Được tạo bởi Blogger.

Người đẹp Điện ảnh Mạc Kim Thắng: "Nữ BTV Quân đội trưởng thành trong cuộc thi sắc đẹp"


Không những được biết đến với vai trò là Người đẹp Gương mặt Điện ảnh, Mạc Kim Thắng còn là một Biên tập viên (BTV) tài năng của Kênh Truyền hình Quân Khu 7 (Báo Quân khu 7). Hành trình từ cuộc thi Nét đẹp Công Sở 2019 đã giúp người đẹp ngày một trưởng thành, tự tin và ngày một vươn xa với ước mơ nghề Báo của mình.

Cột mốc đáng nhớ


Mạc Kim Thắng sinh năm 1997 tại tỉnh Kiên Giang. Cô là người đẹp đã ghi dấu ấn đậm nét trong Cuộc thi Nét đẹp Công Sở 2019 và trở thành một trong những nhan sắc trẻ tiêu biểu của thế hệ sinh viên Việt Nam. Kim Thắng đạt danh hiệu Người đẹp Điện ảnh khi đang là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) Quân đội cơ sở 2. Cô mang trên mình vẻ đẹp duyên dáng của người con gái miền Tây sông nước với đôi mắt to tròn, đôi môi căng mọng và đặc biệt là dáng người đồng hồ cát.


Nét Đẹp Công Sở là cuộc thi tôn vinh tất cả các chị em phụ nữ đang hoạt động, làm việc trong môi trường văn phòng trên địa bàn cả nước. Mỗi mùa giải sẽ tìm ra 1 Quán quân, 2 Á quân và các gương mặt tiêu biểu đại diện cho những nhan sắc ấn tượng. Với tâm thế tham gia để giao lưu, học hỏi và giúp bản thân tự tin hơn, Mạc Kim Thắng đã mạnh dạn đăng ký và nỗ lực hết mình trong mỗi vòng thi.

Sau nhiều cố gắng, cô gái Kiên Giang đã được tôn vinh với danh hiệu Người đẹp Điện ảnh. "Thật hãnh diện, bất ngờ và tự hào xen lẫn xúc động trong giờ phút được xướng tên trên sân khấu. Cảm xúc của em như muốn vỡ òa, khi một con người nhút nhát như em đã vượt qua được chính bản thân mình để có được ngày hôm nay", Kim Thắng chia sẻ trong Đêm Gala tôn vinh & trao giải.


Đối với Kim Thắng, cuộc thi Nét Đẹp Công Sở và danh hiệu Người đẹp Điện ảnh là cột mốc đáng nhớ trong hành trình sự nghiệp. Nó không chỉ giúp cô trưởng thành, tự tin hơn mà còn tiếp thêm năng lượng, nhiệt huyết trên con đường học tập, làm việc và phấn đấu để theo đuổi ước mơ của mình.

Người đẹp "say" nghề Báo


Ngay từ nhỏ, Mạc Kim Thắng đã cảm thấy thích thú khi nhìn thấy những BTV truyền hình. Cô thường ngồi trước tivi để học theo cử chỉ, giọng nói của những BTV và ôm ấp giấc mơ trở thành một BTV thực thụ. Càng lớn, khi càng hiểu hơn về nghề, cô càng cảm thấy thán phục trước sự lăn xả và tinh thần trách nhiệm cao của những người làm báo. Đối với cô nghề báo là một nghề cao cả và đáng tự hào.


Sau khi học xong cấp 3, cô theo học tại Trường Đại học VHNT Quân đội cơ sở 2 với chuyên ngành Báo chí. Sở hữu lợi thế về ngoại hình, giọng nói, Kim Thắng đã tích cực tác nghiệp, làm MC từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhiều chương trình, sự kiện cấp Khoa, Cơ sở và Quân Khu đã có sự góp mặt của Mạc Kim Thắng. Đối với cô, đây chính là cơ hội để rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm dẫn.

Những ngày đầu, Kim Thắng đã gặp nhiều khó khăn, thử thách với những trải nghiệm đầu tiên của nghề. Tuy nhiên, bằng đam mê với nghề báo, sự động viên của gia đình, cô đã nhanh chóng thích nghi và giành lấy cho mình những cơ hội. Sau đó, người đẹp đến từ Kiên Giang đã thử sức với các chương trình, sự kiện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.


Đạt danh hiệu Người đẹp Gương mặt Điện ảnh khi tuổi còn khá trẻ nhưng Kim Thắng vẫn hoàn thành tốt các hoạt động với vai trò mới và không để xao lãng việc học tập, rèn luyện. Người đẹp chia sẻ rằng, cô cảm thấy may mắn khi bản thân đã có được những thành công khi còn trên ghế nhà trường. Đây chính là hành trang để cô ngày một tiến gần hơn với ước mơ và tình yêu với nghề Báo của mình.

Nữ BTV Quân Đội "đa - zi - năng"


4 năm rèn luyện trong môi trường Quân đội, Mạc Kim Thắng không chỉ giỏi nghề mà còn có năng lực chính trị vững vàng, nề nếp tác phong chuẩn chỉnh và tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu kinh nghiệm trong quá trình hoạt động với danh hiệu Người đẹp Điện ảnh. Sau khi tốt nghiệp, cô gái Kiên Giang đã có thể vững bước trên đôi giày cao gót, cầm chắc micro trên tay và "chinh chiến" trên nhiều "mặt trận" lớn.


Tháng 7/2020 cô chính thức trở thành BTV của Truyền hình Quân Khu 7. Hình ảnh Người đẹp Điện ảnh với gương mặt xinh đẹp, giọng nói truyền cảm khoác trên mình bộ Quân phục dẫn các bản tin Truyền hình Quân đội đã để lại dấu ấn đậm nét trong lần người xem.

Không những có kỹ năng dẫn chương trình tốt mà Mạc Kim Thắng còn được đồng nghiệp quý mến và đánh giá cao bởi sự "đa - zi - năng". Nhờ được trang bị kiến thức toàn diện về các loại hình báo chí như Báo in, Phát thanh, Truyền hình, Báo mạng điện tử và quá trình tích lũy kinh nghiệm trong suốt khoảng thời gian đi học nên Kim Thắng có thể tác nghiệp nhiều loại hình báo chí. Bên cạnh đó, người đẹp không hề ngại khó, ngại khổ nên luôn dốc tâm sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Ở tuổi 25, cô đang cảm thấy hạnh phúc và tự hào về những gì mình đã đạt được, đặc biệt là ước mơ trở thành BTV của mình. Dù vậy nhưng nữ BTV Quân đội, Người đẹp Gương mặt Điện ảnh Mạc Kim Thắng luôn có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ và khả năng của bản thân. Sau giờ làm việc, cô dành nhiều thời gian đọc Báo, trau dồi kỹ năng tiếng anh, học hỏi các anh chị đi trước và thường xuyên cập nhật xu hướng Báo chí thời đại mới.

Theo: Tạp chí Hoa hậu Online
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn