Được tạo bởi Blogger.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc ấn tượng về vùng đất Bảo Lộc


Trong một lần đi cùng với đoàn y bác sĩ TP.HCM đến với đô thị miền cao Bảo Lộc, nhạc sĩ Lê Hồng Phúc đã chia sẻ, Bảo Lộc nay là vùng đất nhiều lần ngang qua, nhưng chưa có dịp đi sâu, tìm hiểu kỹ.

Chỉ khi đến Đà Lạt tìm tư liệu sáng tác vào năm 2020, mới nhận ra vẻ đẹp của thành phố Bảo Lộc, nơi vẫn được mệnh danh là thành phố của trà và tơ. "Bảo Lộc như nàng sơn nữ ngủ trong rừng vừa đánh thức nàng sơn nữ đó dậy để Bảo Lộc không chỉ là điểm dừng chân mà trở thành nơi đến của du khách thập phương", nhạc sĩ Lê Hồng Phúc cho biết.

Một công dân của thành phố Bảo Lộc lý giải sự quyến rũ của thành phố Bảo Lộc: "Bảo Lộc có cao độ khoảng 800m trên mặt nước biển. Địa hình đồi núi nhưng thoáng đãng. Bởi núi ở đây không cao, không hiểm trở, chỉ thoai thoải như những cái bát úp khổng lồ. Đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ, Bảo Lộc quá lý tưởng để phát triển cây trà, cà phê và dâu tằm. Đứng giữa đồi trà ô long mênh mông, với tay vò vài lá trà, rồi đưa lên mũi hít hà, sau đó bỏ vào miệng. Ôi chao, vị ngọt ngon của đất trời thẩm thấu trong lá trà, kỳ diệu làm sao!. Trà ô long kém chát, không kích ứng như trà Thái Nguyên, vốn chỉ hợp với người nghiện. Hương trà ô long dịu nhẹ đánh thức khứu giác, làm tỉnh táo mà không gây mất ngủ".

Tại đây, chúng tôi được người bạn đưa đi sâu vào xã B'Lá, huyện Bảo Lâm là nơi dân tộc K'Ho, Châu, Tày, Nùng đang sinh sống, đi qua con đường đồi núi dốc quanh co, hai bên đồi thông xanh trải dài rất đẹp, hiện lên khung cảnh núi rừng đầy thơ mộng. Đến nơi đây hiện ra trước mắt chúng tôi là những ngôi nhà nối tiếp nằm ven bên đồi núi rất đẹp, lãng mạn nên từ đó nhạc sĩ Lê Hồng Phúc viết nên ca khúc "Ân tình Bảo Lộc", ca khúc nói lên cảnh đẹp nơi Bảo Lộc, những con người luôn bình dị thân thương.


"Ngoài những đồi chè thoai thoải, những nương dâu bạt ngàn, Bảo Lộc còn có hồ Nam Phương, thác Đam B'ri nguyên sơ và tu viện Bát Nhã, chùa Di Đà thanh tịnh, rất thích hợp để phát triển loại hình du lịch canh nông, kết hợp với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, các sản phẩm tơ lụa cũng là một nguồn lực, tạo sức hút đối với du khách khi đến Bảo Lộc", nhà văn Đỗ Minh Nguyệt tâm sự.


Qua đấy có thể thấy, tất cả anh em nghệ sĩ vãng lai lẫn người địa phương đều dành nhiều tâm huyết với vùng đất Bảo Lộc. Từ tình cảm yêu mến đó, các nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm văn chương, âm nhạc thật đẹp về mảnh đất đang chuyển mình từng ngày.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn