Được tạo bởi Blogger.

Đông đảo doanh nghiệp cùng người trẻ chung tay giúp dân đón Tết sum vầy

Mới đây, nhiều doanh nghiệp đã chung tay cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân vùng biên giới chuẩn bị đón Tết đầm ấm, an lành.

Tất bật sắp xếp nhu yếu phẩm, quà tặng và chuẩn bị sân chơi dân gian cho thiếu nhi và người dân, các chiến sĩ tình nguyện luôn tươi cười vì làm được nhiều điều tử tế.

Mở đầu chuỗi hoạt động, sáng 8/01, với sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội Đồng Đội tỉnh Bình Phước cùng UBND huyện Lộc Ninh đã tổ chức Lễ phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XIII của Đảng, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện "Xuân biên giới" năm 2021 tại xã Phước Thiện, huyện Lộc Ninh, thu hút 300 thiếu nhi cùng người dân.

Lan tỏa trách nhiệm xã hội


Năm qua, các doanh nghiệp, tổ chức, nhóm thiện nguyện đã trao cho Đoàn thanh niên toàn tỉnh các nguồn lực hơn 14,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ việc phòng chống dịch bệnh, góp sức cho tuyến đầu chống dịch, giúp người dân vùng lũ, trao quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu; doanh nghiệp đã phối hợp với các cấp bộ Đoàn xây dựng 20 tuyến đường "Thắp sáng an ninh" dài 23,5km với tổng giá trị gần 01 tỷ đồng, cùng Hội LHTN Việt Nam các cấp xây 37 tuyến đường “Thắp sáng biên cương” dài 28,7km với tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng... 

Tại Lễ phát động Chiến dịch, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy đề nghị Đoàn toàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện và các đơn vị triển khai nhiều phần việc nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; qua đó, nâng cao vai trò của Đoàn và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thị Hồng Phấn (đứng chính giữa) trao 30 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh vùng biên tại Lễ phát động.

Nhiều phần quà Tết đượm nghĩa tình được Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (áo Thanh niên Việt Nam, chính giữa) cùng CLB Xe bán tải Bình Phước trao cho người dân miền biên viễn.

Tuổi trẻ Bình Phước vinh dự đón nhận 1.500 lá cờ Tổ quốc cùng thông điệp sâu sắc về lòng yêu nước từ anh Nguyễn Trần Minh Trí, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Người Lao Động (áo cờ đỏ sao vàng).

Tại buổi lễ, ở đợt 1 của Chiến dịch (từ ngày 8/01 đến ngày 12/01), nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong tỉnh đã cùng tuổi trẻ Bình Phước đồng hành với người khó khăn; qua đó, 100 phần quà (500 nghìn đồng/suất) được trao cho người dân và 110 phần quà (300 nghìn đồng/suất) được tặng cho học sinh khó khăn; Vietcombank Bình Phước hỗ trợ 100 triệu đồng; UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Công ty TNHH XD Đồng Phú và Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước hỗ trợ 15 triệu đồng; CLB Sen Hồng (Bình Phước) hỗ trợ 15 triệu đồng; Cửa hàng xe máy Phong Phú hỗ trợ 50 mũ bảo hiểm cùng 50 bộ lịch trị giá 12 triệu đồng...

CLB Pickup Bình Phước thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh góp 01 "Chuyến xe nghĩa tình" vận chuyển nhu yếu phẩm đến miền biên giới nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh "những người tài xế tử tế". 30/40 suất học bổng Vừ A Dính đã được trao cho thiếu nhi vùng biên tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, ngày 09, 10/01, một số doanh nghiệp TP. HCM đã hỗ trợ 80 triệu đồng để CLB Warm Hugs - ĐH Kinh tế Tài chính (TP. HCM) thực hiện Chương trình "Nắng ấm biên cương IV - Hoa màu lửa" tại xã Phú Sơn (huyện Bù Đăng); qua đó, hàng trăm học sinh và người dân đã tham gia sân chơi dân gian, lễ hội ẩm thực, giao lưu văn nghệ, 5 xe đạp và 60 phần quà (200 nghìn đồng/suất) được tặng cho học sinh khó khăn, 50 phần quà cùng 20 học bổng (500 nghìn đồng/suất) được trao cho người dân và học sinh vượt khó.

Chuyên viên Tâm lý Thạch Thị Thuỳ Dương (hình trái) nhiệt tình "truyền" bí quyết nuôi dạy con cái thời đại 4.0; đại diện ĐTN Công an huyện Lộc Ninh (hình phải) vui vẻ hướng dẫn người dân phòng chống cháy, nổ dịp Tết.

Sân chơi "Thiếu nhi với Tết Việt", hoạt động vẽ tranh về môi trường trên nón lá và Thư viện lưu động (lần lượt từ trái sang) trở nên thu hút đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện vùng biên.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liễu (áo tím) ngụ ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh có chồng và 02 con là liệt sĩ. Mẹ không giấu nổi vẻ xúc động khi Tỉnh Đoàn Bình Phước, Báo Người Lao Động cùng Công ty XNK Hạt Điều Phúc Thịnh Winut đến thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ.

Từ nay đến hết ngày 06/02, các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước giúp người dân đón Tết sum vầy. Tổng giá trị Chiến dịch lần này lên đến gần 01 tỷ đồng.

Đồng lòng hỗ trợ vùng biên giới


Tại Chiến dịch, các doanh nghiệp tại TP. HCM, Công ty XNK Hạt Điều Phúc Thịnh Winut cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, Báo Người Lao Động đã đến thăm, tặng quà (1,5 triệu đồng/suất) cho 01 Mẹ Việt Nam anh hùng, 01 thanh niên khuyết tật, 02 thanh niên tái hòa nhập cộng đồng tại huyện Lộc Ninh.

Thời gian qua, mô hình "Con nuôi đồn biên phòng" tại Bình Phước đã được thực hiện tốt; qua đó, các đồn nhận nuôi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn để các em tiếp tục đến trường. Tại Lễ phát động Chiến dịch, 10 học bổng (01 triệu đồng/suất) đã được Báo Người Lao Động vận động từ các doanh nghiệp trao cho các em này.

Ngoài ra, 1.500 cờ Tổ quốc đã được Báo Người Lao Động tặng Tỉnh Đoàn Bình Phước, các đồn biên phòng, những gia đình ở vùng biên để lan tỏa tình yêu quê hương và tuyên truyền về chủ quyền biên giới.

Trong tiết trời lạnh giá, hàng trăm thiếu nhi và người dân xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng được sưởi ấm bởi Chương trình "Nắng ấm biên cương IV - Hoa màu lửa" đầy màu sắc do CLB Warm Hugs - ĐH Kinh tế Tài chính (TP. HCM) tổ chức.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy và Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế (áo Thanh niên Việt Nam) cùng ca sĩ Đỗ Thành Phát (áo sơ mi đen trắng) - Chủ nhiệm CLB Warm Hugs, ĐH Kinh tế Tài chính (TP. HCM) cùng giao lưu văn nghệ, trao quà và xe đạp cho người dân và trẻ em huyện Bù Đăng.

Thăm Đồn Biên phòng Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), Đội Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM, Công ty TNHH MTV Ngọc Hải Đăng cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước đã trao 36 phần quà cho con của lính biên phòng và quà Tết cho Đồn.

Trong khuôn khổ Chiến dịch, Công ty TNHH MTV Ngọc Hải Đăng cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, Đội Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM đã đến thăm Đồn Biên phòng Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), tặng 36 phần quà cho con của lính biên phòng với tổng trị giá 20 triệu đồng. 

"Mở lối" cho các cách làm mới


Tại Lễ phát động Chiến dịch, hàng trăm bậc cha mẹ và học sinh đã chăm chú lắng nghe cách nuôi dạy con trong chuyên đề "Xây dựng gia đình thời đại 4.0" với sự trình bày của chuyên viên Tâm lý Thạch Thị Thùy Dương (Tỉnh Đoàn Bình Phước) và các bí quyết phòng chống cháy, nổ dịp Tết nguyên đán với sự chia sẻ của đại diện ĐTN Công an huyện Lộc Ninh.

Trên thực tế, mối quan tâm, chăm sóc của cha mẹ dành cho con trẻ hiện đang giảm sút trong khi giáo dục gia đình rất quan trọng. Được biết, Tỉnh Đoàn đang tăng cường huấn luyện kiến thức, kỹ năng sống cần thiết cho phụ huynh để góp phần củng cố mối liên kết giữa nhà trường, cha mẹ trẻ em và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Nối đuôi nhau thành một hàng dài, "khoác" trên mình những slogan đậm nét thanh xuân, thắm màu tình nguyện, đoàn xe Pickup Bình Phước chung tay xây dựng hình ảnh "những người tài xế tử tế".

Những ánh mắt trẻ em tỉnh biên giới sáng hẳn lên khi có dịp tham gia lễ hội ẩm thực đầy hấp dẫn (hình trái) hoặc nhận những quà Tết đầy yêu thương (hình phải).

Trước đó, tháng 7/2020, Hội thảo "Bí quyết vàng cho con vào lớp 1" do Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng Trung tâm Ngoại ngữ Đại Bắc Âu (Bình Dương) tổ chức đã thu hút hàng trăm phụ huynh.

Sau Lễ phát động, quầy đọc sách lưu động của Thư viện tỉnh, cuộc thi vẽ tranh về môi trường trên nón lá, sân chơi "Thiếu nhi cùng Tết Việt"; "Gian hàng 0 đồng" đã lôi cuốn nhiều thiếu nhi và người dân.

"Gần đây, kỷ nguyên 4.0 cùng đô thị hóa làm các trò chơi truyền thống mờ nhạt dần. Dịp này, các trò chơi dân gian phổ biến trong ngày Tết sẽ góp phần bảo tồn những nét văn hóa truyền thống", Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy khẳng định.

Thắng Trân
Ảnh: Quốc Việt, Vũ Hằng
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn