Được tạo bởi Blogger.

Bùi Tấn Hảo từ Zero đến Hero trong lòng giới trẻ


Tự nhận mình là "kẻ lót đường" trong làng điện ảnh, Bùi Tấn Hảo đang ngày một chứng minh bản lĩnh của mình cùng loạt sản phẩm được nhiều khán giả yêu thích.

Bùi Tấn Hảo là cái tên được nhiều người yêu mến qua nhiều web-drama như "Bạn trai tôi trùm trường", "Phim cấp 3"... và gần đây nhất là "Phúc Cọp", anh tạo được thiện cảm bởi sự hiền lành, thân thiện của mình qua từng vai diễn. Ấy nhưng, ít ai biết được rằng, để có được vị trí như ngày hôm nay, chàng diễn viên ấy đã phải trải qua biết bao nhiêu là thử thách có cả máu và nước mắt. Vào năm 2015 anh quyết định bỏ học ở trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Cần Thơ khăn gói lên Sài Gòn với ý định lập nghiệp.



Mặc dù mới chỉ học năm 2 ngành Diễn viên kịch - Điện ảnh, sau vài tháng Bùi Tấn Hảo tham gia minh hoạ cho Huỳnh Lập thi Cười Xuyên Việt nghệ sĩ năm 2015, anh học hỏi được rất nhiều về hài. Với khả năng tiếp thu nhanh và có duyên nên mọi thứ sang một trang mới với Bùi Tấn Hảo khi anh đăng ký thi "Cười xuyên Việt" phiên bản người thường và may mắn lọt vào Top 13, rồi dừng chân ở Top 10 với tiết mục "Bệnh viện ma" được 11 điểm của Nghệ Sĩ Kiều Oanh.

Cũng tại cuộc thi này, Bùi Tấn Hảo gặp gỡ được một người đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình, đó là đạo diễn Đinh Công Hiếu. Thấy được sự đam mê và chăm chỉ của Bùi Tấn Hảo, đạo diễn Đinh Công Hiếu đã kéo anh đi làm cùng mình. Có năng khiếu lại biết học hỏi, Bùi Tấn Hảo nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình ở mọi vai trò và trở thành "cánh tay đắc lực" của đạo diễn Đinh Công Hiếu. Từ biên kịch, diễn viên rồi trở thành phó đạo diễn, Bùi Tấn Hảo luôn khiến cho ê-kíp tin tưởng khi có sự xuất hiện của mình.



Từ đó Bùi Tấn Hảo được nhà sản xuất MiGo mời về làm biên kịch cho kênh, tuy nhiên anh thích diễn hơn là ngồi đó viết cho người khác diễn nên đành nói lời chia tay với một kênh Youtube rất đình đám đó. Nhưng cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh là được tham gia series Học Đường Nổi Loạn đình đám lúc bấy giờ với vai trò là diễn viên, biên kịch, phó đạo diễn. Anh chia sẻ, sau này khi rời khỏi nhóm rồi anh vẫn biết ơn và xem đó là nơi đã chắp cánh cho mình.

Chẳng bao lâu sau đó, loạt sản phẩm như Bi Long Đại Ca, Bạn Gái Tôi Trùm Trường, Ông Trùm (Ưng Hoàng Phúc), SaiGon Gangster - Thợ Săn Giang Hồ (ca sĩ Hồng Ngọc), Thợ Săn Học Đường... có sự góp mặt của Bùi Tấn Hảo nhanh chóng trở thành những cái tên "ăn khách", chiếm trọn tình cảm của khán giả. Bên cạnh đó, Bùi Tấn Hảo cũng được kết hợp làm việc với những tên tuổi lớn như Quách Ngọc Tuyên, Khả Như... và gần đây nhất là Ưng Hoàng Phúc với loạt series Ông Trùm 1 - Dẹp Loạn Giang Hồ, Phúc Cọp…


Để khẳng định sự đa tài, mới đây Bùi Tấn Hảo tung ra MV "Khiến em hạnh phúc", một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đình Trung Quang với giai điệu vui tươi ca từ dễ nghe, ca khúc khiến nhiều người "đứng ngồi không yên". Với sự sáng tạo cùng lối tư duy hài hước tinh tế của mình, Bùi Tấn Hảo đã viết ra kịch bản với những tình huống éo đi đi ngược với tựa đề bài hát nhưng khi xem hết MV khán giả khá bất ngờ với cái kết có hậu.

Bùi Tấn Hảo cho biết, trong suốt quá trình làm nghề của mình, anh được gọi là "kẻ lót đường" vì luôn đóng vai trò làm "bước đệm" cho những nhân vật khác tỏa sáng. Nam diễn viên cho biết, bản thân không những không buồn vì bị gọi như vậy mà còn cảm thấy hạnh phúc vì giúp được những anh chị em có thể "thăng hoa" hơn trong nghề.


Không chỉ dừng lại ở web-drama, Bùi Tấn Hảo còn được mời làm phó đạo diễn cho phim điện ảnh "Vô diện sát nhân" sắp ra mắt. Dẫu vậy, Bùi Tấn Hảo cho biết anh luôn muốn hoàn thiện bản thân, học hỏi để có thể phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn