Được tạo bởi Blogger.

Tiara Phương Thùy trở thành "Lọ lem" cùng bố già!

Là một gương mặt nhí chập chững bước vào bộ môn nghệ thuật thứ 7, nhưng với niềm đam mê nghệ thuật, Tiara Phương Thùy đã tạo được dấu ấn từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi thể hiện được nét diễn riêng qua từng nhân vật.

Tiara Phương Thùy trở thành "Lọ lem" cùng bố già!

Để hiểu rõ hơn về diễn viên nhí Tiara Phương Thùy cũng như những khó khăn khi bước vào nghề, chunag tôi đã có buổi trò chuyện thân mật cùng cô bé tài năng này.

- Con đường mà Phương Thùy bước đến với nghệ thuật như thế nào?

Từ nhỏ "Lọ Lem" (tên nhân vật trong phim) đã rất thích đàn piano và học đàn từ lúc 4 tuổi. Sau đó Lọ Lem sinh hoạt ở nhà thiếu nhi huyện Long Thành, tham gia các hoạt động văn nghệ rồi Lọ Lem được tham gia các hoạt động xã hội thông qua các chương trình văn nghệ, có cơ hội gặp gỡ và làm quen với nhiều anh chị đi trước nên lòng đam mê nghệ thuật ngày càng lớn dần hơn so với lúc đầu Lọ Lem nghĩ.

Thấy nhiệt huyết của Lọ Lem lớn quá nên mẹ mới cho Lem lên Sài Gòn học thanh nhạc rồi được các cô chú trong showbiz mời quay MV ca nhạc. Và đó cũng chính là con đường mà Lọ Lem đến với nghệ thuật.



- Vậy có khó khăn hay thuận lợi gì với Phương Thùy không?

Dạ có! Cái khó khăn của con chính là phải di chuyển hai nơi từ nhà lên Sài Gòn khi đi diễn, con thấy mẹ vất vả vì mình mà con rất thương và xót cho mẹ. Nhưng vì có mẹ bên cạnh, rồi có các cô chú trong showbiz giúp đỡ nên con cảm thấy rất yên tâm và vui.

- Tại sao Phương Thùy lại chọn là một diễn viên chứ không phải là ca sỹ dù con được đào tạo từ nhỏ?

Vì duyên thôi ạ! Con nghĩ chỉ cần được làm nghệ thuật là con vui rồi ạ dù là vai trò ca sĩ hay diễn viên, việc nào con cũng đón nhận hết ạ! Chẳng hạn như vai diễn Lọ Lem của con trong phim "Lọ Lem và bố già". Cũng nhờ chú đạo diễn Hiếu Cường và ba Lê Nam giới thiệu và hướng dẫn con đến với bộ phim này.


- Đứng trước một vai diễn, Phương Thùy mất bao lâu để cảm nhận được nhân vật?

Dạ... con có đọc kịch bản trước một buổi. Sau đó khi ra diễn thì có chú đạo diễn hướng dẫn, rồi con cảm nhận chắc khoảng 15-20 phút à (hihi). Tuy nhiên lúc đầu con cũng lo lắng và sợ, con không khóc được, cuối cùng con cũng hoàn thành tốt công việc của chú đạo diễn đưa ra vì đã nhập mình được vào vai diễn.

- Đến với vai diễn trong bộ phim "Lọ lem và bố già", Phương Thùy đã chuẩn bị thế nào cho nhân vật?

Con không biết chuẩn bị gì hết (hihi), có mẹ chuẩn bị đồ quần áo cho con. Con chỉ cần tập trung sức khỏe thật tốt và đọc kịch bản cũng như tập dợt sao cho nhuần nhuyễn để không làm ảnh hưởng đến cô chú trong đoàn phim thôi ạ.

- Khi vào vai diễn "Lọ Lem", Phương Thùy thích nhất phân cảnh nào?

Dạ khi vào vai diễn này con thích nhất là lúc ba Lê Nam cõng con, với lúc ba chạy xe đạp chở con đi vòng vòng khắp ruộng. Cứ mỗi lần được diễn cùng ba là con được ba cưng chiều và chăm sóc, con thấy rất vui!



- Khi tham gia bộ phim, Phương Thùy đã sắp xếp thế nào để cân bằng việc học?

Dạ con chỉ tham gia phim vào những khoảng thời gian con được nghỉ học thôi ạ nên không ảnh hưởng gì đến việc học cả. Nhất là vào dịp hè, con sẽ dồn sức cho đam mê nghệ thuật hơn vì lúc đó thay vì con như các bạn khác sẽ được đi chơi hè thư giãn thì con muốn thực hiện đam mê của mình.

- Để đạt được hiệu quả trong mọi việc, Phương Thùy sẽ sắp xếp lịch trình một ngày như thế nào?

Lịch trình chính của con vẫn là học văn hóa nửa buổi sáng, sau đó con sẽ về nhà ôn bài trong buổi chiều để từ chiều đến tối con sẽ được nghỉ ngơi hoặc là tham gia nghệ thuật. Mẹ con sắp xếp theo thời khóa biếu và kế hoạch rất chi tiết nên con thấy rất thoải mái, không có gì là khó khăn ạ!



- Người thân và bạn bè cảm nhận Phương Thùy thế nào khi nổi tiếng? Có khác gì không?

Con cũng không biết mọi người cảm nhận con như thế nào nữa vì hiện tại con chưa có nổi tiếng (hihi). Nhưng con nghĩ chắc không có gì khác vì con vẫn là con. Con chỉ biết cố gắng sống tốt không làm cho ông bà cha buồn thôi ạ.

- Kế hoạch sắp tới của Phương Thùy sẽ như thế nào?

Hiện tại con chưa có kế hoạch gì hết ạ. Vì ưu tiên việc học vẫn là trên hết. Nếu phim "Lọ Lem và bố già" được nhiều người đón nhận thì con sẽ tiếp tục thử sức với nhiều vai diễn khác nhau!





Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn