Được tạo bởi Blogger.

NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Phi Nhung sẽ vào vai vợ chồng so le trong "Anh Ba Khía"

Bộ phim "Anh Ba Khía" của đạo diễn Xuân Phước sẽ nối sóng "Không lối thoát" trên Truyền hình Vĩnh Long 1 với một dàn sao Việt hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đậm đà bản sắc vùng sông nước miền Tây cho khán giả trong những ngày chào năm mới 2020.

NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Phi Nhung sẽ vào vai vợ chồng so le trong "Anh Ba Khía".

Tối 22-12-2019, tại Nhà hàng Hoa Cát (Quận Tân Bình, TPHCM), Đài truyền hình Vĩnh Long và Hãng phim Xuân Phước đã có buổi ra mắt bộ phim truyền hình "Anh Ba Khía". Phim quy tụ dàn diễn viên rất hùng hậu: NSƯT Hoài Linh, ca sĩ Phi Nhung, NSƯT Công Ninh, Lương Thế Thành, Lê Bê La, Nguyễn Sanh, Hoàng Sơn, Phi Phụng, Lê Huỳnh, Bùi Lê Kim Ngọc, Huy Cường, Linh Tý, Quách Cung Phong, Như Thảo, Nguyễn Mỹ Linh, Thiên Hương, Sơn Hải, Lê Phương Bình...

Đạo diễn Xuân Phước chia sẻ: "Bộ phim 'Anh Ba Khía' gửi gắm thông điệp rất nhân văn: 'Không cần đi đâu xa, quê hương của mỗi người chính là miền đất hứa màu mỡ, sẽ đem đến tương lai tươi sáng cho những ai biết lao động và yêu thương'. Nhưng con đường nào cũng lắm chông gai, bế tắc nào cũng có giải pháp. Ai cũng có một ước mơ vươn tới, hãy mạnh mẽ thực hiện ước mơ đó. Nếu nỗ lực phấn đấu chúng ta sẽ đi đến thành công".



Đạo diễn Xuân Phước từng thực hiện nhiều bộ phim truyền hình đạt chỉ số rating cao và chinh phục sự yêu mến của khán giả yêu phim Việt cả nước như: Cái bóng bên chồng, Tơ đồng vương vấn, Ải mỹ nhân, Phận làm dâu, Cali mùa hoa vàng, Hoán nhân tâm, Khúc tương tư, Không lối thoát... Anh luôn khẳng định tài năng, kinh nghiệm, đam mê và sở trường của một đạo diễn thiên về thể loại phim tâm lý xã hôi, hài hước, vui nhộn.

Với phim "Anh Ba Khía", đạo diễn Xuân Phước bật mí: "Bộ phim với dàn diễn viên quen thuộc với khán giả, bằng tài năng diễn xuất của họ sẽ chuyển tải toàn bộ thông điệp của bộ phim đến với khán giả. Đặc biệt đây là lần đầu tiên có sự kết hợp diễn xuất của bộ đôi NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Phi Nhung trong vai cặp vợ chồng so le sẽ mang đến cho khán giả những phân cảnh thú vị. Với ca sĩ Phi Nhung thì đây là bộ phim dài đầu tiên chị tham gia nhưng phần diễn xuất của Phi Nhung cũng là điểm mới đầy ấn tượng của bộ phim".



Danh hài Hoài Linh cho biết, thời gian qua anh rất ít xuất hiện trên sóng truyền hình, từ gameshow cho đến phim ảnh. Tuy nhiên, khi nhận được kịch bản "Anh Ba Khía" đậm chất miền Tây sông nước, anh rất thích và quyết định nhận lời. Ngoài ra, Xuân Phước cũng là người thầy mà Hoài Linh rất kính trọng, đã giúp đỡ anh rất nhiều từ ngày anh mới về Việt Nam biểu diễn. Đó cũng là lý do thứ hai anh tham gia bộ phim này.

Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Phi Nhung sẽ vào vai vợ chồng ở sông nước miền quê luôn mâu thuẫn nhau sẽ tạo ra những tiếng cười dễ thương và ý vị.

Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, hình ảnh con ba khía đậm chất miền Tây sông nước được đưa vào phim... và trở thành đặc sản của người Thành phố.

Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, những câu chuyện về miền quê, những tình huống độc đáo được đan xen nhau và được "tháo gỡ" một cách logic và thú vị.

Ba Khía, con trai ông Hai Còng, một thanh niên miệt vườn sống bằng nghề vận chuyển hàng (các mặc hàng hải sản) cho các chủ vựa và các nhà nuôi trồng thủy sản. Vốn tính vui vẻ, hòa đồng, Ba Khía được nhiều người quý mến. Nhưng bà hai Lương, mẹ kế Ba Khía thì không mấy gì thuận với con chồng, bà luôn tỏ ra khó chịu và hà khắc với Ba Khía. Ông hai Còng thương Ba Khía nên nhiều khi lên tiếng bênh vực nên dẫn đến mâu thuẫn với vợ.

Mỗi lần có chuyện buồn hay vui Ba Khía đều tâm sự với Lịch, người bạn khá thân của mình. Lịch cùng ấp với Ba Khía, mồ côi mẹ sống với cha. Ông Bảy, cha Lịch thường say xỉn lại có máu cá độ nên đồ đạc trong nhà lần lượt ra đi. Ông Bảy thường mắng chửi mỗi khi Lịch không mang tiền về. Tuy rất buồn cha nhưng Lịch vẫn cố chịu đựng và quyết tâm làm giàu bằng mọi cách khi có cơ hội.



Một lần, đi giao hàng cho một chủ vựa nông sản ở thành Phố, Ba Khía vô tình chạm trán và gây mâu thuẫn với Mai, con gái chủ vựa. Mai vốn có cá tính, lanh lẹ và có chút độc đoán trong công việc nên mỗi lần gặp nhau cả hai thường xảy ra mâu thuẫn có khi dẫn tới xung đột.

Mai là con gái rượu của Tư Lẹ, một trong những vựa hải sản lớn trên thành phố. Ông Tư Lẹ hiền lành, tốt bụng, còn vợ ông là bà Tư tính tình hơi chanh chua, thường lấn quyền chồng, nên ông bà thường xảy ra mâu thuẫn nhau.

Cuộc sống của Ba Khía bắt đầu thay đổi khi anh vô tình phát hiện ra mình là trẻ mồ côi, không phải con ruột của ông Hai Còng. Ba Khía bắt đầu tìm hiểu về thân thế của mình. Sau khi biết tin mẹ ruột mình, hiện đang sống ở thành phố, Ba Khía quyết tâm đi tìm mẹ với mong muốn được đoàn tụ với người thân. Ba Khía tâm sự chuyện của mình với Lịch, được Lịch ủng hộ đi tìm mẹ. Nhưng trớ trêu thay khi những di vật của bà mẹ trao lại để chứng minh mình là con ruột bị cướp mất, anh quyết tâm ở lại Sài Gòn để tìm lại di vật và tìm cho được mẹ ruột của mình.

Một lần, Ba Khía đi đường vô tình cứu giúp ông Tùng khi ông gặp tai nạn. Qua sự giới thiệu của ông Tùng, Ba Khía xin được chân rửa chén kiêm phụ việc vặt trong bếp của nhà hàng, nơi ông Tùng làm bảo vệ.

Trong thời gian phụ việc ở nhà hàng, Ba Khía nhận thấy nhiều món ăn dân dã lại trở thành đặc sản được ưu thích nên Ba Khía nảy sinh ra ý định đưa con ba khía, đặc sản quê mình trở thành món đặc sản mới của nhà hàng.



Lịch chở hàng lên thành phố, Ba Khía cho biết dự định mới của mình về việc đưa món ba khía vào thực đơn nhà hàng khiến Lịch bất ngờ, nhưng sau đó cũng ủng hộ Ba Khía. Để thực hiện ý định mới của mình, Ba Khía rủ Lịch đi khảo sát thị trường và tìm hiểu thêm thực đơn các món về hải sản. Trên đường đi, Ba Khía vô tình cứu một phụ nữ trung niên bị ngất xỉu giữa đường, người phụ nữ ấy chính là bà Ngọc, vợ ông Hùng, một trong những ông chủ của tập đoàn nhà hàng - khách sạn lớn ở thành phố.

Nhưng công trạng của Ba Khía bị Lịch lãnh hết khi bà Ngọc tỉnh lại và hiểu lầm chính Lịch là ân nhân của mình. Bà Ngọc vì muốn trả ơn và thương hoàn cảnh của Lịch nên nhận Lịch làm con nuôi. Lịch một bước lên mây, từ nghèo khổ bỗng trở thành con nuôi một chủ nhà hàng lớn. Thấy Lịch mơ ước được trở thành quản lý nhà hàng, bà Ngọc đưa Lịch vào làm quản lý cho nhà hàng mình, sau khi cho Lịch đi học một khóa ngắn hạn về quản lý nhà hàng - khách sạn. Ba Khía bất ngờ khi thấy Lịch trở thành quản lý của mình. Từ khi trở thành con nuôi bà Ngọc, Lịch trở thành một người khác hoàn toàn từ bề ngoài đến tính cách. Tình cảm giữa Lịch và Ba Khía bắt đầu có khoảng cách và ranh giới.

Tình hình càng tệ hơn khi bà Ngọc phát hiện ra những di vật mình để lại cho con đang nằm trên cổ của Lịch và từ đó bà nhận ra con ruột của mình, nhưng vì sợ người chồng hiện tại biết được có thể khiến hạnh phúc gia đình bà bị đổ vỡ nên bà phải giấu nhẹm chuyện đó với chồng.

Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu thêm về cách chế biến con ba khía thành các món ăn ngon, độc, lạ, thu hút thì anh Ba Khía bắt đầu đưa vào thực đơn nhà hàng bằng cách mời những người làm chung với mình thưởng thức và cho ý kiến. Sau đó Ba Khía xin tặng miễn phí món ba khía mình làm cho khách thưởng thức. Sau việc trên, Ba Khía được khách lẫn những người làm chung quý mến, Lịch thấy vậy tỏ ra ganh ghét và tìm cách gây khó dễ, hành hạ Ba Khía, đuổi bạn về quê.



Tò mò về việc Ba Khía đột ngột bỏ về quê, Mai nói dối cha mẹ cho đi khảo sát thị trường ở Cà Mau, chủ yếu để tìm hiểu sự việc. Nơi Mai tá túc chính là nhà Ba Khía, một lần nữa Mai và Ba Khía bất ngờ khi gặp lại nhau và nhất là ở cùng một nhà với nhau.

Ông Hai Còng vốn là bạn thời trẻ của Tư Lẹ, cha Mai. Vì hoàn cảnh, Tư Lẹ lên thành phố sinh sống. Tuy cả hai sống xa nhau nhưng thường liên lạc thăm hỏi qua điện thoại và thường giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Chuyện tình của Ba Khía và Mai kết thúc ra sao? Lịch phải trả giá như thế nào với những tội lỗi của hắn đã gây ra? Ước mơ đưa đặc sản con ba khía quê mình trở thành món ăn được yêu thích và vươn xa trên thị trường của Ba Khía có trở thành hiện thực, tất cả sẽ được trả lời trong 38 tập phim Anh Ba Khía.

Bộ phim "Anh Ba Khía" dài 38 tập của đạo diễn Xuân Phước sẽ phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long 1 (THVL1) từ ngày 26/12/2019 lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn