Được tạo bởi Blogger.

Suboi - "Nữ hoàng nhạc Hip-Hop" đại diện Việt Nam tranh tài tại giải thưởng âm nhạc châu Âu MTV EMA 2019

MTV EMA (European Music Awards) - Giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới đã chính thức trở lại và Suboi - "Nữ hoàng nhạc Hip-Hop" sẽ là đại diện Việt Nam tiếp theo tranh tài tại giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV EMA 2019.

Suboi - "Nữ hoàng nhạc Hip-Hop" đại diện Việt Nam tranh tài tại giải thưởng âm nhạc châu Âu MTV EMA 2019.

MTV EMA lần thứ 26 là giải thưởng thường niên của MTV, đây là giải thưởng âm nhạc lớn trên toàn thế giới, trao giải cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn cầu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới đồng thời là nơi tranh tài của nghệ sĩ trên khắp toàn cầu. Mỗi kỳ giải thưởng, MTV EMA sẽ được tổ chức ở một nước Châu Âu khác nhau và năm nay sẽ được diễn ra tại FIBES Conference & Exhibition Centre, thành phố Seville, Tây Ban Nha vào ngày 03/11/2019.

Ở mùa giải năm 2019, Kênh MTV Vietnam tiếp tục công bố nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng mục "Best Worldwide Act" sau chiến thắng 3 lần vào các năm 2013 (Mỹ Tâm), 2015 (Sơn Tùng M-TP) và 2016 (Đông Nhi). Theo đó, đại diện Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hạng mục "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" (Best Southeast Asia Act) tại Giải thưởng âm nhạc Châu Âu (MTV EMA 2019) năm nay sẽ là nghệ sĩ, rapper Suboi. Đây là lần đầu tiên Hip-Hop Việt được đề cử và cũng là một bước chuẩn bị chu đáo của MTV Vietnam với hy vọng có thể chia sẻ âm nhạc Hip-Hop Việt Nam ra thế giới. Dù không xuất hiện rầm rộ trên báo đài nhưng không thể phủ nhận độ "hot" của Suboi chưa bao giờ giảm nhiệt, bởi ở bất kỳ địa điểm nào cô xuất hiện điều tạo nên sức hút kỳ lạ.


Suboi, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh (1990), sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, hoạt động và sống cùng Hip-Hop Việt đến nay được gần 15 năm. Sau khi bắt đầu con đường hoạt động chuyên nghiệp tại Music Faces, cô tự thành lập công ty Suboi Entertainment vào năm 2012. Đến nay, Suboi đã cho ra mắt khán giả 3 Album: Walk (2010), Run (2014), EP 2.7 (2017), cùng các single N-sao (2018), Công (2018), Cho Không (2019). Cô hay kể chuyện về gia đình, bạn bè, tình yêu, cuộc sống hàng ngày trong các bài rap. Bài nhạc được đề cử năm nay là "Công", nghĩa là "Công" trong công việc, công ty, công của mình, công việc chung với cộng sự: "Công việc không nó cũng bình thường, cộng với tình bạn nó tốt hơn". MTV Asia cũng dành riêng 1 set cho bài "Công" phiên bản Remix trong chương trình "Yo!MTV Raps" vào tháng 3/2019. Hi vọng "Công" Suboi sẽ là chiếc cầu nối giữa Việt Nam và thế giới tại MTV EMA năm nay.

Vòng bình chọn Đông Nam Á (EMA Southeast Asia Act) sẽ được bắt đầu lúc 17h00 ngày 1/10/2019 đến 5h59 ngày 3/11/2019. Người chiến thắng chung cuộc danh hiệu "Best Worldwide Act" sẽ được công bố trong Lễ trao giải MTV EMA 2019 diễn ra vào ngày 3/11/2019 (theo giờ địa phương).

Thông tin chi tiết về Giải thưởng MTV EMA 2019 sẽ được cập nhật thường xuyên tại: mtvwe.com.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn