Được tạo bởi Blogger.

Ông Hoàng Nam là ai? Tại sao nhiều người phải nể phục đến vậy?

Đứng sau thành công của rất nhiều hoa khôi, người mẫu, diễn viên nổi tiếng, Ông Hoàng Nam được mệnh danh là một "ông bầu mát tay" nổi tiếng tại Hà Thành.

Ông Hoàng Nam là ai? Tại sao nhiều người phải nể phục đến vậy?

Ông bầu Hoàng Nam tên đầy đủ là Ông Hoàng Nam (sinh năm 1990) tại Lào Cai. Hiện tại, Hoàng Nam đang là Giám đốc Trung Tâm Đào Tạo và Phát Triển KOL Việt Nam trực thuộc Tổng Công Ty Truyền Hình Cáp Việt Nam (VTVCab). Bên cạnh đó, "ông bầu" 9X còn dẫn dắt nhiều gương mặt triển vọng như: ca sĩ Phạm Anh Quân (Quân AP), ca sĩ Nhật Phong, Hoa khôi Ngô Mai Phương, diễn viên Phạm Anh Tuấn, Nam vương Thế giới Nguyễn Văn Tuân... Năm 2019, Ông Hoàng Nam vinh dự giành giải thưởng "Cống hiến" tại Lễ trao giải Korea - Vietnam Fashion Festival Awards 2019 tại Hàn Quốc.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với nghề quản lý nghệ sĩ?

Để nói về cơ duyên thì là bắt nguồn từ niềm đam mê của mình đối với hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là được gắn bó và làm việc với nhiều gương mặt trẻ. Ở các bạn, tôi nhìn thấy sự năng động, nhiệt huyết và hết lòng vì ước mơ của mình.


- Từ bỏ công việc học tập tại trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, đã bao giờ anh cảm thấy hối hận về quyết định này của mình?

Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định này. Bởi lẽ đó là điều mà bản thân Nam cảm thấy đúng đắn nhất trong thời điểm đó. Mặc dù, lúc đầu phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình nhưng cũng chính vì thế, tôi càng cố gắng, nỗ lực để khẳng định con đường mình chọn là hoàn toàn đúng đắn.

Nếu tiếp tục học, có thể tôi sẽ trở thành một diễn viên hoặc hoạt động nghệ thuật ở một lĩnh vực nào đó. Nhưng lúc đó tôi đã nghĩ rằng, tại sao bản thân không theo đuổi đúng điều mình yêu thích. Thay vì sống mãi trong vùng an toàn, tôi lựa chọn cách bước ra và chấp nhận thất bại.


- Trở thành một "ông bầu", chắc anh đã phải trải qua rất nhiều áp lực?

Bất cứ công việc nào cũng có những khó khăn, áp lực riêng của nó. Trở thành một "ông bầu" tức là bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ phía nghệ sĩ, khán giả và cả trong giới showbiz nhiều thị phi. Song được làm việc với các bạn trẻ, định hướng cho các bạn tìm được bước đi đúng đắn khiến mình cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi lẽ, đối với những "ông bầu", điều họ tự hào nhất chính là thấy "các con" của mình thật sự tỏa sáng trên sân khấu.

- Bí quyết để trở thành một "ông bầu" có tiếng nhất nhì Hà Thành của anh là gì?

Thật sự bản thân tôi không có bí quyết gì cả, quan trọng là hết lòng với công việc của mình. Một người quản lý tốt không chỉ là người đại diện của nghệ sỹ về nhiều mặt như định hướng phát triển, liên hệ khách hàng, đối tác, lên lịch trình công việc... mà còn cần trở thành một người bạn để gắn bó, chia sẻ cả trong công việc và cuộc sống.


- Anh đã phải cân bằng thời gian như thế nào để vừa đảm nhận tốt công việc của một "ông bầu" vừa có thời gian cho bản thân và gia đình?

Là người quản lý của các nghệ sỹ, thời gian của tôi hầu hết là làm việc với đối tác, nhà sản xuất... Vì tính chất công việc nên có những ngày tôi phải theo sát nghệ sỹ 24/24 và không có thời gian cho bản thân và gia đình. Chính vì thế, tôi luôn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi của mình để rèn luyện sức khỏe và quan tâm, chăm lo cho gia đình.

Tôi vẫn luôn tự nhủ, sức khỏe và gia đình là những điều một khi đã mất đi sẽ không thể lấy lại được. Vì thế, bản thân phải biết cách trân trọng và gìn giữ.

- Nhiều người cho rằng, nghề "ông bầu" là "mảnh đất màu mỡ" về kinh tế. Anh nghĩ sao về điều này?

Có thể là họ đúng. Nhưng với tôi, đảm nhận công việc này không phải vì mục đích kinh tế. Tôi đã gắn bó với nghề này được hơn 10 năm và tôi khẳng định chưa có bạn nào giúp tôi có "lãi" cả (cười). Việc mình đầu tư cho một người để họ có thể phát triển và tỏa sáng cũng giống như "thai nghén" một tác phẩm nghệ thuật vậy. Đừng quá đặt nặng vấn đề kinh tế, quan trọng là hết lòng vì chúng.


- Giữa sự "bão hòa" của ngành giải trí trong thời đại ngày nay, để giúp các nghệ sỹ của mình khẳng định được chỗ đứng, vai trò của các "ông bầu" có nặng nề hơn không?

Đương nhiên công việc sẽ áp lực và nặng nề hơn rất nhiều. Mỗi "ông bầu" không chỉ giúp nghệ sỹ của mình tỏa sáng với màu sắc riêng biệt, mà còn cần định hướng rõ ràng cho sự phát triển của nghệ sỹ trong tương lai. Chính vì vậy, tôi vẫn tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng trau dồi, trải nghiệm, quan sát để có thể đảm nhận tốt vị trí của mình.

Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn