Được tạo bởi Blogger.

Bác sĩ Bảo Khang gây sốt cộng đồng mạng với ca khúc về Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người không khỏi lo lắng cho sự an toàn của người thân, bạn bè và đặc biệt là những "thiên thần áo trắng" trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Cùng trò chuyện với bác sĩ Bảo Khang, sau khi anh và nhóm "Âm nhạc công đồng" vừa hoàn thành xong 2 MV về Corona.

Ca nhạc sĩ Trà Trung Trực và bác sĩ ca nhạc sĩ Bảo Khang, ca nhạc sĩ Bảo Thắng và quay phim Anh Phương.

- Chào Bảo Khang. Được biết công việc chính của Khang là bác sĩ. Động lực nào khiến anh đến với âm nhạc?

Bảo Khang là một bác sĩ và cũng là một trong những người xung phong ở tuyến đầu của công tác phòng chống dịch bệnh Corona. Tuy nhiên niềm đam mê âm nhạc luôn ấp ủ trong tim. Từ nhỏ Bảo Khang rất thích ca hát và luôn ước mơ "được hát". Với Bảo Khang, để thực hiện niềm đam mê âm nhạc của mình cần có khả năng, sự tập luyện và thời gian.



- Là một trong những "Thiên thần áo trắng" đang ngày đêm thầm lặng trong tuyến đầu chống Covid -19. Được biết trong thời gian gần đây, Bảo Khang kết hợp cùng nhiều nhạc sĩ để viết thành ca khúc về Corona?

Trước những lo ngại về diễn biến Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam, trăn trở trước hình ảnh các bác sĩ ngủ gục vì chống virus, Bảo Khang đã viết lên những dòng cảm xúc rất thật. Những dòng cảm xúc ấy được nâng lên cao trào bằng những cung bậc mộc mạc, giản dị của người nghệ sĩ đa tài - ca nhạc sĩ Trà Trung Trực và ca nhạc sĩ trẻ Bảo Thắng. Và hai bài hát đã ra đời đó là "Đại dịch Corona" (nhạc: Trà Trung Trực, lời: Bảo Khang) và "Đẩy lùi Corona" (nhạc: Bảo Thắng, lời: Bảo Khang).

Bác sĩ ca nhạc sĩ Bảo Khang.

- Ấn tượng đầu tiên trong tôi về ca khúc "Đại dịch Corona" đó là một lời dạy của người bác sĩ đến người dân Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh. Bảo Khang có thể chia sẻ đôi điều về bài hát này?

Bài hát "Đại dịch Corona" ca ngợi tinh thần của các chiến sỹ ngành y, những người chiến sĩ hăng say thực hiện nhiệm vụ, đôi khi ngủ gục vì những ca trực tối, bữa ăn vội vã, giấc ngủ không yên. Ca từ của bài hát này chỉ đơn giản đó là những lời khuyên đến người dân có cách nhìn đúng đắn về tình hình dịch bệnh, những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ sức khỏe của mình. Lúc đầu, Bảo Khang chỉ viết những ca từ thật mộc mạc, đơn giản và dễ hiểu nhất nhưng nhờ người nghệ sĩ đa tài - ca nhạc sĩ Trà Trung Trực, bài hát được nâng lên một cảm xúc khó tả. Bảo Khang nghĩ rằng bài hát càng đơn giản, mộc mạc thì dễ đi vào lòng người hơn. Đó là cách mà người nghệ sĩ chuyển tải cảm xúc của mình đến với khán giả một cách nhanh nhất.

Ca nhạc sĩ Trà Trung Trực.

- Ca khúc Rock "Đẩy lùi Corona" lại là một niềm trăn trở khác của bác sĩ Bảo Khang. Bài hát ra đời trong hoàn cảnh nào?

Bảo Khang là một bác sĩ, hơn ai hết, Bảo Khang hiểu rõ về những hiểm họa mà dịch bệnh đã gây ra cho toàn nhân loại nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Trong một đêm trăn trở, Bảo Khang đã viết lên những dòng tâm sự về tình hình dịch bệnh và Bảo Khang đã tin tưởng và gửi những dòng tâm sự này đến ca nhạc sĩ Bảo Thắng. Bài hát ra đời bởi "cái duyên" và "cái tâm" hòa thành một khúc ca hào hùng cả về giai điệu và ca từ. Bài hát là lời kêu gọi mọi người trên khắp đất nước chung tay chống dịch Corona, đẩy lùi Covid-19, đồng thời cũng là lời động viên cổ vũ tinh thần đồng đội của các chiến sĩ mặc áo màu blouse trên mặt trận chống dịch.

Bác sĩ, ca nhạc sĩ Bảo Khang cùng ca nhạc sĩ Bảo Thắng.

- Để thực hiện hai MV Corona như vậy cần sự giúp đỡ rất nhiều của các nghệ sĩ và ê-kíp thực hiện. Bảo Khang có thể chia sẻ về ê-kíp và quá trình thực hiện MV.

Với tấm lòng yêu thương con người, bằng lời ca tiếng hát của mình, các anh chị em nghệ sĩ đã nhiệt tình góp chút công sức để hoàn thành nên tác phẩm hữu ích trong mùa dịch bệnh. Đặc biệt, sự đồng cảm sâu sắc của ca nhạc sĩ Trà Trung Trực, ca nhạc sĩ Bảo Thắng, anh chị em nghệ sĩ và ê-kíp thực hiện. Hai MV được thực hiện tại phòng thu Đông Triều, phòng thu Win Bùi, khu du lịch Kotam - Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Cụ thể như sau:

Hòa âm, phối khí: Thái Cân
Thu âm - dàn dựng: Đông Triều Studio, Win Bùi Studio
Quay phim: Anh Phương, Bảo Lâm, Lê Tú Anh
Đạo diễn dựng phim: Lê Tú Anh
Đạo diễn chương trình: Hà Phương
Dựng phim đồ họa: Ama Quân Anh
Ban nhạc: Bản Sắc Tây Nguyên
Nhà sản xuất: Trà Trung Trực, Lê Tú Anh, Bảo Khang

Với sự tham gia của các ca sĩ, nhạc sĩ:

1. Ca nhạc sĩ Trà Trung Trực
2. Ca nhạc sĩ Bảo Thắng
3. Ca nhạc sĩ Đông Triều
4. Nhạc sĩ, ca sĩ Đỗ Cao Thắng
5. Ca sĩ Hoàng Duy Khánh
6. Ca sĩ "Thần tượng bolero" Lê Toàn
7. Ca sĩ Chiêu Quân
8. Ca sĩ Chánh Thu
9. Ca sĩ, trung úy Phạm Phương Thảo
10. Bác sĩ, ca nhạc sĩ Bảo Khang
11. Rapper S.AT
12. Ca sĩ Nguyễn Tấn Trung
13. Ca sĩ Phan Hiếu
14. Ca sĩ Trà Nam



- Bảo Khang muốn nhắn gửi điều gì đến khán giả qua hai ca khúc "Đại dịch Corona" và "Đẩy lùi Corona"?

Qua bài hát, Bảo Khang muốn nhắn gởi tới tất cả mọi người cùng chung tay sát cánh với ngành y phòng chống và đẩy lùi dịch Corona, bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng. Tổ Quốc sẽ không bỏ lại đồng bào, kiều bào trong lúc gặp hoạn nạn, khó khăn. "Đất Mẹ" sẵn sàng cưu mang, đùm bọc những người con xa quê về với vòng tay của "Mẹ" bởi vì tất cả người dân Việt Nam đều là "Con Rồng cháu Tiên".


- Xin cảm ơn về những chia sẻ chân tình của bác sĩ, ca nhạc sĩ Bảo Khang, chúc Bảo Khang luôn vui khỏe, công tác tốt và luôn giữ lửa cho niềm đam mê âm nhạc của mình!

Bảo Khang là một bác sĩ rất tâm huyết với ngành nghề, quan tâm đến sức khỏe của người dân nhất là trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Chỉ có một tấm lòng yêu quê hương đất nước, chỉ có một tấm lòng yêu thương con người và chỉ có một trái tim nhân hậu mới tạo thành một khúc ca thấm đượm tình người.



Ngay khi được đăng tải, bài hát này đã được phát trên kênh truyền hình Đắk Lắk, Trà Vinh và Bình Thuận và nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và trở thành hiện tượng trên các kênh âm nhạc, truyền thông.

Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn