Được tạo bởi Blogger.

Modenas Dinamik 120: Chinh phục mọi tay chơi xe cổ


Modenas Dinamik 120 hiện đang là dòng xe được nhiều tay chơi xe săn đón bởi tính đặc trưng của động cơ 2 thì và mẫu mã độc đáo.

Modenas Dinamik 120 - Mẫu xe của những năm đầu thập kỷ


Theo hồ sơ, vào ngày 23 tháng 8 năm 2003, Modenas chính thức ra mắt Modenas Dinamik 120, một mẫu xe mô tô mới nhất với động cơ hai thì 120cc, với 2 màu: đỏ bạc và xanh bạc.

Nhưng vào thời điểm đó, mẫu xe này không được đón nhận nhiều vì bị lu mờ bởi mẫu Yamaha 125ZR đang thống trị thị trường xe mô tô hai thì. Tuy nhiên, mô hình Dynamic 120 sau đó được xuất khẩu sang Hy Lạp và nó đã "bùng nổ" và rất được ưa chuộng tại quốc gia đó.



Tuy nhiên, sau một vài năm, do tuân thủ luật khí thải tiêu chuẩn châu Âu (EURO III), mẫu xe hai thì không còn được bán trên thị trường nữa và nó đã trở về quê hương và được giới thiệu trở lại vào năm 2013. Vào khoảng năm 2012, Modenas lại một lần nữa gây bất ngờ khi phát hành Modenas Dinamik với màu sắc và đồ họa mới. Kể từ thời điểm đó, chiếc xe máy này bắt đầu được ưa chuộng vì ngoài yếu tố giá cả, nó vẫn được tung ra như một mẫu xe mới được bày bán trong các cửa hàng xe máy và thậm chí còn trở thành sự lựa chọn của những tín đồ mê xe hai thì.

Modenas Dinamik 120 - Thông số kỹ thuật mạnh mẽ


Modenas Dinamik 120 được trang bị động cơ hai thì một xi-lanh, dung tích 118cc, kết hợp với hộp số sáu cấp. Động cơ được trang bị hệ thống làm mát bằng không khí, hệ thống phân phối nhiên liệu kiểu bộ chế hòa khí và hệ thống khởi động kiểu kick. Bình xăng đi kèm là 4,6 lít đầy.


Modenas Dinamik sử dụng động cơ Kawasaki, 2 hành trình cùng với tay đòn Kawasaki RR, Kawasaki không sản xuất cub, vì vậy Modenas đã lấy bản thiết kế và tạo ra Modenas "Super Cub". Trên thực tế, chiếc Modenas Dinamik này thậm chí còn tốt hơn cả Yamaha 125Z. Kawasaki cũng là đối tác chiến lược của Modenas kể từ khi thành lập và Dinamik 120 cũng sử dụng động cơ tương tự như mẫu xe phổ biến ở Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Modenas Dinamik 120 có thể đạt tới vận tốc tối đa lên tới khoảng 180km/h, nhờ động cơ 2 thì 118cc đạt được công suất 16,7 HP ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 14,1 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Nó cũng đi kèm với bộ ly hợp ướt và hộp số sáu cấp để có hiệu suất tốt hơn và êm ái hơn. Người lái có thể cảm nhận được rằng mô-men xoắn rất nhanh và nhạy, ngoài ra xử lý ở những khúc cua gấp cũng ổn định.


Nếu bạn là người yêu thích những chiếc môtô có động cơ hai thì thì Modenas Dinamik 120 chính là sự lựa chọn vô cùng hợp lý trong thời điểm hiện tại.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn