Được tạo bởi Blogger.

Chuỗi sự kiện Pride for Life "Just be Yourself" 2022 mang nhiều dấu ấn khó quên

Talkshow Tự hào và sức khỏe (Nhà báo Chu Tấn Văn, Ca sỹ Mỹ Mỹ, Trưởng nhóm Adriana Trang)

Ngày 21/08/2022, tại Grand Palace Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện Pride For Life với chủ đề Just be Yourself đã được tổ chức thành công tốt đẹp bởi CBO Strong Ladies dưới sự tài trợ từ tổ chức USAID - PEPFAR - LIFE.

Chuỗi sự kiện Pride For Life (Sống tự hào) được Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (Life Centre) khởi xướng với mục tiêu nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của cộng đồng LGBTQ+, sống tích cực và đầy tự hào cũng như ủng hộ tính đa dạng trong giới tính và đem đến thông điệp tích cực trong bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng yếu thế.

Màn khai mạc kéo cờ lục sắc niềm tự hào của LGBT

Ca sỹ Mỹ Mỹ và Vũ đoàn Bước Nhảy

Đại biểu Trung tâm Life, Hội phòng chống AIDS TPHCM và các tổ chức cộng đồng

Tại sự kiện "Pride for Life - Just be yourself", Strong Ladies đã vinh dự đón tiếp hơn 300 khách mời là những bạn thuộc cộng đồng LGBTQ+, các mạnh thường quân, nhà báo, người nổi tiếng và những bạn không thuộc cộng đồng nhưng luôn ủng hộ sự kiện,… đây là một con số mà Strong Ladies rất hạnh phúc khi mọi người đã yêu mến sự kiện.

Cũng tại sự kiện, Strong Ladies cũng đã tổ chức được cuộc thi "Tiếng nói tự hào" với hơn 51 thí sinh thuộc cộng đồng LGBT tham gia cùng với sự góp mặt từ các giám khảo như: ca sĩ Mỹ Mỹ, nhà báo Chu Tấn Văn, nhà báo Minh Đức, nhà thiết kế Huy Doãn. Ngoài ra còn có đơn vị truyền thông khác cùng đưa tin như: nhà báo Nguyễn Thông, nhà báo Minh Tuyền.

Hội đồng ban giám khảo

Các bạn LGBT trẻ checkin tại sự kiện Pride For Life

Ở buổi sự kiện, đại diện Trung tâm Life, nhà tài trợ chính đã chia sẻ về chiến dịch Pride For Life mà Trung tâm Life đang triển khai cùng các tổ chức cộng đồng như một sự thể hiện ủng hộ đến cộng đồng LGBT. LIFE cũng đang thực hiện rất nhiều chiến dịch khác nhau với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ công nhân, sinh viên cho đến cộng đồng LGBT. Chuỗi sự kiện Pride For Life là sự đồng hành của Trung tâm Life cùng với phong trào LGBT tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trưởng nhóm Strong Ladies, chị Adriana Trang đã gửi lời cảm ơn đến USAID, PEPFAR, Trung tâm LIFE cùng các tổ chức cộng đồng, cơ quan báo chí và hơn 300 khách mời đã đến ủng hộ chương trình đầu tiên.

Các đại biểu đồng hành cùng sự kiện

Đại diện hội phòng chống AIDS TPHCM và các tổ chức cộng đồng

Điểm đặc sắc của sự kiện ngoài những tiết mục hoành tráng với dàn ca sĩ, nhóm nhảy, người mẫu được đầu tư công phu thì sự kiện cũng đã đưa vào những thông điệp về sức khỏe, về quyền của cộng đồng LGBT đến với mọi người qua talkshow với sự dẫn dắt từ MC Thành Nhân cùng khách mời là nhà báo Chu Tấn Văn, ca sĩ Mỹ Mỹ và chị Adriana Trang.
Tại buổi talkshow, chúng ta đã được nghe các khách mời chia sẻ về quan điểm rất hay như:

Nhà báo Chu Tấn Văn: Rất vui vì phong trào LGBT ngày càng phát triển mạnh mẽ, có nhiều quốc gia đã hợp thức hóa hôn nhân đồng giới, luật chuyển đổi giới tính, gần chúng ta nhất là Đài Loan. Anh Tấn Văn hy vọng với sự nỗ lực của các tổ chức ở Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt là dự thảo Luật chuyển đổi giới tính đã sẵn sàng đệ trình Quốc hội phê duyệt sau nhiều năm góp ý, sửa đổi và bổ sung.


Các thí sinh tham gia phần thi hô tên "Tiếng nói tự hào" trong cuộc thi Mr and Miss Pride

Ca sỹ Mỹ Mỹ: Rất vui, hạnh phúc và biết ơn vì nhiều bạn bè, ekip hỗ trợ Mỹ Mỹ cũng là những bạn trẻ trong cộng đồng LGBT. Mỹ Mỹ nhìn thấy ở họ sự trẻ trung, tài năng và nhiệt huyết. Mỹ Mỹ rất ủng hộ cho phong trào LGBT. Và Mỹ Mỹ rất sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động của LGBT tại Việt Nam nói chung và của nhóm Strong Ladies nói riêng.

Adriana Trang: Sứ mệnh của Trung tâm Life và Strong Ladies là chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng yếu thế, trong đó có nhóm MSM-TG cũng là một phần của cộng đồng LGBT. Chúng tôi mong muốn, dù chúng ta nỗ lực đấu tranh cho quyền bình đẳng ra sao, tự hào về cộng đồng thế nào thì điều quan trọng nhất là hãy quan tâm đến sức khỏe.


Các thí sinh tham gia phần thi hô tên "Tiếng nói tự hào" trong cuộc thi Mr and Miss Pride

Và Strong Ladies hy vọng rằng, với sự ủng hộ của xã hội và phát triển mạnh mẽ từ cộng đồng LGBT thì chúng ta sẽ có thêm những điều tốt đẹp cũng như được hạnh phúc.

Cuộc thi Mr and Miss Pride 2022 - Strong Ladies với 20 thí sinh thuộc bảng MR và 31 thí sinh thuộc bảng MISS. Ban giám khảo đã lựa chọn được 10 ứng viên xuất sắc tham gia vào vòng thi ứng xử về dự án cộng đồng mà các bạn mong muốn chia sẻ và lan tỏa

Màn khai mạc kéo cờ lục sắc niềm tự hào của LGBT

Top 10 Mr and Miss Pride tham gia phần thi ứng xử

Cuộc thi Mr and Miss Pride do Strong Ladies khởi xướng trải qua 2 phần thi hấp dẫn: trình diễn thời trang và chọn ra 10 thí sinh có phần trình diễn ấn tượng, tự tin, thần thái với điểm số cao nhất sẽ được tham gia vào phần thi ứng xử.

Ban giám khảo có một câu hỏi chung cho các thí sinh: "Nếu là người chiến thắng cuộc thi đêm nay, thì em sẽ mong muốn lan tỏa hoặc mang đến hoạt động gì cho cộng đồng LGBTQ+", các thí sinh có 2 phút để trình bày, Ban Giám khảo đã dựa trên phần thể hiện của các bạn và lựa chọn ra người chiến thắng.

Adriana Trang và ca sỹ Mỹ Mỹ trao giải cho Hoa hậu và Á hậu 1

Nhà báo Chu Tấn Văn và Nhà thiết kế Huy Doãn trao giải Nam vương và Á vương 1

Strong Ladies là một tổ chức dựa vào cộng đồng (Community Based Organization - CBO) hoạt động trong lĩnh vực phòng chống HIV và vận động quyền cho cộng đồng LGBTIQ+ tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chúng tôi mang đến các gói chăm sóc sức khỏe tình dục, sức khỏe tâm lý và các chương trình, sự kiện mang tính sáng tạo nhằm tôn vinh cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối kết hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan nhằm vận động quyền và chính sách cho cộng đồng người chuyển giới, cộng đồng người lao động tình dục.

"Chúng tôi không đòi hỏi những đặc quyền riêng biệt; chúng tôi chỉ cần được đối xử bình đẳng", Adriana Trang - Người sáng lập tổ chức.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn