Được tạo bởi Blogger.

"Soái ca" Công Tuấn và cú đột phá bất ngờ trên sàn diễn kịch nói toàn quốc

Vừa tốt nghiệp ngành diễn viên điện ảnh tại trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM, Công Tuấn đã bất ngờ có cú bứt phá ngoạn mục bằng vai diễn chính kịch gây ấn tượng tại cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói Toàn quốc năm 2020.

"Soái ca" Công Tuấn và cú đột phá bất ngờ trên sàn diễn kịch nói toàn quốc.

Công Tuấn được biết đến như một diễn viên trẻ có tài sắc nổi bật của khóa 1 ngành diễn viên điện ảnh hệ đại học đầu tiên tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM. Với chiều cao 1m83 và gương mặt tươi sáng, Công Tuấn dễ khiến người ta lầm tưởng là một người mẫu, tuy nhiên, chàng trai có giọng nói ấm áp này xác định mục tiêu và đam mê lớn nhất của bản thân đó chính là hóa thân vào các vai diễn, trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.


Cuối năm 2020, cùng với các bạn chung khóa, Công Tuấn đã xuất hiện đầy ấn tượng trong vở tốt nghiệp mang tên "Con chim xanh" được dàn dựng công phu, nhận được nhiều lời khen của những người làm nghệ thuật. Trong vở diễn này, Công Tuấn hóa thân thành nhân vật Anh bánh mì với cách tạo hình duyên dáng và lối diễn xuất tỉnh như không. Đây cũng là vai diễn giúp cho Công Tuấn nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả, đồng thời cũng mở ra cho anh những cơ hội mới.


Công Tuấn đã có cơ hội góp mặt trong vở diễn "Tên cớm và bản thánh ca" cùng với các đồng nghiệp như Chu Anh, Võ Việt Linh… tham dự Liên hoan Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc năm 2020 diễn ra tại Hà Nội. Sau gần một tuần tập luyện kiên trì và bền bỉ, Công Tuấn đã chinh phục được Hội đồng giám khảo gồm những tên tuổi nghệ sĩ lớn và uy tín để nhận được giải thưởng lớn và danh giá: Huy chương Bạc Tài năng trẻ Diễn viên kịch nói toàn quốc 2020 trong sự mừng vui khôn xiết.


Công Tuấn cho biết, anh tham dự Liên hoan với tâm thế giao lưu và học hỏi nên ngày đi chẳng dám bật mí hay khoe với ai, mãi đến khi nhận được kết quả bất ngờ mới dám an tâm bày tỏ niềm vui với mọi người. Tại Liên hoan uy tín này, Công Tuấn đã hóa thân thành người vô gia cư sống ở nước ngoài, trước thời tiết giá lạnh lại đói kém cùng quẫn không biết làm gì nên đã nghĩ cách gây hấn, phá hoại để được vào tù để được sống sót. Trong lúc tuyệt vọng nhất anh đã gặp một cô gái và người này đã thức tỉnh anh, giúp anh hiểu thế nào là giá trị của tự do. Nhưng rồi bi kịch lần nữa đã cuốn lấy anh, ngay thời khắc anh chợt nhận ra giá trị của cuộc sống tự do thực sự thì anh phải đối diện ngay chính án tù do chính tay mình tự tạo vì ném vỡ kính nhà thờ.


Nói về vai diễn chính kịch nặng ký này, Công Tuấn cho biết anh không lo lắng lắm về nội dung hay diễn xuất mà chỉ e ngại không thể vượt qua quá nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham dự liên hoan bởi cá nhân anh là gương mặt hoàn toàn mới mẻ, lại là sinh viên mới ra trường nên chưa có nhiều kinh nghiệm sân khấu "trận mạc".


Công Tuấn tâm sự: "Cũng như nhiều bạn trẻ mới ra trường, Tuấn hy vọng rằng may mắn và cơ hội sẽ tiếp tục mở ra cho mình, bởi Tuấn rất yêu thích nghệ thuật diễn xuất, đủ đam mê và nhiệt huyết để theo đuổi. Tuấn mơ ước được xuất hiện nhiều hơn trong các vở diễn sân khấu hoặc phim ảnh để có thêm cơ hội cống hiến và làm nghề ở mảnh đất phương Nam, nơi mà Tuấn nhận được rất nhiều tình thương yêu, dạy dỗ của các thầy cô". Công Tuấn cũng chia sẻ, Huy chương Bạc Tài năng trẻ Diễn viên kịch nói toàn quốc 2020 đối với anh như một món quà quý báu, là sự khích lệ vô cùng to lớn để anh nuôi dưỡng đam mê, nhìn vào đó để an ủi bản thân và tiếp tục phấn đấu trên con đường sự nghiệp còn rất dài và rất xa ở phía trước.

Hiện tại, ngoài diễn xuất, Công Tuấn còn là gương mặt người mẫu ảnh cho nhiều thương hiệu thời trang sành điệu dành cho giới trẻ.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn