn đến tình trạng làn da trở nên xanh xao, vàng vọt, trông rất thiếu sinh khí.

Nếu bạn muốn trông mình trẻ đẹp thì hãy mau tập thể dục đi!

Ăn nhiều đồ ngọt



Những người ăn nhiều đồ ngọt và các loại thức ăn chứa tinh bột thì làn da có xu hướng chảy xệ, kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn và xuất hiện bọng mắt to. Từ đó cấu túc da của người đó cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Khi chúng ta ăn quá nhiều đường, các phân tử glucose dư thừa bám vào collagen làm mất đi sự đàn hồi của da khiến da chảy xệ và hình thành sớm các dấu hiệu lão hoá.

Ánh sáng mặt trời & Bức xạ điện tử



Sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời da có phản ứng bảo vệ gồm lớp thượng bì dày lên và tế bào sắc tố tạo ra lượng lớn melanin, gây ra tàn nhang. Tàn nhang tạo ra một số bảo vệ tự nhiên chống lại tia UV nhưng không có lợi cho sức khoẻ.

Cách phòng ngừa đó là bôi kem chống nắng, mặc quần áo bảo hộ…

Lười chăm sóc da



Căn bệnh lười là căn bệnh nguy hiểm của giới trẻ hiện nay. Mọi người hay xem thường căm bệnh này nhưng đâu ai ngờ rằng nó thực sự nguy hiểm và để lại hậu quả nặng nề. Nếu bạn lười chăm sóc da, chứng tỏ bạn thờ ơ với chính bản thân mình, khiến làn da bạn trở nên khô, dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy giới trẻ hãy yêu thương bản thân mình hơn từ những việc nhỏ nhặt như skincare 2 lần/ngày và thay vì order đồ ăn nhanh bên ngoài mà tự nấu cho mình bát cơm nóng để thưởng thức.

Thiếu ngủ hoặc thức khuya



Thiếu ngủ hoặc thức khuya khiến cho làn da của bạn bị mất nước, khô nghiêm trọng. Khi thức khuya, không chỉ cơ thể mất nước, mà da cũng mất đi độ ẩm tự nhiên. Từ đó mà trông da khô sạm, sần sùi và lỗ chân lông nở to hơn. Tác hại không chỉ lộ ra ngoài mà còn ảnh hưởng sâu trong các tầng tế bào da, lâu dần da bị tổn thương, khó phục hồi, làm da nhanh chóng bị lão hóa.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn