Được tạo bởi Blogger.

Brand Manager Ngọc Lan Jewelry - Hoàng Linh và câu chuyện viết tiếp truyền thống gia đình, gần 30 năm kinh doanh kim cương

Tiếp nối truyền thống gần 30 năm kinh doanh kim cương của gia đình tại Hà Nội, Hoàng Linh - Brand Manager Ngọc Lan Jewelry đang ngày một đưa thương hiệu này tiến xa hơn. Sự thành công của Hoàng Linh là một minh chứng về sự độc lập, thành công của phái nữ trên thương trường.

Brand Manager Ngọc Lan Jewelry - Hoàng Linh và câu chuyện viết tiếp truyền thống gia đình, gần 30 năm kinh doanh kim cương.

Hoàng Linh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời tại Hà Nội. Bố sở hữu một công ty xuất nhập khẩu thiết bị mang tên cô còn mẹ gây dựng riêng Ngọc Lan Jewelry. Thành lập từ năm 1993, Ngọc Lan Jewelry là thương hiệu kinh doanh trang sức bán lẻ với tuổi đời gần 30 năm có tiếng ở đất Hà thành. Chính vì vậy, Hoàng Linh đã được tiếp xúc với việc kinh doanh ngay từ rất bé và sớm yêu thích với lĩnh vực này.


Hoàng Linh và mẹ - hai người phụ nữ đang vận hành thương hiệu Ngọc Lan Jewelry.

Ngọc Lan Jewelry là công ty kinh doanh theo phương thức gia đình. Từ trước đến nay có không ít người ngỏ ý muốn góp cổ phần làm ăn nhưng mẹ của Hoàng Linh nhất quyết không đồng ý. Đối với bà, Ngọc Lan Jewelry là một phần của gia đình nên sẽ chỉ để kế thừa thương hiệu chứ không thể bán cho người ngoài. Gần 30 năm qua, Ngọc Lan Jewelry vẫn luôn giữ phương châm kinh doanh: "Đem lại tất cả những gì khách hàng mong muốn một cách hoàn hảo nhất - Hãy tỏa sáng theo cách của bạn mọi lúc mọi nơi".


Hiện tại, Hoàng Linh đang dần đứng ra tiếp quản cơ nghiệp kim cương Ngọc Lan Jewelry. Hiện cô đang phụ trách mảng truyền thông thương hiệu online. Theo Hoàng Linh, trong thời đại công nghệ thông tin 4.0 này, việc duy trì truyền thông theo hướng truyền thống là cần thiết nhưng chưa đủ. Ứng dụng những gì đã được học và trải nghiệm, cô đang áp dụng định hướng truyền thông online cho Ngọc Lan Jewelry. Việc đẩy mạnh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội đã đem lại cho Ngọc Lan Jewelry độ phủ thương hiệu vượt trội hơn so với những năm trước đây.

Hoàng Linh rất yêu thích và thường xuyên sử dụng các sản phẩm kim cương Ngọc Lan Jewelry.

Hoàng Linh tự hào khi là thế hệ viết tiếp truyền thống kinh doanh của gia đình và cô càng hãnh diện hơn nữa khi những người đứng đầu doanh nghiệp kim cương này là những người phụ nữ. Cô cho rằng: "Không chỉ có nam giới mới đủ sức tự kinh doanh. Thời đại mới rồi, tôi cảm thấy buồn lòng khi vẫn còn tồn tại định kiến phụ nữ chỉ biết bếp núc, chăm sóc gia đình. Đối với tôi, phụ nữ còn giỏi hơn đàn ông ở việc cân bằng giữa gia đình và công việc. Mẹ tôi chính là minh chứng cho điều này. Suốt 30 năm qua, mẹ tôi đảm đương chăm sóc chồng con mà vẫn sát sao công việc kinh doanh của Ngọc Lan Jewelry". Theo cô, để phụ nữ quản lý công việc của một cửa hàng trang sức xa xỉ là một quyết định không thể đúng đắn hơn. Bởi phụ nữ là phái đẹp, yêu cái đẹp nên rất am hiểu về trang sức, có gu thẩm mỹ cao nên phụ nữ luôn say mê tìm kiếm những sản phẩm độc đáo, sang trọng và hơn hết, họ hiểu phụ nữ muốn gì, cần gì.


Trong tương lai gần, Hoàng Linh đang có định hướng mở rộng cửa hàng và trong tương lai không xa sẽ xây dựng nên chuỗi thương hiệu kim cương Ngọc Lan Jewelry. Cô cho biết kim cương là mặt hàng xa xỉ, rất khó để quản lý bao quát nếu vẫn kinh doanh theo hướng cũ. Vậy nên nếu theo định hướng mới, Hoàng Linh tin rằng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn và cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kinh doanh. Hiện nay, Hoàng Linh vẫn luôn nỗ lực phát triển bản thân mỗi ngày để có thể nhanh chóng thực hiện định hướng của mình.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn