Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường nói gì khi bị cho là đi du lịch mà "ăn bờ ngủ bụi"?

Nam ca sĩ cho đăng tải lên trang cá nhân nhiều tấm hình chụp cảnh "ăn bờ ngủ bụi" trong các chuyến đi du lịch và nhận được không ít các bình luận trái chiều. Liên hệ với giọng ca "Dấu yêu", anh chia sẻ: "Tôi chỉ đi du lịch theo tour do các công ty du lịch chuyên nghiệp trong nước tổ chức cho an toàn và được chăm sóc tận tình từ A tới Z. Không mất công sức và thời gian cho việc xin visa, mua sim wifi, săn khách sạn, ăn uống, tham quan và cuối cùng là phải tự bảo vệ bản thân tại những thành phố xa lạ và không mấy an toàn".

Đoan Trường nói gì khi bị cho là đi du lịch mà "ăn bờ ngũ bụi"?

Tôi luôn xác định về cơ bản, đi chơi là phải vui, là trải nghiệm, là check-in những danh thắng nổi tiếng trên thế giới, là được khám phá những cái mới mẻ chứ không phải đi hành xác mà tiết kiệm, dè xẻng một cách quá đáng và kham khổ cho nên không có chuyện "ăn bờ ngủ bụi" như mọi người bình luận.

Tôi luôn chọn những nhu cầu mình "cần" chứ không "đủ" cho mình. Thí dụ như tôi không có nhu cầu đi du lịch để buổi tối về nằm ngủ ở các khách sạn cao cấp.

Tôi "cần" khám phá những di tích lịch sử, danh thắng, thăm thú những ngõ nhỏ phố nhỏ, thưởng thức ẩm thực địa phương ngay trên đường phố, làm quen và trò chuyện với nhiều người bản xứ vì tôi có thể nói được khá nhiều ngôn ngữ như tiếng Nga, Anh, Hoa và Hàn.

Vì một chuyến đi khoảng từ 10 đến 14 ngày nên chuyện bị trái múi giờ, lạ thức ăn, mệt nhọc vì thay đổi khách sạn và phương tiện di chuyển nên tôi tranh thủ nghỉ ngơi.

Trong khi chờ mọi người trong đoàn vào tham quan nhà thờ, tu viện vì tôi không có nhu cầu này.

Các chuyến bay qua Châu Âu thường sẽ phải nối chuyến khác mất từ 3 đến 4 tiếng nên tôi phải tranh thủ chợp mắt. Cần gì phải sợ "xấu" hình ảnh? Sức khỏe vẫn là trên hết mà! Các sân bay thì đủ thứ chuyện trộm cắp xảy ra nên đối với tôi, cất hộ chiếu an toàn là trên hết.

Lên máy bay thì "xin" tiếp viên vài ghế trống để bày biện "giường ngủ" ra cho các chặng bay dài. Ngủ để mà có sức khi đến nơi sẽ đi tham quan tiếp cả ngày.

Đừng ép buộc mình phải đến những nơi chỉ vì theo trào lưu. Hãy bộc lộ cá tính của mình, thích gì, muốn gì trong chuyến đi đó! Ví dụ như tôi là người bị "dị ứng" với độ cao, leo núi nên tôi luôn "né" các tour đi Tây Tạng, Ấn Độ, Bhutan, Peru, Chile và Argentina. Tôi thích các tour Châu Âu hơn vì đi xe bus đường dài tha hồ... ngủ!

Tôi cũng hạn chế đến các quốc gia đang bị sức ép hay cấm vận từ cộng đồng quốc tế về tự do nhân quyền, tôn giáo, chương trình thử hạt nhân, tên lửa như Iran, Brunei, Syria, Pakistan, Venezuela, Cuba, Triều Tiên.

Mỗi năm cứ đúng vào ngày sinh nhật 19/9 của mình thì ca sỹ Đoan Trường lại chọn một quốc gia để ghi dấu vào hành trình du lịch và khám phá thế giới. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ có máu phiêu lưu nhất showbiz Việt với "gia tài" gồm 46 quốc gia và 170 tỉnh thành đã in dấu chân anh trên bản đồ du lịch.


Đoan Trường khám phá "ngôi nhà xương" tại Tây Ban Nha.

Photo và video: Ngọc Thúy, Minh Tuấn
Video Edit và Photo Retouch: Phú Thứ - Phú Quý
Trang phục: Mon Amie Veston
Đơn vị thực hiện tour: Công ty Du lịch Thanh Niên Xung Phong

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn