Được tạo bởi Blogger.

Người trẻ Bình Phước - Đắk Nông bắt tay nhau để khởi nghiệp thành công

Tích cực kết nối, giao lưu, học hỏi sẽ giúp người trẻ phát triển là nhận định chung của Bí thư hai Tỉnh Đoàn Bình Phước và Đắk Nông tại Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác Đoàn mới diễn ra trong chương trình giao lưu gần đây giữa hai đơn vị.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (phải) tặng quà lưu niệm cho Tỉnh Đoàn Đắk Nông.

Tại sự kiện long trọng nói trên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy và Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Nông Châu Ngọc Lương đã thông tin, giới thiệu về những thế mạnh và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; đặc biệt là những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên hai tỉnh gắn với tình hình thực tế của mỗi đơn vị.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, gần 40 cán bộ Đoàn chủ chốt của hai tỉnh biên giới Bình Phước và Đắk Nông đã cùng bàn luận sôi nổi về những nội dung mà hai bên có thể phối hợp thực hiện trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong cộng đồng, xã hội; trong đó lưu ý đến những nét đặc thù và tình hình thực tế của mỗi tỉnh để lựa chọn các hình thức phối hợp hiệu quả nhất.

Cán bộ Đoàn hai tỉnh Bình Phước - Đắk Nông thảo luận sôi nổi về chương trình ký kết.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (phải) và Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Nông Châu Ngọc Lương (trái) trao biên bản ký kết.

Các trọng tâm của Chương trình ký kết gồm: Duy trì truyền thống đoàn kết, giao lưu, học tập kinh nghiệm luân phiên giữa hai tỉnh; phối hợp đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo trực tuyến giữa hai tỉnh về các mô hình, giải pháp mới trong công tác khởi nghiệp, lập nghiệp.

Bên cạnh đó, hai đơn vị sẽ luân phiên tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, người yếu thế… Đặc biệt, tuổi trẻ hai tỉnh sẽ phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ đường biên giới và các chương trình giao lưu quốc tế thanh niên với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia).

Chương trình ký kết tập trung vào nhiều nội dung trọng tâm, trong đó duy trì truyền thống đoàn kết, giao lưu, học tập kinh nghiệm luân phiên giữa thanh niên hai tỉnh.

Cán bộ Đoàn hai tỉnh Bình Phước - Đắk Nông cùng đến thăm mô hình khởi nghiệp của startup Trần Thành Đạt.

Ngoài ra, các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội sẽ được tổ chức ở các địa bàn giáp ranh giữa hai tỉnh để tăng thêm cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người trẻ ở hai đơn vị.

Trong chuyến giao lưu, các cán bộ Đoàn của tỉnh Đăk Nông đã có dịp tham quan Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước và Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu - ngọn cờ đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cho người trẻ Bình Phước; thăm mô hình trồng cam xoàn và bưởi da xanh của thanh niên khởi nghiệp Trần Thành Đạt (SN 1998) tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú.

Với diện tích vườn là 5 hecta, anh Đạt đã trồng 3.300 cây cam xoàn và bưởi. Mỗi năm, mô hình này đem lại nguồn thu nhập trung bình khoảng 700 triệu đồng cho gia đình anh và tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động. Anh hiện đang ứng dụng một số công nghệ hiện đại và sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu có nguồn gốc sinh học cho vườn cam và bưởi của mình để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trận giao hữu bóng chuyền giữa cán bộ hai Tỉnh Đoàn Bình Phước - Đăk Nông diễn ra rất sôi nổi

Đêm giao lưu "Cháy mãi lửa thanh niên" đầy nồng ấm đem đến nhiều cảm xúc cho người trẻ hai tỉnh Bình Phước - Đăk Nông.

Đồng thời, trong chuyến giao lưu diễn ra vào hai ngày 9-10/4 vừa qua, hai Tỉnh Đoàn Bình Phước - Đăk Nông đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó thặt chặt thêm tình đoàn kết và thân ái giữa thanh niên hai đơn vị, mở ra một chặng đường mới đầy tinh thần hợp tác, cùng phát triển.

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn