Được tạo bởi Blogger.

"Thương người miền Tây" chất chứa nỗi niềm thương quê của Lưu Hưng

Ca sĩ Lưu Hưng quyết tâm thực hiện tiếp tục dự án cộng đồng của mình về quê hương Tiền Giang, là nơi anh sinh ra và trưởng thành. Ca sĩ Lưu Hưng không thể ngồi yên khi đứng nhìn miền Tây đang gồng mình trong ngập mặn, hạn hán tạo ra cơ cực cho người dân. "Thương người miền Tây" đã được ca sĩ Lưu Hưng thể hiện với tất cả tâm tư của mình với chất giọng đầy trữ tình - ấm áp.

"Thương người miền Tây" chất chứa nỗi niềm thương quê của Lưu Hưng.

Với câu hát "nhìn về miền Tây, thương quá bao đời này..." thể hiện một nỗi lo canh cánh trong lòng khi anh nhìn thấy nông dân chết lặng, nước mắt chan cơm. Vườn cây trái tiêu hoang là những điều chân thật khi mà quê hương miền Tây - vựa lúa cả nước đang bước qua giai đoạn khó khăn nhất khi bị nước mặn xâm lấn cũng như đồng ruộng cây trái chết khô khi không có nước để tưới hay canh tác.


Một người dân đã từng kể, khi nước mặn tấn công thì người nghèo càng nghèo thêm khi không có đủ tiền để mua nước ngọt về tưới vườn hay đem về ruộng nên chỉ đứng nhìn mà mất trắng thôi. Cũng chính từ những chia sẻ của người dân tại đây đã làm cho ca sĩ Lưu Hưng không khỏi trăn trở về cuộc sống người dân - quê hương của mình, nên chính bản thân mình suy nghĩ phải đóng góp một phần nhỏ của mình bằng mọi cách.



Ca sĩ Lưu Hưng tâm sự: "Sau khi nghe nỗi trăn trở của mình và được hai người anh Xuân Hạ - Khánh Đơn gửi cho mình bài 'Thương người miền Tây' để nghe xem như thế nào, nhưng như một cái duyên cho mình - sau khi nghe xong thì Lưu Hưng quyết định thực hiện ngay". Quê hương Tiền Giang, anh luôn suy nghĩ đến các cảnh bị ngập mặn, hạn hán khi thể hiện ca khúc này. Ca khúc này được ca sĩ Khánh Đơn viết rất chân thật trong từng ca từ trong ca khúc đã lấy bao nước mắt của anh khi thu âm ca khúc này.



"Thương người miền Tây" chỉ có 4 từ nhưng mang đầy nỗi lòng của chính ca sĩ Lưu Hưng khi anh quá tâm đắc, chính điều này được kể trong ca khúc với bối cảnh thực tại miền Tây để ca khúc được quan tâm cũng như cả nước cùng anh chung tay để người miền Tây - người Việt chung tay thương người miền Tây.

Quay MV: Công ty Xuân Hạ
Sáng tác: CS Khánh Đơn
Makeup: Thái Lan Phương
Thể hiện: Ca sĩ Lưu Hưng

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn