Được tạo bởi Blogger.

"Ok! Bố con anh đợi cơm em!" với thông điệp "Ngày Tết sum vầy, không rượu bia khi lái xe"

Ngày 12/01 năm 2020 vừa qua, dự án phim cộng đồng Touch ra mắt bộ phim "Ok! Bố con anh đợi cơm em!". Đây là phim ngắn đầy tâm huyết trong chuỗi phim và các hoạt động cộng đồng phi lợi nhuận Touch với thông điệp: Không uống rượu bia khi lái xe.

"Ok! Bố con anh đợi cơm em!" với thông điệp "Ngày Tết sum vầy, không rượu bia khi lái xe".

Tựa đề "Ok! Bố con anh đợi cơm em!" chính là một điển hình trong muôn vàn tin nhắn của những người chồng, người vợ, người mẹ... bên mâm cơm tối mong ngóng người thân của mình trở về nhà an toàn sau một ngày làm việc. Nhưng, có những sự chờ đợi chỉ còn là vô vọng bởi người thân của họ đã nằm lại vĩnh viễn trên những cung đường. Đặc biệt, ngày Tết sum vầy đang đến rất gần và thói quen rượu bia được coi là thức uống gắn kết mọi người trên bàn tiệc. Nhưng khi tàn tiệc, việc lái xe thiếu tỉnh táo lại có thể dẫn tới hậu quả đáng tiếc.




Có quá nhiều các vụ tai nạn giao thông đau thương xuất phát từ việc người lái xe sử dụng rượu bia trong thời gian gần đây, đặc biệt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại hầm Kim Liên đã thôi thúc Touch thực hiện phim ngắn "Ok! Bố con anh đợi cơm em!".

Phim ngắn "Ok! Bố con anh đợi cơm em!" mong muốn gióng lên tiếng nói để bằng tình yêu thương, từ tận sâu trong trái tim của mọi người hãy nói KHÔNG với BIA RƯỢU khi LÁI XE, để ai ai cũng trở về nhà an toàn và được đón một cái Tết luôn an vui, sum vầy.




Phim ngắn "Ok! Bố con anh đợi cơm em!" do đạo diễn Ann NT và những người bạn thực hiện với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: DV Hà Hương (Phía trước là bầu trời), MC Thanh Vân (Vân Hugo), Nghệ sĩ Bùi Minh Phương (Sống chung với mẹ chồng), Bé Phụng Nghi (Hoa hồng trên ngực trái), Bé Thiện Hùng (Mê cung), DV Thiện Tùng (Cả một đời ân oán), Rapper Tiến Đạt, Hoa hậu Dương Thùy Linh, MC Thùy Linh (Văn nghệ VTV) và một số diễn viên khác. Ca sĩ Phương Vy Idol là ca sĩ thể hiện ca khúc chính trong phim. Crew: Ian M, Alex V, Zach Charly, Ann NT...




Chia sẻ về quá trình làm phim, đạo diễn trẻ Ann NT trải lòng: "Mạng sống của chúng ta có thể bị đánh cược trong những ly rượu bia của những kẻ cầm vô lăng thiếu trách nhiệm. Vì thế, chúng ta không thể không lên tiếng cho chính mình, cho những người đã ngã xuống, cho những người ở lại khổ đau".


Bộ phim thể hiện cảm xúc chân thật của các nhân vật cùng với âm nhạc, sự lồng ghép nghệ thuật sẽ đưa tới người xem lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chất chứa cảm xúc để thức tỉnh ý thức "không lái xe khi đã uống rượu bia" của người tham gia giao thông.



Các thông điệp trong phim: Cái kết - Do bạn lựa chọn/ Mùa lễ hội và câu chuyện: Uống có trách nhiệm/ Không uống rượu bia khi lái xe.

Dự án phim cộng đồng Touch
Email: duancongdong2019@gmail.com

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn