Được tạo bởi Blogger.

NSND Hồng Vân muốn thế hệ trẻ của mình tiếp tục cống hiến nghiêm túc cho nghề

Đêm 11/3 tại sân khấu kịch Hồng Vân đã diễn ra vở "Làm đĩ" dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng do học viên lớp nâng cao 2 trình diễn báo cáo tốt nghiệp với nhiều cung bậc cảm xúc khi các bạn tái hiện lại các nhân vật kinh điển đầy thuyết phục.

NSND Hồng Vân muốn thế hệ trẻ của mình tiếp tục cống hiến nghiêm túc cho nghề.

"Làm đĩ" là một vở kịch của tác giả Chu Thơm do NSND Hồng Vân dàn dựng, là tác phẩm văn học cổ điển mà tác giả Vũ Trọng Phụng đã tái dựng lại cuộc sống trác táng của giới thượng lưu và sự thăng trầm của từng nhân vật từ giàu tới nghèo.

Học viên lớp Nâng cao 2 đã phát biểu "với một chiếc áo quá rộng nhưng tất cả các bạn học viên đều phải cố gắng hết sức, sống hết với đam mê và chinh phục tất cả bằng năng lực", đây được xem như lời hứa với niềm yêu nghề.



NSND Hồng Vân đã chia sẻ: "Dòng kịch văn học đã có sẵn cốt truyện hay, ly kỳ; tính cách nhân vật có đầy đủ những cung bậc cảm xúc, tiết tấu, tình huống, tính tư tưởng, mỹ học đầy ắp… Nền tảng này sẽ giúp các diễn viên trẻ có cơ hội thể hiện, ứng biến trong quá trình làm nghề chuyên nghiệp".

Nghệ sĩ Đại Nghĩa - GV chủ nhiệm tiếng nói sân khấu: đã dành nhiều lời khen cho lớp diễn viên trẻ của mình mặc dù cần phải troi luyện thêm nhiều cho nghề. Đại Nghĩa nói thêm: "Sẽ không dùng những lời khen để tung hô các em mà nên cho các em nhìn thấy mình còn thiếu sót gì để có thể tự vun đắp cho con đường làm nghề của mình, khen sẽ khiến cho các em bị ỷ lại".



DV Trung Nhựt - vai Thâm Kim (kiếp 2), tâm sự: "Với em thì đây là nơi chấp cho em chiếc cánh bước vào nghề, vai diễn về chính kịch là niềm đam mê từ nhỏ của em nên khi nhận vai diễn nặng ký này em đã bỏ ra gần 3 tháng để nghiên cứu các nghệ sĩ đã diễn qua để lấy được kinh nghiệm trên sân khấu cũng như cách thể hiện tốt nhất của mình trên sân khấu. Có thể đây là một chiếc áo chưa vừa sức vì em mới thể hiện được 70% sức nặng của nó nhưng với các suất diễn tới thì phải là 80-90% thì em mới thỏa mãn đam mê của mình".

DV Băng Tâm - vai Huyền thì nghẹn ngào thổ lộ: "Đây là lần đầu tiên em đóng một vai có các cảnh 'nhạy cảm' nên em rất run và lo sợ mình làm không tròn vai, nhưng khi bước lên sân khấu thì mọi lo toan ấy đã biến mất chỉ có hai từ 'đam mê' dưới ánh đèn đã giúp em hoàn thành tốt vai Huyền và nhận được nhiều tràng vỗ tay từ khán giả. Đấy chính là niềm vui và động lực cho một diễn viên trẻ như em".



DV Thiên Phước vai Thâm Kim (kiếp 1) là một anh chàng theo đuổi đam mê đúng nghĩa khi anh là du học sinh từ nước ngoài về. Để bước vào ngành nghệ thuật là một bước rẽ ngoạn mục nhưng Thiên Phước không chấp nhận dừng lại tại đó mà muốn mình đa năng hơn trong nghề. Với vai Thâm Kim ở giai đoạn là người dùng thủ đoạn để tìm kiếm hạnh phúc lẫn địa vị, anh phải học hỏi nhanh và nhiều để hoàn thành vai diễn một cách trọn vẹn nhất. Thiên Phước không quên được những sự chỉ bảo của NSND Hồng Vân khi chuốt lại cho mình những miếng hài "đăt giá" cho vai diễn thêm phần đặc sắc cũng như là hành trang làm nghề tốt hơn trong tương lai.

Ngoài ra, DV Linh Chi vai Đào Xuân vui mừng kể lại những phân đoạn "không lẫn vào ai" của mình khi được chính NS Đại Nghĩa chỉnh chuốt khi mình vào vai một cô gái lầu xanh. Linh Chi nói thêm: "Mình thích nhất tính cách cô Đào Xuân vì cô là người tri thức dùng chính sự khôn ngoan của mình để chiếm lấy cái mình muốn. Khán giả sẽ bắt gặp một Đào Xuân từ lẳng lơ đến quyền lực trong 'Làm đĩ'".



Các vở kịch văn học là thương hiệu dành cho sân khấu kịch Hồng Vân mà chính bà bầu tại đây NSND Hồng Vân đã đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ thành danh và chính NSND Hồng Vân mong muốn lớp kế thừa là một đội ngũ luôn làm mới mình cũng như cống hiến cho nghề ngày càng tốt hơn. Thành công không dễ dàng có được mà phải có mồ hôi và đam mê.


Vở diễn "Làm đĩ" được tiết lộ sẽ sáng đèn công diễn cho khán giả trong thời gian sớm nhất vì chính NSND Hồng Vân muốn kịch văn học sẽ là một món ăn tinh thần được thắp sáng cũng như viết tiểp thương hiệu Kịch Hồng Vân trong suốt thời gian qua.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn